ก่อนจะเลิกคิดสักนิด!! 6 เรื่องที่ต้องตอบก่อนบอก "เลิก"

อ่าน 10,535

บางครั้งความรักมันก็มีบ้างที่ต้องทะเลาะ ต้องผิดใจ งี่เง่าใส่กัน แต่ที่สำคัญที่สุดคือความรู้สึกของคนสองคน เพราะหลังจากการทะเลาะกันคำว่า "เลิก" ก็ตามมาทันที แต่ก่อนจะพูดคำนี้ออกมา ถามตัวเองว่าอยากเลิกด้วยเหตุผลอะไร วันนี้ GangBeauty เลยมี 6 เรื่องที่ต้องตอบก่อนบอก "เลิก" มาฝากค่ะ ก่อนจะต้องเสียใจเพราะการเลิกรา ฉะนั้นก่อนจะเลิกก็ตอบตัวเองให้ได้ก่อน ไปดูกันเลยจ้าาา

1. คุณแค่พลั้งปากออกไปเฉยๆ

:อารมณ์เป็นตัวแปรความสำพันธ์ที่มีอานุภาพมากๆ คำพูดที่ออกมา ณ ตอนนั้นก็เหมือนดาบสองคม ฉะนั้นอย่าพูดคำว่าเลิกกันเพียงเพราะอารมณ์ในตอนนั้นๆ เพราะมันอาจจะเอากลับมาไม่ได้อีกแล้ว คนพูดก็แค่พูด แต่คนฟังมันจำฝังใจ

:pinterest.com

2. ยังเหลือเยื่อใยอยู่มากน้อยแค่ไหน?

:ต้องถามตัวเองว่า ความรู้สึกรักที่เคยมีให้กันมันลดลงไปมากแค่ไหน ปัญหาที่มีระหว่างเรานั้นคืออะไร ถ้าคิดว่ายังพอแก้ไขได้ ก็อาจยังไม่จำเป็นต้องคิดถึงการเลิกรากัน ควรลองพยายามปรับและทำสิ่งดีๆ ต่อกันและกันดูก่อน

:pinterest.com

3. คุณสามารถปรับทัศนคติหลังจากเลิกรากันไปแล้วได้จริงๆ ใช่ไหม?

:มันจะเป็นตัวกำหนดว่าชีวิตแบบไหนเป็นสิ่งที่คุณต้องการ หลังจากเลิกรากันไปแล้ว คุณจะเข้มแข็ง เลือกทางเดินชีวิตใหม่ หรือรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างกรณีมีบุตรด้วยกัน จัดการกับสิ่งของที่เคยซื้อหรือใช้ร่วมกัน ฯลฯ และก้าวข้ามความผิดพลาดนี้ไปได้ไหม หรือคุณยังรู้สึกเจ็บปวด รู้สึกแค้นเคือง รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นผู้กระทำ หรือถูกกระทำ ระหว่างกลับไปแก้ไขกับเริ่มต้นใหม่ อย่างไหนจะให้ผลที่ดีกว่ากัน

:pinterest.com

4. คุณกำลังใช้ "การเลิกกัน" เป็นข้ออ้าง เพื่อให้ตัวเองมีอำนาจเหนือกว่าอีกฝ่าย?

:พอผ่านช่วงโปรโมชั่นของความรักมาแล้ว คุณก็จะเห็นตัวตนของกันและกันมากขึ้น และส่วนใหญ่ไม่มีใครพอใจใคร ในทุกๆ ด้านเหมือนวันที่ตกหลุมรักกันใหม่ๆ หรอก ลองถามตัวเองดูว่า คุณอยากเลิก เพราะคุณโมโหคู่รัก และใช้สิ่งนี้เป็นอำนาจให้อยู่เหนือกว่าเขาหรือเปล่า ทำนองให้เขากลับมาง้อคุณ หรือต้องการแค่คำขอโทษ หรืออยากให้เขาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง(ให้ได้ดั่งใจ) หากคำตอบคือใช่ ก็ขอให้ระวังเอาไว้ เผื่อว่า คู่ของคุณเกิดสนใจในข้อเสนอขึ้นมาจริงๆ คนที่น้ำตาตกใน บางทีอาจเป็นตัวคุณเอง

:pinterest.com

5. มือที่สาม เข้ามาแทรก?

:สาเหตุที่เลิกมาจากมือที่สามหรือเปล่า มาจากฝั่งเขาหรือฝั่งคุณ แล้วพวกคุณรับกันได้แค่ไหน คถุณหรือเขาสามารถดึงตัวเองกลับมาได้หรือเปล่า หรือมาจากมือทีามอย่างเดียวที่เข้ามาป่วนความสัมพันธ์ของพวกคุณ อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจ

:pinterest.com

6. เคยคิดถึงแง่ลบของการเลิกราบ้างไหม?

:การเลิกลามันอาจจะไม่ได้ดีเหมือนที่คุณคาดฝันไว้ เหมือนกับคุณเปลี่ยนงานใหม่เพียงเพื่อให้มันดีกว่าเดิม แต่ผลที่ได้กับแย่กว่ากว่าเดิม ความรักก็เหมือนกันเมื่อคุณคิดเลือกจะเลิกรา เพราะคิดว่าน่าจะส่งผลดีต่อตัวเองมากที่สุด แต่พอเลิกไปกันแล้ว กลับไม่มีคนคอยเตือน คอยบอก กลับพาให้ชีวิตแย่กว่าที่เคยเป็นมา...

:pinterest.com

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่