สาวๆต้องรู้!! 7 วิธีเร่งประจำเดือนแบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งสารเคมี!!

อ่าน 18,050

ประจำเดือนคือสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงรู้สึกไม่สบายตัว ดังนั้นผู้หญิงจึงมีความต้องการอยากเร่งประจำเดือนให้มาไวขึ้นด้วยเหตุผลต่างกันไป เช่น มีงานนัดบอด งานแต่งเพื่อน หรือประชุมสัมมนาต่างจังหวัด เนื่องจากเราไม่อยากรู้สึกไม่สบายตัวในวันเหล่านั้นนั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้ ไม่จำเป็นต้องพึ่งพายาทานก็ได้ เพราะการเร่งแบบธรรมชาตินั้นก็มีอยู่มากมายหลายวิธี Gangbeauty ยินดีนำเสนอมากๆ!

1. วางถุงร้อนบนหน้าท้อง ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าไฟฟ้าหรือแผ่นประคบร้อน จะช่วยสร้างความร้อนภายในร่างกาย และขยายหลอดเลือด เพิ่มการไหลเวียนโลหิตให้มากขึ้นได้

pixabay.com

2. วิตามินซี การบริโภควิตามินซีจะทำให้การหลั่งฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนถูกยับยั้ง ส่งผลให้ผนังมดลูกของเราบางลง สลายง่าย จนเกิดเป็นประจำเดือนง่ายและเร็วขึ้น นอกจากวิตามินซีแล้ว ควรดื่มน้ำเปล่าให้มาก และไม่ควรดื่มวิตามินซีเยอะเกินไปนะจ๊ะ เพราะอาจเกิดโรคแทรกซ้อนแทนได้นะ

www.maxpixel.net

3. ออกกำลังกาย การออกกำลังกายจะทำให้เลือดในร่างกายของเราสูบฉีดเร็วขึ้น ซึ่งเป็นผลทำให้ระบบเลือดในร่างกายสมดุล ประจำเดือนก็จะมาเร็วขึ้นได้ นอกจากนี้การออกกำลังกายยังช่วยบรรเทาอาการปวดเกร็ง และบวมน้ำจากการมีประจำเดือนได้อีกด้วยนะ แต่อย่าหักโหมออกกำลังกายมากเกินไปล่ะ เพราะอาจทำให้ประจำเดือนมาช้ากว่าเดิมได้

www.flickr.com

4. ฝังเข็ม/กดจุด ศาสตร์แพทย์แผนจีนอย่างการฝังเข็ม และการกดจุด จะทำให้เราสามารถกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดเฉพาะจุดได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้อวัยวะสืบพันธุ์แข็งแรง และมีกระบวนการการทำงานที่ดีขึ้นด้วย แต่ข้อเสียของการฝังเข็มและการกดจุดคืออาจทำให้ประจำเดือนไม่มาเลยถาวร ดังนั้นวิธีนี้จึงมีความจำเป็นอย่างมากที่จะต้องปรึกษาแพทย์ก่อน

pixabay.com

5. การทานอาหาร สิ่งแรกที่ต้องทำถ้าอยากให้ประจำเดือนมาเร็วขึ้นคือการเลิกทานเค็ม และหันไปทานอาหารที่มีแคโรทีนสูง เช่น มะละกอ ฟักทอง แครอท แอพริคอท พีช ผักโขม ทานเนื้อแดงเพื่อช่วยเพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย และผสมผงน้ำตาลโตนด 1 ช้อนชา กับผงขมิ้น 1/2 ช้อนชา ดื่มวันละ 1-2 ครั้งก่อนรอบเดือนปกติมาสัก 2 อาทิตย์จะช่วยเร่งให้ประจำเดือนมาเร็วขึ้นได้จ้ะ

www.maxpixel.net

6. หยุดเครียดก่อน ความเครียดทำให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายผันผวน ซึ่งมีผลอย่างมากต่อการมาของประจำเดือน นอกจากนี้ การไม่ดูแลรักษาสุขภาพ นอนหลับไม่เพียงพอก็เป็นเหตุให้ประจำเดือนมาช้าเช่นกัน ดังนั้นถ้าอยากเร่งประจำเดือนให้มาไว แนะนำให้นอนเร็วๆ รักษาความเครียดให้ต่ำไว้ และผ่อนคลายตัวเองมากๆ

pxhere.com

7. ดื่มชาสมุนไพร ในตลาดตอนนี้มีสมุนไพรหลายชนิดมากที่ช่วยทำให้ปรจำเดือนมาเร็วขึ้นได้ แต่ก็อาจส่งผลกระทบต่อระดับฮอร์โมนและผลข้างเคียงต่างๆ อยู่ไม่น้อย ดังนั้นก่อนดื่มควรปรึกษาแพทย์ให้เรียบร้อย และชาที่อยากจะแนะนำคือชาคาโมมายล์ ผักชีฝรั่ง ขิง ยาร์โรว ฟีเวอร์ฟิว โรคแมรี่ เสจ และใบราสเบอรีแดงนั่นเองจ้ะ

pixnio.com

เริ่มต้นที่ปรึกษาคุณหมอ ตรวจร่างกายให้เรียบร้อย จะได้รู้ว่าวิธีไหนเหมาะกับตัวเรามากที่สุดจ้ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่