8 อาการสุขภาพ "ภัยเงียบร่างกาย" ที่สาวๆต้องระวัง !!!

อ่าน 3,908

ไม่ว่าจะสาวๆวัยเรียน หรือสาวๆวัยทำงาน ปัญหาสุขภาพเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรมองข้ามไป วันนี้ gangbeauty จึงได้รวบรวม 8 อาการสุขภาพมาเตือนสาวๆในวัยเรียนหรือวัยทำงานกันค่ะ

ไม่ว่างานหรือกิจกรรมที่คุณทำอยู่ อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ ตัวอย่างเช่นความเครียด หากคุณต้องใช้ความคิดอย่างหนัก ทั้งในการทำงานหรือการเรียน เมื่อคุณเครียดมากๆหรือเครียดสะสม แน่นอนว่าต้องเกิดผลเสียต่อสุขภาพ เพราะฉะนั้นคุณควรหาวิธีคลายเครียดจากกิจกรรมหรืองานที่ทำอยู่บ้างนะคะ !!!

: pinterest.com

1. น้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็ว

น้ำหนักลดก็ดีสิ อย่าเพิ่งดีใจกันไป เพราะบางครั้งในช่วงลดความอ้วน การที่น้ำหนักลดอย่างรวดเร็วอาจไม่ได้ส่งผลดีสักเท่าไหร่ เช่น การที่น้ำหนักลดลง 5- 7 กิโลภายใน 6-12 เดือน โดยที่ไม่ได้ออกกำลังกายใดใด อาจเป็นสัญญาณของความผิดปกติของร่างกายก็ได้

ความผิดปกตินี้อาจส่งผลก่อให้เกิดโรคเกี่ยวกับลำไส้อักเสบ และโรคเบาหวาน แนะนำว่าหากร่างกายมีความผิดปกติแบบนี้ควรรีบไปพบแพทย์ อย่ามัวดีใจคิดว่าผอม เพราะอาจต้องมาเสียใจภายหลังได้

2. ถ่ายปัสสาวะบ่อยเกินไป

ถ้าในแต่ละวันเราดื่มน้ำมาก เป็นเรื่องปกติที่จะขับถ่ายปัสสาวะ 4 -10 ครั้ง ต่อวัน แต่ถ้าหากไม่ค่อยดื่มน้ำเลย แต่มีปวดปัสสาวะบ่อยมาก นั่นอาจบ่งบอกถึงปัญหาเกี่ยวกับไตหรือปัสสาวะ หรือการติดเชื้อบริเวณช่องคลอด แนะนำว่าควรไปพบแพทย์เพราะปล่อยไว้อาจส่งผลให้ช่องคลอดติดเชื้ออย่างรุนแรง รักษาไม่หายขาด เป็นๆหายๆ วนเวียนไปไม่จบสิ้น ร้ายแรงสุดอาจเป็นโรคร้าย น่ากลัวสุดสุด

: pinterest.com

3. เจ็บหน้าอกหรือรู้สึกไม่สบาย

สาวๆหลายคนบางครั้งนั่งอยู่เฉยๆ หรือทำงานปกติ จู่ๆก็รู้สึกเจ็บแน่นหน้าอกเป็นพักๆ ร่างกายอาจกำลังสื่อถึงสัญญาณความผิดปกติของหลอดเลือดหัวใจที่นำไปสู่การเกิดโรคหัวใจที่ร้ายแรงได้ บางคนอาจคิดว่าตัวเองเป็นกรดไหลย้อน แค่ซื้อยามากินก็หาย แต่อย่าชะล่าใจไปเชียว ควรพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คร่างกาย ป้องกันไว้ดีกว่าแก้แน่นอนที่สุดน้า

4. มีก้อนในเต้านม

หมั่นตรวจเช็คบริเวณเต้านมอยู่บ่อยๆ หากตรวจคลำแล้วเจอก้อนเล็กๆ ควรที่จะไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คความผิดปกติ ถ้าโชคดีอาจจะเป็นแค่ก้อนเนื้อไม่อันตราย หมอรักษาหายขาดได้ทัน แต่ถ้าโชคร้ายแล้วปล่อยทิ้งไว้นานอาจกลายเป็นมะเร็งเต้านม โรคร้ายที่คร่าชีวิตผู้หญิงไปอย่างมากมายในแต่ละปีเลนล่ะค่ะ

: pinterest.com

5. รู้สึกเหนื่อยอยู่ตลอดเวลา

รู้สึกเหนื่อยนี้ไม่ได้ถึงความขี้เกียจนะ อย่าเหมารวม แต่หมายถึงความอ่อนเพลีย ง่วงนอนอยู่ตลอดเวลา เหนื่อยล้าเหมือนใช้แรงงานหนัก แขนขาอ่อนเพลีย ไม่อยากอาหารติดต่อกันนานมากเกิน 2 สัปดาห์ โปรดรีบไปพบแพทย์โดยด่วน เพราะอาการเหล่านี้คืออาการของภาวะโรคซึมเศร้าที่หลายคนเป็นโดยไม่รู้ตัว ส่งผลทำให้ตอนนอนอาจหยุดหายใจได้ หรืออาจจะเป็นอาการของโรคหัวใจ และมะเร็งปอด

6. ใจสั่น

ใจสั่นที่ว่าไม่ได้หมายถึงเจอคนถูกใจเน่อ ใจเย็นๆค่ะ แต่หมายถึงการนั่งอยู่เฉยๆแล้วรู้สึกหัวใจเต้น ช้า เร็วไม่สม่ำเสมอ ผิดปกติ บางครั้งก็วิงเวียนศีรษะ เหนื่อยหอบ อาจเกิดจากความเครียดที่สะสมในร่างกาย ส่งผลทำให้เกิดโรคหัวใจ โรคความดันโลหิต ไขมันในเลือดสูง หรือโรคหลอดเลือดในสมอง แต่ละโรคอันตรายทั้งนั้น หากเกิดอาการเหล่านี้รีบไปหาคุณหมอโดยด่วนเลยนะคะ

: pinterest.com

7. โรคเครียด

นอนไม่หลับ ความกดดันและสภาวะทางอารมณ์ที่เกิดจากการทำงาน เป็นสาเหตุของความเครียดตามมา

8. ความดันโลหิตสูง

เกิดจากโรคอ้วน ความเครียด การรับประทานอาหารรสเค็ม การสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า หรือทำงานนั่งโต๊ะนานๆ จะมีความเสี่ยงสูงกว่าผู้ที่ทำงานใช้กำลัง ความดันโลหิตสูงไม่ใช่แค่เรื่องความดัน แต่อาจนำมาซึ่งเส้นเลือดแตก อัมพฤกษ์ อัมพาต ไตวาย พิการ และหัวใจวายอีกด้วย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่