แย่กว่าที่คิด!! 4 สิ่งที่คุณจะต้องเจอ บนผ้าปูที่นอนที่ใช้มานาน!!

อ่าน 3,330

การนอนคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด ดังนั้นมันคงไม่ดีแน่ถ้าอุปกรณ์ในการนอนอย่างเตียงนอน จะต้องถูกคลุมด้วยผ้าปูที่นอนสุดสกปรก ยิ่งบางคนมักใช้เวลาพักผ่อนไปกับการสิงร่างอยู่บนเตียงนอน ผ้าปูที่นอนก็ยิ่งต้องสะอาด ไม่อย่างนั้นรับรองได้ Gangbeauty ฟันธงว่า 4 สิ่งต่อไปนี้เกิดขึ้นกับตัวเราแน่ๆ

1. สิวขึ้น การที่ผ้าปูที่นอนไม่สะอาด คือการที่มีแบคทีเรียฝังร่างสะสมอยู่ในผ้าปูที่นอน เมื่อเราวางทิ้งร่างของเราลงไป เจ้าแบคทีเรียพวกนี้ก็จะติดตามตัว และเดินทางเข้าสู่รูขุมขนของเราไปอย่างง่ายดาย มันคงดูไม่ดีหรอกใช่มั้ยถ้าวันหนึ่งเราจะเป็นสิวเต็มทั่วตัวไปหมด ทั้งเม็ดทั้งผื่นปะปนกันไปแบบนั้น

pixabay.com

2. ก่อเชื้อรา คนทุกคนล้วนแล้วแต่มีเหงื่อออกในระหว่างนอนกันทั้งนั้น ซึ่งโดยปกติเหงื่อก็เป็นตัวบ่มเพาะเชื้อราอยู่แล้ว ยิ่งผนวกรวมกับผ้าปูที่นอนไม่สะอาด เชื้อราก็ยิ่งเติบโตรุดหน้าคูณสอง ซึ่งมันก็เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้คนสุขภาพแข็งแรงมีอาการหอบหืด รวมถึงโรคผิวหนังต่างๆ ก็จะตามมาด้วย

pxhere.com

3. นอนร่วมไรฝุ่น พอนึกถึงฝุ่นในภาพความเป็นจริงแล้วก็อาจจะทำให้รู้สึกเฉยๆ แต่ถ้ารู้จริงๆ ว่าไรฝุ่นมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร รับรองว่าจะรีบถลกผ้าปูที่นอนไปซักกันแทบไม่ทัน ซึ่งเจ้าไรฝุ่นพวกนี้จะขยายเผ่าพันธุ์ของมันไปเรื่อยๆ จนในคืนนึงอาจจะมีจำนวนครอบครัวรวมกันกว่า 1.5 ล้านตัวเลยทีเดียว ความร้ายกาจของมันคือทำให้เรามีปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ เช้ามาก็รู้สึกไม่สดใส ดูป่วยไปหมด มั่นใจนะว่าอยากนอนกับเจ้าไรฝุ่นต่อไปจริงๆ น่ะ

www.flickr.com

4. ภูมิแพ้ถามหา ทั้งแบคทีเรีย เชื้อรา และไรฝุ่นเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เรากลายเป็นโรคภูมิแพ้ได้ไม่ยาก เพราะพวกมันจะทำลายระบบภูมิคุ้มกันของเราให้อ่อนกำลังลงเรื่อยๆ ซึ่งทุกวันนี้โรคภูมิแพ้ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นเพียงโรคจิ๊บจ๊อย ไม่ทำอันตรายต่อมนุษย์ เพราะความจริงมันมีโอกาสรุนแรงถึงชีวิตได้เหมือนกัน

pxhere.com

แค่นำผ้าปูที่นอนไปซัก มันคงไม่ลำบากมากนักหรอกใช่มั้ย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่