สิวไม่ชอบ!! 4 อาหารที่กินแล้ว สิวหายเร็ว โดนใจหนุ่มสาว

อ่าน 15,063

สิว เป็นสิ่งที่หนุ่มๆสาวหลายคนมักกังวล และก็เป็นเรื่องธรรมดาที่สิวมันต้องมีด้วยฮอร์โมนวัยรุ่นและเหตุผลต่างๆมากมาย มาหมู่หรือมาเดี่ยว มันก็เป็นเรื่องให้เราต้องเดือดเนื้อร้อนใจอยู่เสมอแต่ถ้าในเมื่อเกิดขึ้นแล้ว และเราอยากให้สิวหายเร็ว หรือไม่อักเสบมาก ไปกว่าเดิม บางคนเลือกที่จะกินยายับยั้งสิวบอกเลยคิดผิดนะจ๊ะเมื่อเลิกกินเมื่อไหร่สิวบุกมากกว่าเดิมแน่นอน ณเคยได้ยินกันมาบ้างไหมคะว่า You are what you eat. หรือกินอะไรก็ได้แบบนั้น  วันนี้ gangbeauty มีเคล็ดลับ 4 อาหารที่กินแล้ว สิวหายเร็ว โดนใจหนุ่มสาว ไปดูกันมีอะไรบ้าง

ภาพจาก   pixabay.com

1. ดื่มชาเขียวแบบไม่ผสมคาเฟอีน

ชาเขียวมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ มีฤทธิ์ที่ทำให้ช่วยลดอาการอักเสบและต่อต้านสิวได้ดี คนที่บอกว่าสิวขึ้นเยอะเกินไป สิวเห่อเต็มหน้า ลองหันมาดื่มชาเขียวแบบไม่มีคาเฟอีนดู แล้วลองสังเกตดูสุขภาพผิวที่บนใบหน้าของเราว่าดีขึ้นหรือเปล่า ถ้าสิวลดน้อยลงแปลว่าเรากำลังมาถูกทางแล้ว

**แต่ในขณะเดียวกันสาวๆหนุ่มก็ต้องระวัง ไม่ใช่ชาเขียวที่ซื้อตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปนะ เพราะแบบนั้นมีน้ำตาล ทำให้มีความหวานสูงมาก ถ้ากินแทนที่จะหายกลับกลายเป็นว่าสิวขึ้นหนักกว่าเดิมระวังกันด้วยนะจ๊ะ

ภาพจาก   pixabay.com

2.กินโยเกิร์ต

โยเกิร์ต นอกจากจะเป็นเมนูที่สาวๆรักสุขภาพ หรือสาวๆที่กำลังลดน้ำหนักคงโปรดปรานไม่น้อย และบอกเลยว่า โยเกิร์ต นั้นยังช่วยลดการเกิดสิวได้อีกนะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าในลำไส้ของเราเป็นที่อยู่ของแบคทีเรียหลายล้านตัว ซึ่งมันก็มีทั้งดีและไม่ดีปนกัน แบคทีเรียดีก็จะช่วยในการขับถ่าย ส่วนแบคทีเรียตัวร้ายก็จะปล่อยของเสียออกมาให้ร่างกายของเราดูดซึมเข้าไป แล้วนั่นเองก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวพรรณของเราถูกทำร้าย คนที่ไม่มีปัญหาในเรื่องการขับถ่ายก็จะมีผิวพรรณและใบหน้าที่สดใส แตกต่างจากคนที่ท้องผูกก็จะมีผิวพรรณที่หม่นหมองและหน้าเป็นสิว

ภาพจาก   pixabay.com

3.กินผัก

คนที่ปฏิเสธว่าไม่ชอบกินผัก ตอนนี้ถ้าอยากสวยต้องท่องไว้เลยว่าต้องกินผักให้เยอะๆ เพราะมันมีทั้งวิตามิน แร่ธาตุและสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพผิวของเราสุดๆ นอกจากจะทำให้สิวไม่ขึ้นแล้วยังช่วยเรื่องของริ้วรอย การฟื้นฟูสภาพผิว ผักที่เราแนะนำให้คุณทานก็คือ ผักใบเขียวชนิดต่างๆ หรือจะเป็นผักสีอื่นๆ เช่นมันเทศ แครอท ฟักทอง ซึ่งอุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีน ที่มีฤทธิ์ช่วยต่อต้านสิว คนที่บอกว่ากำลังวางแผนจะไปเสียเงินให้กับคลินิกเสริมความงาม ลองเปลี่ยนมากินผักที่หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดจะดีกว่า บางทีสิวอาจจะหายไวกว่าไปหาหมอสิวก็ได้นะ แต่ระวังผักที่มียาฆ่าแมลงกันด้วยนะจ๊ะ ล้างน้ำหลายๆครั้งให้สารเคมีหลุดออกไปให้หมดด้วยน้า

4.นมเปรี้ยว

นมเปรี๊ยวก็เป็นอีก1อย่างที่อยากจะให้ลองทานกันดูเพราะช่วยในเรื่องการขับถ่ายได้ดี ช่วยให้แบคทีเรียตัวร้ายออกไปจากร่างกาย หากร่างกายเราไม่ขับของเสียออกมาจะส่งผลต่อผิวหนังทำให้เกิดกลิ่นตัวและนั่นเองก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวพรรณของเราถูกทำร้าย คนที่ขับถ่ายดีจะมีผิวที่สดใส

ภาพจาก   pixabay.com

5.น้ำมันตับปลา

เริ่มต้นด้วยการเสริมโอเมก้า 3 ให้ร่างกาย กรดไขมันที่มีประโยชน์นี้ช่วยให้เซลล์แข็งแรง ต่อต้านอาการอักเสบได้ดี จึงทำให้อาการของการอักเสบของสิวทุเลาลง ทั้งยังบรรเทาอาการแดงและระคายเคือง ทำให้ผิวหนังกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีขึ้นผิวจึงไม่แห้งกร้าน ทำให้สิวที่กำลังเป่งหายเร็วขึ้นด้วย นอกจากนี้มันยังช่วยในการผลิตฮอร์โมนอารมณ์ดีของร่างกาย ที่ไม่เพียงทำให้จิตใจแจ่มใสเบิกบาย แต่ยังทำให้ผิวพรรณผุดผ่องตามไปด้วยนะคะ โดยคุณสามารถได้โอเมก้า 3 จากการกินปลา ซึ่งควรบริโภคสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง หรือเพื่อความสะดวกจะกินน้ำมันปลาในรูปอาหารเสริมแทนก็ได้ค่ะ

ภาพปกจาก  pinterest , pinterest


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่