7 ข้อห้ามทำตอนฝนตก ป้องกันอันตรายจากฟ้าผ่า เปรี้ยง!!

อ่าน 57,202

ช่วงนี้หน้าร้อนแต่ฝนก็ดันตกอยู่เรื่อยๆ ทำเอาหลายคนงงกันไม่น้อย แต่ก็ใกล้เข้าหน้าฝนเข้าไปถูกที และช่วงหน้าฝนบางคนก็ชอบบางคนก็ไม่ค่อยจะชอบเท่าไหร่นักแม้ช่วงหน้าฝนตอนฝนตกจะไม่ค่อยร้อนทำให้อากศดี หลับสบาย แต่หลายคนก็ไม่ชอบเพราะหลังฝนตกมักแดดร้อนหนักมาก(กรณีตกช่วงเช้า-กลางวัน) และข้อเสียหลักเลยคือฝนกแล้วทำรถติดหนักมาก ไม่ว่าจะเลี้ยงไปเส้นทางไหนก็ยังติดหนักมากอยู่ดี หรือฝนตกก็ทำให้บางคนออกจากบ้านหรือที่ทำงานไม่ได้ วันนี้ gangbeauty เลยอยากจะมาบอก 7 ข้อห้ามทำ ยามฝนตก ป้องกันอันตรายจากฟ้าผ่า เปรี้ยง!! เพื่อให้หลายคนได้ระวังเพราะขณะที่ฝนตกหากหลายคนยังทำสิ่งเหล่านี้อยู่อาจจะเป็นเหมือนสายล่อฟ้าผ่าเราลงมาได้ ยังไงช่วงหน้าฝน หรือวันที่ฝนตกแบบนี้ทุกคนต้องระวังและเดินทางกันให้อย่างปลอดภัยด้วยนะค่ะ

ภาพจาก pixabay

1. ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือ เนื่องจากมีวัสดุจำพวกโลหะเป็นส่วนประกอบ ทำให้เกิดการเหนี่ยวนำคลื่นไฟฟ้า มีผลให้แบตเตอรี่เกิดการลัดวงจรและระเบิดได้

2. ห้ามใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ

ภาพจาก  pixabay

3. ถอดวัตถุหรือเครื่องประดับที่เป็นโลหะออกจากร่างกาย

4. ถ้าหากหลบอยู่ในรถยนต์ ให้จอดรถห่างจากต้นไม้ใหญ่ ตึกสูง เสาไฟฟ้าหรือป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ดับเครื่องยนต์ ปิดกระจก อย่าสัมผัสกับส่วนใดส่วนหนึ่งของรถที่เป็นโครงโลหะ และควรนั่งกอดอกหรือวางมือบนตัก

ภาพจาก pixabay

5. เมื่ออยู่ในอาคารควรปิดประตูหน้าต่างทุกบาน และอยู่ห่างจากผนังอาคาร ประตูและหน้าต่าง

6. ห้ามใช้โทรศัพท์บ้านหรือเล่นอินเทอร์เน็ต

ภาพจาก pixabay

7. ถอดปลั๊กอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าออกให้หมด และดึงเสาอากาศของโทรทัศน์ออก เพื่อป้องกันการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้เกิดอัคคีภัยหากเกิดฟ้าผ่าลงมาที่บ้าน

ภาพจาก  pixabay


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่