5 สมุนไพร "กำจัดฝ้า-กระ-จุดด่างดำ" แก้หน้าพัง ให้สวยใส ฉบับประหยัด!

อ่าน 5,443

ด้วยอายุที่มากขึ้น หรือ สภาพอากาศ มลภาวะที่เราต้องเจอในทุกๆวัน ย่อมส่งผลต่อผิวหน้าทำให้เกิด ฝ้า-กระ-จุดด่างดำ ได้แบบง่ายๆ แต่สาวๆที่มีปัญหาผิวหน้าดังกล่าวไม่ต้องเสียใจไปนะคะ เพราะวันนี้ Gangbeauty ได้รวบรวมวิธีการกำจัด ฝ้า-กระ-จุดด่างดำ ให้จางลงได้แบบง่ายๆ ด้วยสมุนไพร ราคาประหยัด แถมปลอดภัย จึงช่วยให้ใบหน้าของสาวๆหายพัง กลับมาสวยใสได้แน่นอน!!

ว่าแต่จะมีสมุนไพรอะไรบ้างที่สามารถช่วยแก้ ฝ้า-กระ-จุดด่างดำ แก้หน้าพัง ให้สวยใส ฉบับประหยัด! ที่เราจะมาแนะนำสาวๆกันบ้าง..อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ...

1. หอมแดง

: pxhere.com  

สูตรรักษาฝ้า-กระ สูตรแรกทำได้แบบง่ายสุดๆไปเลยค่ะ เพียงแค่นำหอมแดงมาฝาน ตำๆให้มีน้ำหอมแดงออกมานิดๆ แล้วนำมาแปะบริเวณที่มีฝ้า-กระ ทิ้งไว้ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด หรืออีกสูตรคือ นำหอมแดงมาตำให้ละเอียด จากนั้นผสม น้ำผึ้ง แล้วนำมาแปะบริเวณที่เป็นฝ้า-กระ 10 - 15 นาที เช่นกันแล้วล้างออก

2. มะนาว

: pxhere.com

มะนาวมีมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ สามารถช่วยแก้รอยดำต่างๆได้ ดังนั้นสาวๆคนไหนที่ผิวมีจุดด่างดำ ลองนำน้ำมะนาวมาแต้มบริเวณที่เป็นจุดด่างดำ ทิ้งไว้สัก5 - 10 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำ เพียงเท่านี้ รอยด่างดำก็จะจางลงแล้ว (ไม่แนะนำสำหรับสาวผิวบอบบาง)

3.  ใบบัวบก

: pixabay.com  

สูตรรักษาฝ้าอีกหนึ่งสูตร จากใบบัวบก วิธีนี้ง่ายมากๆเลยค่ะ เพียงแค่นำใบบัวบกมาปั่น แล้วกรองเอาแต่น้ำออกมา ใช้สำลีชุบน้ำใบบัวบก จากนั้นเช็ดบริเวณที่เป็นฝ้า ที่ไว้สักครู่แล้วล้างออก หมั่นทำเป็นประจำฝ้าจะค่อยๆจางลง

4. หัวไชเท้า

: pixabay.com  

หัวไชเท้าสามารถช่วยรักษาฝ้าให้จางลงได้ โดยขั้นตอนการทำก็คือ นำหัวไชเท้ามา บดหยาบๆ จากนั้นนำมาพอกบริเวณที่เป็นฝ้า ทิ้งไว้ 10 - 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้งรับรองหน้าใสแน่นอน

5. มะขามเปียก

: pixabay.com  

สาวๆที่ใบหน้ามีจุดด่างดำ มะขามเปียกช่วยให้ใบหน้าของสาวๆกลับมาไร้รอยด่างดำ หน้าขาวใสขึ้นได้ วิธีการง่ายๆคือ นำมะขามเปียกมาคั้นให้เหลือแต่น้ำมะขาม จากนั้นนำมาทาบริเวณที่เป็นจุดด่างดำ พอกทิ้งไว้ 10 - 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

แต่ละวิธีนั้นทำได้แบบง่ายๆเลย สาวๆคนไหนที่มีปัญหา ฝ้า-กระ-จุดด่างดำ อยู่ล่ะก็ลองนำสูตรสมุนไพร ทั้ง 5 เหล่านี้ ไปแก้หน้าพัง ให้สวยใส แบบประหยัดๆกันดูนะคะ รับรองผิวดีขึ้นแน่นอน...

ภาพประกอบปกจาก : th.wikihow.com   , th.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่