ตัดผมใหม่ไม่มีพัง!! 5 เหตุผลสำคัญ ที่คุณควรขอช่างตัดผมก่อนสระผม!!

อ่าน 5,385

เวลาเข้าร้านทำผมเพื่อจะทำผมอะไรสักอย่าง ส่วนใหญ่เรามักจะเริ่มต้นด้วยการสระผมแทบจะทุกครั้ง แต่ถึงแม้จะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของร้านทำผม เราก็ไม่จำเป็นต้องเออออห่อหมกไปตลอดก็ได้ โดยเฉพาะถ้าเข้าไปตัดผม Gangbeauty ขอแนะนำเลยว่าให้ขอช่างตัดก่อนสระจะดีกว่า!

1. ผมหยิกหรือหยักศกได้ประโยชน์

          ใครที่เกิดมาผมตรงเรียบอาจไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ แต่นี่ล่ะคือปัญหาระดับชาติของคนผมหยิกและหยักศก ก็เวลาสระผมแล้วมาตัด เป่าแห้งทีไรความยาวไม่เคยได้ดั่งใจเลยสักครั้ง มันจะต้องดีดตัวหดกลับขึ้นไปจนสั้นเกินความตั้งใจทุกที เมื่อสั้นเกินไปแล้วก็ได้แต่ทำใจ ยอมรับสภาพและรอคอยให้มันยาวใหม่อีกครั้ง ดังนั้นจึงเป็นการดีมากที่จะขอร้องให้ช่างช่วยตัดผมให้ก่อนไปสระผม

2. ผมเปียกอ่อนแอกว่าผมแห้ง

          ช่วงที่เส้นผมเปียก เส้นผมจะค่อนข้างอ่อนแอ มีความเปราะบางและขาดง่ายมากกว่าตอนผมแห้ง ซึ่งเวลาที่เราต้องตัดผม ช่างก็มักจะหวีซ้ำๆ ย้ำๆ แล้วเราจะแน่ใจได้ยังไงว่าเส้นผมของเรายังอยู่ดี ไม่โดนทำลายจนขาดง่าย ยิ่งถ้าใครผมเสียเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งมีความเสี่ยงต่อภาวะเส้นผมขาดมากกว่าคนอื่นด้วย ต้องการแบบนั้นจริงๆ เหรอ

3. หลังตัดอาจไม่ได้ดั่งใจ

          น้ำจะทำให้เส้นผมของเรามีน้ำหนัก จนอยู่ในสภาพค่อนข้างตรงและยาวมากขึ้นตามการดึงของแรงโน้มถ่วง เมื่อมันไม่ใช่ความยาวจริง หลังจากที่ตัดเสร็จแล้วเป่าแห้ง เราจึงมักจะต้องพบกับทรงผมใหม่สุดเซอร์ไพรส์ที่เราไม่คาดคิดบ่อยมาก เนื่องจากเส้นผมมีการคืนรูป สปริงตัวขึ้นตามสภาวะจริงนั่นเอง

4. กำจัดผมเสียได้ตรงจุด

          เชื่อว่าสาวๆ หลายคนมีปัญหาผมแตกปลาย และมักใช้ฝีมือของช่างตัดผมในการเคลียร์ปัญหาผมแตกปลายให้ดูสุขภาพดีขึ้น แต่เวลาที่เราผมเปียก จุดบกพร่องพวกนี้มักจะถูกกลืนหายไป ทำให้ช่างไม่สามารถตัดเส้นผมแตกปลายเหล่านี้ออกไปได้เท่าที่เราต้องการจริงๆ สุดท้ายก็ต้องมาเสียเวลาเก็บให้เนี้ยบอีกครั้งหลังเป่าเสร็จ เสียเวลาไปอีกมั้ยล่ะ

5. ออกแบบทรงผมง่ายกว่า

          อย่างที่รู้กันดีว่าเวลาผมเปียก ผมจะมีน้ำหนักมากขึ้นและทิ้งตัวลงจนไม่เป็นธรรมชาติ ช่างจึงสามารถตัดผมให้กับเราได้แค่ทรงที่เราร้องขอไปตามขั้นตอนสากล แต่จะไม่สามารถปรับแปลงทรงดังกล่าวให้รับกับใบหน้าของเราได้ ซึ่งเมื่อเป่าแห้งออกมา ทรงที่เคยคิดว่าดีก็มักจะไม่ดีอย่างที่ควร เสียเวลาแถมยังเสียเส้นผมไปแบบไม่ถูกใจอีก

วันหลังลองบอกช่างว่าขอตัดผมตอนผมแห้งดูสิ แล้วจะเห็นถึงความเปลี่ยนแแปลง!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่