แก้ง่ายกว่าที่คิด!! 3 วิธีแก้ปัญหา "บวมน้ำ" ช่วงมีประจำเดือน!!

อ่าน 4,359

ช่วงที่ผู้หญิงมีประจำเดือน จะเป็นช่วงที่เรารู้สึกว่าร่างกายของเราเปลี่ยนแปลงไป มีความผันผวนไปมา แถมยังรู้สึกไม่สบายตัว ซึ่งหนึ่งในอาการที่เห็นชัดก็คือร่างกายจะบวมน้ำ และ Gangbeauty เชื่อว่ามันคือปัญหาอันยิ่งใหญ่ที่ผู้หญิงทุกคนอยากแก้ไขให้ได้แบบด่วนๆ มีพุงป่องๆ ใส่ชุดอะไรก็น่าเกลียดนี่นา!

www.flickr.com

1. เพิ่มขมิ้นชันในสูตรอาหาร

pixabay.com

          ขมิ้นชันเป็นสมุนไพรแบบไทยๆ ที่มีปริมาณโพแทสเซียมอยู่สูง และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ สารต้านการอักเสบอันเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งจะทำให้ร่างกายสามารถควบคุมระดับของเหลวภายในให้สมดุลได้ดี

2. ดื่มชาพิเศษ

pixabay.com

           ใครที่ชอบอกชอบใจในรสชาติของกาแฟยามเช้า อาจจะต้องเปลี่ยนเมนูใหม่เป็นชาจากหญ้าหนวดแมวแทน วิธีชงคือให้ใช้ใบชาแห้ง 4 หยิบมือ ชงน้ำร้อน 1 ลิตร แบ่งดื่ม 3 เวลาหลังอาหาร และพยายามดื่มให้หมดภายในวันเดียว จะช่วยบรรเทาอาการบวมน้ำได้ค่อนข้างดี

        

3. ทานผักผลไม้บางชนิดเพิ่มขึ้น

www.flickr.com

           เนื่องจากช่วงมีประจำเดือน เป็นช่วงที่ฮอร์โมนเพศของเราแปรปรวน ร่างกายไม่สามารถขับน้ำออกมาได้อย่างปกติ เลยเป็นเหตุให้ลำตัวบวมน้ำอย่างที่เห็น ดังนั้นการทานผักและผลไม้บางชนิดที่มีฤทธิ์ช่วยขับปัสสาวะให้มากขึ้นจึงถือเป็นเรื่องที่ควรทำ ได้แก่ เซเลอรี แตงโม หน่อไม้ฝรั่ง และแตงกวานั่นเอง

www.flickr.com

pixabay.com

pixabay.com

          

ใครกังวลเรื่องบวมน้ำมากๆ ลองนำไปใช้กันดูนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่