ไม่ใช่เพราะแก่!! 4 จุดเกิดริ้วรอยบนหน้า แท้จริงมาจากปัญหาภายใน!!

อ่าน 9,880

          คนทั้งโลกตอนนี้อาจจะคิดว่าริ้วรอยบนใบหน้ามีที่มาจากความแก่ตัว จากอายุอานามที่เพิ่มมากขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว Gangbeauty จะบอกว่านั่นน่ะแค่ส่วนนึง ริ้วรอยจริงๆ มันคือผลลัพธ์จากสุขภาพภายในต่างหาก เคยสังเกตกันบ้างมั้ยล่ะว่าบางคนอายุก็ยังน้อย ทำไมดูหน้าแก่ ในขณะที่ผู้หญิงบางคนจวนจะ 60 แล้วกลับมีใบหน้าอ่อนเยาว์ชนิดที่สาวเอ๊าะก็ยังอาย มาดูกันดีกว่าต้นเหตุของริ้วรอยบนใบหน้าที่ปรากฎอยู่ตอนนี้คือจุดไหน จะได้แก้ถูกที่!

www.flickr.com

1. ริ้วรอยระหว่างคิ้วและริ้วรอยดวงตา

pxhere.com

          ริ้วรอยที่ปรากฎอยู่บริเวณนี้ มีที่มาจากปัญหาสุขภาพ "ตับ" เป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะมาจากการดื่มหนักหรือชอบทานอาหารที่มีสารพิษเยอะๆ ก็ตาม โดยสิ่งที่จะสังเกตได้คือถ้ามีริ้วรอยอยู่บริเวณนี้ 2 เส้น แสงให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นของอาการตับ ยิ่งถ้าดื่มแอลกอฮอล์ทุกวัน ลองสังเกตให้ดีว่ามีเส้นลึกเส้นเดียวอยู่ตรงกลางระหว่างคิ้วแล้วหรือยัง เพราะนั่นคือสัญญาณที่บอกชัดว่าตับใกล้จะแข็งเต็มทีแล้ว

2. ริ้วรอยบนหน้าผาก

pxhere.com

          ริ้วรอยที่ปรากฎอยู่บริเวณหน้าผาก มีที่มาจากปัญหาสุขภาพ "ไต" โดยมีวิธีสังเกตง่ายๆ คือให้ลองทำหน้าเฉยๆ หน้ากระจก หากพบริ้วรอยย่นปรากฎเป็นเส้นขวางบนหน้าผากครบ 3 เส้น แสดงว่าไตของเราอ่อนแอมากแล้ว เราต้องลดหวาน ลดการทานอาหารรสจัดลงได้แล้วล่ะ

3. ริ้วรอยบริเวณริมฝีปากถึงใต้จมูก

www.pexels.com

          จุดนี้ของริ้วรอย เป็นสื่อแสดงถึง "มดลูก" โดยถ้าเหนือริมฝีปากมีความคล้ำหมอง แสดงให้เห็นว่ามดลูกเริ่มอ่อนแอแล้ว หรือถ้ามีไฝหรือกระเกิดขึ้นในบริเวณนี้ อาจเป็นไปได้ว่าเคยมีอาการของโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ไตอักเสบ หรือเนื้อเยื่อหุ้มมดลูกอักเสบ มองข้ามไม่ได้แล้วนะ

4. ริ้วรอยบริเวณคอ

pixabay.com

          ริ้วรอยในบริเวณนี้แสดงถึง "ฮอร์โมนเพศ" ในร่างกาย โดยถ้ามีเส้นขึ้นตามขวางที่คอ 3 เส้น แปลว่าฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุล อาจทำให้ตั้งครรภ์ยาก หรืออาจมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพทางเพศอื่นๆ ซึ่งถ้าอายุมากแล้วก็ไม่เป็นไร เพราะมันคือความเสื่อมตามสภาพร่างกายปกติ แต่ถ้าอายุยังน้อย แค่ 20-30 ปี ก็ถือว่าไม่ดีแล้ว ต้องหาวิธีปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกายแล้วล่ะ

ปกปิดริ้วรอยด้วยเครื่องสำอางน่ะได้ แต่ปกปิดความเสื่อมโทรมของสุขภาพไม่ได้หรอกนะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่