5 ประโยชน์ของคอตตอนบัดที่สาวๆ อาจไม่เคยรู้ #ใช้ทำสวยได้แถมง่ายมากด้วย

อ่าน 3,649

เพื่อนๆ หลายคนคงใช้คอตตอนบัดเฉพาะตอนที่ต้องการจะแคะขี้หู แต่แท้จริงแล้วมันมีประโยชน์มากกว่านั้นนะจะบอกให้! สามารถนำมาใช้เพื่อความสวยความงามได้ บางอย่างเพื่อนๆ อาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยด้วยซ้ำ ถือเป็นไอเทมสำคัญที่ทุกคนควรมีประดับโต๊ะเครื่องแป้งเอาไว้เลย GangBeauty ขอรับประกันว่าชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะ จะมีทริคยังไงบ้าง ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่าาา ^^

https://commons.wikimedia.org

1. น้ำหอมพกพา

https://takprosto.cc

อยากตัวหอมทั้งวันก็ง่ายสุดๆ แค่ฉีดน้ำหอมพรมลงไปบนคอตตอนบัด แล้วใส่ถุงซิปล็อคพกพาติดตัวออกไปด้วย ถึงเวลาก็เอาคอตตอนบัดที่ชุ่มน้ำหอมออกมาแตะๆ ตามหลังหู ข้อพับแขน และต้นคอ แค่นี้ก็เติมความหอมได้นานขึ้นแล้วค่ะ

2. ปกปิดสิวและรอยแดง

https://www.liveinternet.ru

อยากกลบรอยสิวให้เรียบเนียน ก็เพียงแค่ใช้คอตตอนบัดแตะคอนซีลเลอร์แล้วค่อยๆ แต้มเบาๆ บางๆ ที่บริเวณรอยสิวและรอยแดงต่างๆ ที่ต้องการปกปิด ก็จะสามารถช่วยกลบรอยได้เนียนขึ้นกว่าเดิมจนมองไม่ออกเลยว่ามีรอยมาก่อน

3. เก็บรายละเอียดเมคอัพ

http://www.amazingajmer.com

ไม่ว่าจะแต่งหน้าผิดพลาดจุดไหน แค่มีคอตตอนบัดอยู่ใกล้ๆ ก็แก้ไขได้หมด ทั้งเก็บอายไลเนอร์ที่กรีดแล้วเลอะเทอะออกนอกเส้นทาง หรือเก็บมาสคาร่าที่เปื้อนรอบดวงตา เก็บคิ้วให้เป๊ะ เก็บลิปสติกไม่ให้เลอะขอบๆ ริมฝีปาก หรือแม้กระทั่งจุดเล็กๆ น้อยๆ คอตตอนบัดช่วยคุณได้สารพัดประโยชน์จริงๆ ค่ะ

4. แต่งตาลุคสโมกกี้อาย

http://poradumo.com.ua

ส่วนใครอยากแต่งตาลุคสโมกกี้อาย แต่ไม่ได้พกแปรงเบลนด์ตาไปด้วย สาวๆ ก็ สามารถใช้คอตตอนบัดแตะอายแชโดว์แล้วค่อยๆ เบลนด์ที่เปลือกตา คัดเบ้าได้ตามใจชอบ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ลุคสโมกกี้อายสวยๆ แบบไม่ต้องง้อแปรงเลยล่ะค่า

5. ใช้แต่งให้ลิปสติกได้ลุคแมตต์

https://www.happyskin.vn

ใครที่อยากทาลิปสติกให้ได้ลุคแมตต์ แค่เปลี่ยนจากการทาลิปสติกด้วยแปรง หรือทาลิปไปบนริมฝีปากเลย แต่ให้ใช้คอตตอนบัดทาลิปสติกแทน นอกจากจะทำให้เก็บขอบได้ง่ายแล้ว สีลิปที่ถูกเกลี่ยด้วยคอตตอนบัดจะดูแมตต์แบบฟุ้งๆ และมีความไล่เฉดสี Ombre ไปอีก เริ่ดสุดๆ ต้องลองค่ะ!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่