หมอดูชี้!! อยากค้าขายดี กำไรงาม มีโชคลาภ ควรมี 3 สิ่งนี้อยู่ในร้าน!!

อ่าน 4,720

เสริมดวงอย่างไร ให้ค้าขายดี มีแต่กำไร เงินทองไหลมาเทมา!! วันนี้ GangBeauty จะพาคุณไปหาคำตอบพร้อมกัน จาก หมอดูดัง แห่ง Horosociety199 ที่ได้เผยเคล็ดลับการค้าขายร่ำรวยด้วยการ "นำ 3 เครื่องราง" มาติดในร้าน ซึ่งจะช่วยนำพาโชคลาภ ความสุข และความร่ำรวยมาสู่กิจการ ทั้งนี้ จะได้แก่อะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยจ้า!!

1. แมวกวัก หรือ มาเนกิ เนโกะ (Maneki Neko)

รูปปั้นแมว ของญี่ปุ่นที่เชื่อกันว่าจะนำโชคลาภเงินทองมาให้เจ้าของ โดยเฉพาะเรื่องค้าขายที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน เช่นเดียวกับนางกวักของไทย แต่ถ้าสังเกตดีๆจะพบว่า แมวกวัก มีลักษณะท่าทางในการยกแขนอยู่หลายแบบด้วยกัน โดยหากยกแขนขวา ก็จะหมายถึงการกวักเรียกเงิน เรียกทอง และโชคลาภ แต่หากยกแขนซ้าย จะหมายถึง เป็นการกวักเรียกลูกค้าให้เข้าร้าน ช่วยให้ขายดิบขายดี ส่วนถ้ายกแขนทั้งสองข้าง จะหมายถึง การกวักเรียกทั้งเงินทอง โชคลาภ และเรียกลูกค้าให้เข้าร้านไปพร้อมๆกัน

ส่วนวิธีบูชา ก็ให้ตั้งไว้ในจุดที่ดีที่สุดของบ้าน เช่น ห้องรับแขกหรือบริเวณโต๊ะทำงาน และต้องหมั่นเช็ดทำความสะอาดตลอดเวลา หากทำได้เช่นนั้นแมวกวักก็จะนำความสุขและโชคลาภมาสู่คุณและครอบครัวได้ค่ะ

2. ภาพม้า 8 ตัว

ถือว่าเป็นสิ่งของมงคลที่พบเห็นได้ในทุกๆบ้าน และมักจะมีคำถามว่าควรจัดวางในบริเวณใดดี ซึ่งถ้าตามหลักการดูฮวงจุ้ยนั้น "ม้า" หรือนักษัตร "มะเมีย" จะตรงกับช่วงพลัง "ธาตุไฟ" หรือช่วงพลังหยางสูงสุด เช่นช่วงกลางวัน หรือ ช่วงฤดูร้อนของจีน คนจีนจึงนำเอาม้าซึ่งเป็นสัตว์ที่มีความกระฉับกระเฉงว่องไว แข็งแรงทรงพลัง มาเป็นตัวแทนของพลังหยางสูงสุด แสดงถึงความเป็นมงคลโดยเฉพาะในเรื่องของการค้าขายให้ได้ราบรื่น รวดเร็ว ฉับไว หรือ ช่วยเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง สมบูรณ์

แต่ก็มีเคล็ดเล็กๆน้อยเรื่องจำนวนของม้าที่นิยม สำหรับในยุคปัจจุบันเป็นยุคที่ 8 ซึ่งมีความเป็น "ธาตุดิน" จึงมีความนิยมใช้ม้าจำนวน 8 ตัว เพราะมีความหมายว่า ม้าซึ่งเป็นพลังธาตุไฟช่วยส่งเสริมพลังโชคลาภยุค 8 ธาตุดิน ช่วยเพิ่มความมงคลเป็นพิเศษในเรื่องการคว้าโชคลาภและโอกาสทางธุรกิจ

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยในระบบวิชาการก็ถือว่าหากท่านสามารถติดภาพม้า 8 ตัวใน "ทิศใต้" ได้ ก็จะช่วยเสริมพลังฮวงจุ้ยในมุมนั้นมากขึ้นไปอีก และจะส่งผลดีเป็นพิเศษกับผู้ที่เกิดในปี "มะเส็ง" "มะเมีย" และ "มะแม"

3. เรือสำเภาจีน

ถือว่าเป็นของมงคลยอดนิยมลำดับต้นๆในปัจจุบัน เพราะเรือสำเภาจีนนั้นส่วนใหญ่ทำมาจากไม้จริงๆ ทั้งตัวเรือและกระโดงเรือมีลักษณะรูปทรงสูง เพรียว ถือว่ามีพลังของ "ธาตุไม้" เป็นหลัก

ตามธรรมเนียมของคนจีนนั้นเชื่อว่าเรือสำเภานั้น ช่วยในเรื่องของการค้าขายให้ประสบความสำเร็จ เพราะผู้ที่เป็นสัญลักษณ์ของการใช้เรือสำเภาเพื่อการค้าขายนั้นก็ได้แก้ เจิ้ง เหอ มหาขันทีคนสำคัญของราชวงศ์หมิงผู้เดินทางไปจำเริญสัมพันธไมตรีและค้าขายกับประเทศต่างๆทั่วโลกมาแล้ว

ดังนั้น หากท่านทำงานเกี่ยวกับการค้าขายก็มีความเชื่อว่า การตั้งเรือสำเภาจะเสริมมงคลให้ท่านค้าขายราบรื่น ได้กำไรงดงาม โดยตามศาสตร์ฮวงจุ้ยในระบบวิชาการก็ถือว่าหากท่านสามารถจะวางเรือสำเภาใน "ทิศตะวันออก" หรือ "ทิศตะวันออกเฉียงใต้" ได้ก็จะยิ่งเสริมพลังของฮวงจุ้ยในมุมนั้นได้มากขึ้นไปอีก และ ก็ถือว่าเป็นสิ่งของมงคลที่เหมาะเป็นพิเศษสำหรับท่านที่เกิดในปีขาลหรือปีเถาะ


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่