10 สูตรหมักผม ช่วยแก้ปัญหาผมเสีย ชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก ลดปัญหาผมร่วง-แตกปลาย !!!

อ่าน 24,487

เชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องเคยรู้สึกขาดความมั่นใจ เพราะปัญหาเส้นผม ต้องระแวงว่าเส้นผมจะชี้ฟู ดูไม่เรียบร้อย ผมยุ่งไม่นุ่มสลวย วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำ 10 สูตรหมักผมแห้งเสียโดยเน้นวิธีการแบบธรรมชาติ เพื่อทำให้ผมมีสุขภาพดี นุ่มสลวย เงางาม ลดปัญหาผมร่วง ผมแตกปลายได้อีกด้วย !

: pixabay.com

1. สูตรไข่แดง น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว และน้ำผึ้ง

แยกไข่แดงออกจากไข่ขาว ใช้แต่ไข่แดงนะคะ ไข่ขาวก็นำไปพอกหน้าต่อได้ จากนั้นก็เติมน้ำมันมะกอกลงไป (ถ้าไม่มีใช้น้ำมันมะพร้าวแทนได้) จากนั้นเติมน้ำผึ้งลงไปอีกนิดหน่อย แล้วคนให้ส่วนผสมเข้ากัน แล้วใช้หมักเส้นผมของเราให้ทั่วศีรษะ ปล่อยทิ้งไว้ 30 นาทีก็ล้างออก แล้วสระผมด้วยแชมพู ก็จะสามารถช่วยแก้ปัญหาผมแห้งแตกปลายได้

2. น้ำมันมะพร้าวหมักผม

ถ้าพูดถึงสูตรหมักผมที่มีการทำมานานและเป็นวิธีเบสิกๆ แล้ว คงจะหนีไม่พ้นการใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมนี่แหล่ะค่ะ โดยวันนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธี คือก่อนที่คุณจะสระผมประมาณ 30 ให้เอาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาชโลมบริเวณผมที่แห้งเสียไว้ จากนั้นเมื่อได้เวลาก็ไปสระผมตามปกติ ก็จะช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งเสียให้แข็งแรงมีน้ำหนักแล้วหล่ะค่ะ

: pixabay.com

3. ใช้น้ำมันมะกอกหมักผม

น้ำมันมะกอกมาชโลมเส้นผมของเราจนทั่ว แล้วหมักผมเอาไว้ 30 นาทีจึงค่อยล้างออกแล้วสระผมด้วยแชมพูเด็กหรือแชมพูสูตรอ่อนโยน วิธีนี้ก็จะช่วยให้เส้นผมของคุณกลับมานุ่มสลวยมีน้ำหนักอีกครั้ง

4. แอปเปิ้ลไซเดอร์ น้ำมันมะกอก และน้ำผึ้ง

เริ่มกันที่เอาแอปเปิ้ลไซเดอร์มา 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้งอีก 2 ช้อนโต๊ะ เสร็จแล้วคนให้เข้ากันแล้วใช้หมักผมของเราจนทั่ว ปล่อยหมักเอาไว้ 1 ชั่วโมงก็ล้างออกและสระผมให้สะอาด ก็จะช่วยแก้ปัญหาผมแห้งชี้ฟู ให้กลับมาเรียบนุ่มเงางาม

5. ว่านหางจระเข้

ก่อนอื่นเลยให้เอาว่านหางจระเข้สดมาปอกเปลือกแล้วล้างให้สะอาด เราก็จะได้เนื้อวุ้นใสๆ แล้วค่ะ เอาใส่เครื่องปั่น จากนั้นเติมน้ำมันมะกอกลงไป และไข่แดงอีก 1 ฟอง เติมน้ำอุ่นลงไปด้วยนิดนึงแล้วก็ทำการปั่นส่วนผสมให้ละเอียด ใช้หมักผมทิ้งไว้ 30 นาทีก็ล้างออกแล้วสระผมจนสะอาด จะช่วยให้ผมหนานุ่มมีน้ำหนัก ลดปัญหาผมแห้งแตกปลายค่ะ

: pixabay.com

6. โยเกิร์ตหมักผม

เราจะใช้ประโยชน์จากโยเกิร์ตกับเส้นผมของเราอีกแล้วค่ะ โดยเอาโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาเทใส่ถ้วยประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ แล้วเติมไข่ไก่สดทั้งไข่แดงและไข่ขาวลงไป 1 ฟอง ตามด้วยน้ำผึ้งอีก 1 ช้อนโต๊ะ คนจนเข้ากันดีแล้วก็ใช้หมักผมทิ้งไว้ 20 นาทีค่อยล้างออก ก็จะช่วยให้ผมนุ่มมีน้ำหนักสุขภาพดี

7. น้ำมะนาว โยเกิร์ต และไข่แดง

วิธีสุดท้ายที่เราจะแนะนำกันในวันนี้ ก็คือให้เอาโยเกิร์ตรสธรรมชาติมา 7 ช้อนโต๊ะใส่ภาชนะไว้ จากนั้นเติมไข่แดงสดลงไป 2 ฟอง และน้ำมะนาวสดอีก 5 ช้อนโต๊ะ แล้วทำการคนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน นำมาหมักผมทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงจึงสระผมให้สะอาด เส้นผมจะนุ่มลื่น เงางาม มีน้ำหนัก

: pixabay.com

8. หมักผมด้วยเบียร์ผสมไข่แดง

ก่อนอื่นให้เอาเบียร์เทใส่ถ้วยทิ้งไว้สักพัก รอให้แก๊สในน้ำเบียร์หมดไปก่อน จากนั้นก็เอาไข่แดงสดใส่ลงไปแล้วคนให้เข้ากัน เมื่อพร้อมแล้วก็เอามาชโลมให้ทั่วเส้นผม ปล่อยเอาไว้ 30 ? 45 นาทีค่อยล้างออกแล้วสระผมให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยขจัดรังแค แก้ปัญหาผมแตกปลาย ให้กลับมาสุขภาพดีมีน้ำหนัก

9. อะโวคาโดหมักผม

สูตรนี้ก่อนอื่นให้คุณเอาเนื้ออะโวคาโดมาบดให้ละเอียด จากนั้นเติมน้ำมันมะกอกผสมลงไปแล้วคนจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็ล้างผมด้วยน้ำเปล่าแล้วเช็ดให้หมาด ขั้นตอนต่อไปก็เอาส่วนผสมที่เตรียมไว้มาชโลมเส้นผมให้ทั่ว จากนั้นหมักเอาไว้ 20-30 นาทีค่อยล้างออก และสระผมด้วยแชมพูจนสะอาด สูตรนี้จะช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งเสียให้มีสุขภาพดีนุ่มสลวยเงางาม

10. น้ำมันอัลมอนด์ น้ำผึ้ง และกล้วยหอมหมักผม

ก่อนอื่นเลยให้คุณเอากล้วยหอมสุกมา 1/2 ลูกบดให้ละเอียด จากนั้นเติมน้ำมันอัลมอนด์ลงไป 4 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้งอีก 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็คนให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันเป็นอย่างดี แล้วเอามาชโลมเส้นผม หมักเอาไว้ 30 นาทีก็ล้างออกได้เลยจ้า ทำอย่างสม่ำเสมอแล้วปัญหาเส้นผมแห้งเสียที่คุณประสบอยู่ก็จะลดลง

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่