5 ตลาดนัดในกรุงเทพฯ ช้อปเพลิน ของกินเพียบ

อ่าน 7,199

อย่างที่รู้กันดีว่าในกรุงเทพฯนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายกระจายอยู่ทั่วทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเที่ยวแบบกลางวันหรือกลางคืนก็มีครบ นอกจากเรื่องของที่เที่ยวแล้วยังมีอาหารที่ก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน และสำหรับใครที่ชอบทานอาหารสตรีทฟู้ด ที่มีความอร่อยระดับตำนาน ทาง GangBeauty ขอแนะนำให้ลองไปเดินเที่ยวตลาดนัดเก่าแก่ในกรุงเทพฯกัน บอกเลยว่าของกินอร่อยๆ เพียบ แถมราคาย่อมเยาอีกต่างหาก ซึ่งเราก็ได้รวบรวมทั้ง 5 ตลาดนัดในกรุงเทพฯ มาไว้ที่นี่แล้ว ตามไปดูกันว่าจะมีตลาดไหนน่าเดินกันบ้าง


1. ตลาดหัวตะเข้

ตลาดเก่าแก่ในชุมชนหัวตะเข้ภายในตลาดจะมีร้านค้าเก่าแก่เปิดให้บริการจำหน่ายสินค้า ทั้งอาหารคาวหวาน  และเครื่องดื่ม รวมไปถึงข้าวของเครื่องใช้ นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่จะได้สัมผัสกับบรรยากาศเก่าและเห็นวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนที่นี่ เรียกได้ว่าครบเครื่องทุกความสุขกันเลยทีเดียว

ที่ตั้ง : ซอยลาดกระบัง 17 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น.

เฟซบุ๊ก ชุมชนคนรักหัวตะเข้


2.ตลาดน้อย

ตลาดนัดในกรุงเทพฯ อีกแห่งหนึ่งในย่านชุมชนเก่าแก่ของกรุงเทพฯ ที่มีของกินอร่อยๆเพียบ และยังเป็นร้านอาหารเก่าแก่ที่เปิดมาอย่างยาวนานหลายปี การันตีความอร่อยได้เลย และนอกจากนี้ยังมีผลงานสตรีทอาร์ตและสถาปัตยกรรมสวยๆ ให้เดินชมกันอีกด้วย

ที่ตั้ง : ถนนเจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : สามารถมาเดินเที่ยวชมได้ทุกวัน ร้านอาหารส่วนใหญ่จะเปิดตั้งแต่ช่วงสายไปจนถึงช่วงบ่ายๆ


3. ตลาดไร้คาน

ตลาดโบราณแห่งชุมชนบ้านบุ  ตั้งอยู่ด้านหลังเขตบางกอกน้อย ความโดดเด่นของตลาดนี้อยู่ตรงที่อาคารที่ตั้งตลาดมีสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ หลังคาจะไม่มีคานไว้รับน้ำหนัก ภายในตลาดมีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน มากมายแถมราคาก็ไม่แพง

ที่ตั้ง : ชุมชนบ้านบุ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 32 แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวันเสาร์-อาทิตย์ สัปดาห์ที่ 1 และ 3 ของทุกเดือน ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น.

เฟซบุ๊ก ตลาดไร้คาน


4. ตลาดริมคลองชุมชนสวนหลวง 1

ตลาดตั้งอยู่ริมคลองสวนหลวง เป็นตลาดเล็กๆ ที่ชาวบ้านในชุมชนจะนำอาหารและขนมมาขาย โดยเฉพาะอาหารฮาลาลสำหรับชาวไทยมุสลิม ที่ตลาดแห่งนี้ยังมีอาหารมีหลากหลายเมนูให้เลือก ไม่ว่าจะเป็ฯ  โรตีโรย, ข้าวยำน้ำบูดู, น้ำพริกปลาย่าง, ไก่ย่างบาร์บีคิว,ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ,สลัดแขก เป็นต้น

ที่ตั้ง : เจริญกรุง 103 แขวง/เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการวันเสาร์-อาทิตย์แรกของเดือน ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

เฟซบุ๊ก ตลาดริมคลองชุมชนสวนหลวง 1


5. ตลาดวัดกลาง

ตลาดนัดในกรุงเทพฯ ย่านฝั่งธนบุรี เป็นตลาดสดตอนเช้าขนาดใหญ่ จำหน่ายทั้งอาหารสด อาหารแห้ง เครื่องดื่ม ของใช้ในครัวเรือน เครื่องจักสาน และอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะของกิน ที่มีให้เลือกซื้อเลือกชิมอย่างจุใจ อาทิ ขนมเปี๊ยะ, เป็ดพะโล้, ขาหมู, กุยช่าย, ขนมจีบ-ซาลาเปา เป็นต้น ในราคาไม่แพง หากใครที่ชอบดื่มกาแฟโบราณต้องไม่พลาดร้านสุริยากาแฟ ร้านกาแฟเก่าแก่ที่จะทำให้คุณหลงรัก

ที่ตั้ง : ซอยเทอดไท 10 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : ตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00-12.00 น.

เฟซบุ๊ก ตลาดวัดกลาง

สำหรับใครที่อยากไปสัมผัสบรรยากาศตลาดนัดในกรุงเทพฯ ในฉบับย้อนวันวาน สัมผัสวิถีชีวิตแบบชุมชน ลิ้มรสอาหารคาวหวาน ก็มีให้เลือกซื้อเลือกชิมกันอย่างจุใจในราคาไม่แพง น่าไปขนาดนี้ปักหมุดทั้ง 5 ตลาดนี้ไว้ แล้วตามไปกันได้เลย


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่