สีผิวไม่สม่ำเสมอมีวิธีแก้!! อยากมีผิวขาวเนียนสม่ำเสมอทั่วเรือนร่างต้อง 5 วิธีนี้

อ่าน 8,577

สาวๆหลายคนประสบปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ เพราะการแต่งตัวผิวหนังที่ต้องโดนแสงแดดเป็นประจำก็มักจะคล้ำลงกว่าผิวหนังที่อยู่ภายใต้การปกปิดด้วยเสื้อผ้า แอบเครียดอยู่เหมือนนะคะ เวลาที่เราอยากจะใส่เสื้อเกาะอก โชว์แขน โชว์หลัง หรืออยากโชว์ผิวบริเวณต่างๆ แต่สีผิวดันไม่สม่ำเสมอกัน วันนี้ GangBeauty มี5 วิธี ฟื้นฟูผิวของสาวๆให้สม่ำเสมอมาฝากกันค่ะ

1.ทาครีมกันแดด

th.wikihow.com

สาเหตุส่วนใหญ่ของปัญหาเกิดจากแสงแดดจึงควรแก้ไขโดยใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 หรือ 40 ขึ้นไป และจะต้องหลีกเลี่ยงการถูกแสงแดดด้วย จะให้ดีในวันนี้แดดจัดๆควรหาอุปกรณ์ป้องกัน เช่น ร่ม สวมหมวก แว่นกันแดด เสื้อกันแดด เป็นต้น

2.ทาครีมบำรุงผิว

www.wikihow.com

เราควรบำรุงผิวด้วยโลชั่นที่ให้คุณสมบัติขาว ผิวที่คล้ำจะได้จางๆลงเรื่อยๆ และกลับมาขาวได้เท่ากัน การขัดผิว สปาผิวก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ควรทำเช่นกัน

3.พอกผิวด้วยโยเกิร์ตผสมมะนาว

นำน้ำมะนาวที่คั้นแล้วผสมกับโยเกิร์ตธรรมชาติ แล้วพอกผิวไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก เผยผิวให้ขาวกระจ่างใสสดใสกว่าเดิม

4.พอกผิวด้วยนมสด+ผงชาเขียว

www.wikihow.com

ผสมนมสด  3 ช้อนโตีะ และผงชาเขียว 1 ช้อนโต๊ะ แล้วพอกผิวเอาไว้ ใช้พอกหน้าก็ได้ ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนผิว และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว

5.รับประทานผลไม้

th.wikihow.com

เช่นมะเขือเทศ ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอและซีสูง ลดเลือนความหมองคล้ำ ผิวขาวถาวร หรือแม้แต้ส้ม ฝรั่ง แอปเปิ้ล ก็เช่นกัน


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่