เคล็ดลับ "เร่งผมยาว+ผมนุ่ม" ฉบับบ้านๆ ทำง่ายๆ ผมยาวตรง นุ่มสลวย!

อ่าน 7,687

ผมยาว นุ่มสวย คงเป็นเส้นผมที่สาวๆหลายคนใฝ่ฝันกัน เพราะนอกจากจะช่วยอัพลุคของสาวๆให้ดูสวยขึ้นแล้ว ยังเป็นการบอกได้อีกด้วยว่าเราเป็นคนที่ดูแลใส่ใจสุขภาพดีมากอีกด้วยนะคะ! แต่ถ้าสาวๆคนไหนไม่ได้มีเส้นผมที่สวยงาม ตรงยาวแบบนี้ล่ะก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะว่า Gangbeauty มีเคล็ดลับที่สามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้มาฝากด้วย!

นั่นก็คือ เคล็ดลับ "เร่งผมยาว+ผมนุ่ม" ฉบับบ้านๆ ทำง่ายๆ ผมยาวตรง นุ่มสลวยจนปล่อยผมได้ ไม่ต้องคอยมัดผมเลยค่ะ..สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมว่าจะมีเคล็ดลับอะไรบ้างที่ช่วยให้ผมยาว นุ่มสวย ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยยยย...

1. หมักผมด้วยไข่ + โยกิร์ต

: www.gracenglamour.com  

สูตรนี้เป็นสูตรหมักผมเพื่อเส้นผม เงางาม แถมยังช่วยให้เส้นผมนุ่มขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้หมักผมเลยค่ะ สูตรนี้ง่ายมากๆเพียงแค่ นำไข่ไก่ ผสมกับ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผม หมักทิ้งไว้ 20 - 30 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

2. ทานโปรตีน

: pixabay.com  

อาหารที่มีโปรตีน อย่างเช่น งา ถั่ว นม เนื้อปลา สามารถช่วยบำรุงผมให้เส้นผมแข็งแรง ดกดำ เงางามขึ้นได้ ดังนั้นถ้าสาวๆรับประทานอาหารเหล่านี้เป็นประจำก็จะสามารถช่วยให้เส้นผมแลดูยาวขึ้นได้ เพราะเมื่อเส้นผมแข็งแรง ก็จะลดการขาดหลุดร่วงนั่นเอง

3. นวดหนังศีรษะ

: www.wikihow.com  

การนวดหนังศีรษะนอกจากจะช่วยให้ผ่อนคลายแล้ว ยังสามารถช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น เมื่อสุขภาพหนังศีรษะดีขึ้น ก็ส่งผลให้เส้นผมแข็งแรง นุ่มสวยได้มากยิ่งขึ้นนั่นเองค่าาา

4. เล็มปลายผม

: fr.wikihow.com  

วิธีอาจจะไม่ได้ช่วยให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น แต่สามารถช่วยให้ลดอาการเส้นผมแห้งเสีย แตกปลายได้ดีมากเเลยค่ะ สาวๆที่มีปัญหาเส้นผมอยู่ ควรตัดเล็มปลายผมออกบ่อยๆนะคะ เพื่อเส้นผมที่ดูสวยสุขภาพนั่นเอง

4 เคล็ดลับง่ายๆ ฉบับบ้านๆเพียงเท่านี้นี่แหละค่าาา..ที่สามารถช่วยให้สาวๆมีผมที่นุ่มสลวย และ เส้นผมยังแลดูตรงยาวขึ้นได้อีกด้วย ใครที่อยากมีเส้นผมสวยๆแบบนี้ต้องลองทำตามเคล็ดลับเหล่านี้กันแล้ว!!

ภาพประกอบปกจาก : th.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่