ถามตัวเองให้ชัด? 6 เรื่องแย่ๆ ที่คุณต้องยอมรับ หากคิดจะกลับไปคบ "แฟนเก่า"

อ่าน 4,658

หากวันนี้คุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังคิดมาก ลังเลใจ หรือถูกอารมณ์ความคิดถึงครอบงำ และมีความคิดที่จะกลับไปคบกับแฟนเก่าที่เลิกรากันไปแล้วนั้น วันนี้ GangBeauty มีเรื่องแย่ๆ มาบอกต่อให้คุณได้รับรู้กันว่า.. จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง หากคุณคิดจะกลับไปคบกับแฟนเก่า

www.pexels.com

1. มีโอกาสสูงที่จะเลิกกันอีกครั้ง เพราะความรักที่เคยแตกหักกันไปแล้วครั้งหนึ่ง จะเอากลับมาต่อกันมันไม่ใช่เรื่องง่าย ในขณะที่คุณและเขาเสียความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อกันไปมาก ดังนั้นก็มีโอกาสสูงที่คุณกลับมาคบกัน ก็จะเลิกกันแบบเดิมอีก

2. คุณจะกลายเป็นของตาย อีกฝ่ายจะคิดว่าการที่คุณยอมกลับไปคบกับเขานั้น คือคุณไม่สามารถตัดเขาออกจากชีวิตได้ และคุณจะกลายเป็นของตายในสายตาเขาทันที ซึ่งเขาอาจจะทำเรื่องแย่ๆ แบบไหนกับคุณก็ได้ เพราะคิดว่ายังไงคุณก็ไม่เลิกกับเขาจริงๆ

www.pexels.com

3. คุณอาจเกลียดตัวเอง เมื่อถึงจุดที่คุณเสียใจซ้ำๆ เลิกกับคนเดิมวนไปเวียนมา คุณอาจจะเริ่มรู้สึกเกลียดเองตัวเองขึ้นมาได้ เพราะหลายคนมักจะคิดและตั้งคำถามในใจเสมอว่า.. ถึงไม่เลิกกับคนนี้ไปสักที , ทำไมต้องให้เขาทำร้ายซ้ำๆ เมื่อทั้งๆ ที่คุณเลิกได้แต่ไม่ยอมเลิกไปเอง

4. ความรักไม่มีทางเหมือนเดิม อย่างที่บอกไปว่าความสัมพันธ์ที่ขาดสะบั้นไปแล้ว จะเอากลับมาต่อให้เหมือนเดิมไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงคุณจะตัดสินใจกลับมาคบกัน สัญญากันว่าจะไม่ทำให้เสียใจอีกก็ไม่ได้การีนตีว่าความรักหรือความรู้สึกลึกๆ จะกลับมาสนิทใจเหมือนเดิม

www.pexels.com

5. คุณจะทะเลาะกันบ่อยกว่าเดิม เพราะเมื่อคนเราได้เลิกกันไปครั้งหนึ่งแล้ว จะเกิดอารมณ์และความกล้าขึ้นมาประมาณหนึ่ง คือ เลิกได้ , กลับไปอยู่คนเดียวได้ ซึ่งเมื่อคุณมีเรื่องทะเลาะกันคราวไหน คุณก็จะยิ่งฟาดอารมณ์ หาทางชนะกันมากเท่านั้น

6. คุณไม่ได้รักตัวเองจริงๆ ลองคิดในมุมของตัวเองดูว่า.. เมื่อคุณเลิกกับใครสักคนไปแล้ว ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม นั่นอาจเป็นเพราะคุณและเขาเข้ากันไม่ได้จริงๆ แต่หากคุณฝืนกลับมาคบกันอีกครั้งก็แสดงว่าคุณนั่นแหละที่ไม่ได้รักตัวเองเลย เพราะกล้าเอาตัวเองมาเสี่ยงกับความสัมพันธ์ที่ไม่มั่นคง

www.pexels.com

     อย่างไรก็ตาม การกลับไปคบแฟนเก่าอาจจะไม่ได้ร้ายแรงตามที่กล้าวมาก็ได้ ยังไงก็ขึ้นอยู่กับคนสองคนที่พร้อมจะกลับมารักกันจริงๆ หรือเปล่า ดังนั้นให้คุณเป็นคนตัดสินใจเองดีกว่าว่ากล้าเอาตัวเองไปเสี่ยงกับความสัมพันธ์ครั้งนี้มากแค่ไหน?

ภาพหน้าปกจาก www.pexels.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่