อย่ามัวนิ่งนอนใจ!! ปวดท้องน้อยระหว่างเพศสัมพันธ์ อาจมีผลเสี่ยงถึงชีวิต!!

อ่าน 17,260

เพศสัมพันธ์คือส่วนหนึ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์สมบูรณ์ แต่สำหรับผู้หญิงที่เป็นฝ่ายรับแล้ว หลายครั้งก็มักจะทำให้เกิดความเจ็บปวดตามมา ยกตัวอย่างเช่น อาการจุกเสียดบริเวณท้องที่ Gangbeauty บอกเลยว่าถ้าเกิดแบบนี้ขึ้นในระหว่างมีเพศสัมพันธ์บ่อยๆ อาจเป็นคำเตือนจากร่างกายของเธอแล้วก็ได้นะ!

www.flickr.com

www.flickr.com

          สาเหตุแรกของการเจ็บท้องน้อยในระหว่างมีเพศสัมพันธ์ อาจมาจากการที่ช่องคลอดแห้งเกินไป เพราะถูกกระตุ้นน้อย ร่างกายไม่หลั่งสารหล่อลื่น โดยหากเกิดจากเหตุผลนี้ แนะนำให้เปิดใจคุยกับฝ่ายชายทันที อาจจะแก้ปัญหาด้วยการให้ฝ่ายชายพยายามกระตุ้นร่างกายฝ่ายหญิงให้มากขึ้น เพื่อเร่งสารหล่อลื่น หรือที่ง่ายกว่านั้นคืออาจจะใช้เจลหล่อลื่นเข้าช่วย

www.flickr.com

          ทว่าถ้าอาการเจ็บปวดที่ท้องน้อยไม่ได้เกิดจากการที่ช่องคลอดแห้งเกินไป ใช้ทั้งเจล ใช้ทั้งการกระตุ้นเพิ่มเติมก็ยังมีอาการปวดท้องน้อยอยู่ ให้หยุดการมีเพศสัมพันธ์และไปโรงพยาบาล พบคุณหมอเพื่อตรวจร่างกายเลยดีกว่า เพราะนั่นอาจเป็นสัญญาณที่สื่อว่าเกิดความผิดปกติจากอวัยวะภายใน เช่น อาจเป็นเนื้องอก เป็นโรคลำไส้ มีปัญหาที่พังผืด หรืออาจเป็นก้อนมะเร็งร้ายขึ้นมาก็ได้ ตรวจเจอเร็วก็ดีไป มามัวนั่งนิ่งนอนใจ ระวังตรวจเจอช้า เสี่ยงถึงชีวิตได้เลยล่ะ

www.flickr.com

อย่ามัวแต่รอดูอาการนะ ไปตรวจซะจะได้สบายใจ!


สุขภาพ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่