หามากินเถอะ!! 6 อาหารกินแล้วสวย ผิวออร่าไม่จำเป็นต้องฉีดกลูต้า!!

อ่าน 5,762

สิ่งหนึ่งที่สาวๆมักกังวลในเรื่องของความสวย นั่นก็คือผิวพรรณนั่นเอง สาวๆบางคนมักละเลยกับผิวพรรณของตัวเอง สิ่งที่ตามมาคือความหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ นอกจากคลีมที่ต้องทาเพื่อบำรุงผิวแล้ว หรือวิตามินต่างๆที่มีหลากหลายแบรนด์ให้ได้เลือกกิน หรือบางคนใจร้อนด้วยการไปฉีดผิว แต่ที่รู้กันดีว่าการฉีดกลูตาทำให้ผิวขาวนั้นอาจส่งผลเสียต่อร่างกาย แต่จะไม่ดีกว่าหรอหากคุณกินอาหารที่มี่จะทำให้ผิวคุณมีออร่าขึ้น แถมมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย วันนี้ gangbeauty มี 6 อาหารกินแล้วสวย ผิวออร่าไม่ต้องฉีดกลูต้า!!

ภาพจาก  pixabay

1.แตงกวา

เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนจากธรรมชาติแบบไม่ต้องง้ออาหารเสริม นอกจากนี้แตงกวายังเป็นผักที่เพิ่มน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย

ภาพจาก  pixabay

2.มะเขือเทศ

ผักชนิดนี้มีวิตามินซีสูง ช่วยในเรื่องผิวพรรณทำให้ผิวเนียนอมชมพู มีเลือดฝาด แลดูสุภาพดี จะกินสดๆเป็นเครื่องเคียงกับอาหารจารหลักก็ได้ หรือทำเป็นสลัดก็อร่อยไม่น้อยหรือนำไปปั่นไปน้ำผลไม้ก็ไม่เลวนะ

ภาพจาก  pixabay

3.กล้วยหอม

กล้วยหอม เป็นผลไม้ที่มีโพแทสเซียมสูง ซึ่งโพแทสเซียมจะช่วยควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกายและช่วยทำให้หัวใจเต้นเป็นปกติ ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยรักษาภูมิแพ้ ช่วยกำจัดของเสียในร่างกาย ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อร่างกายขับของเสียได้ดีก็จะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส อีกทั้งกล้วยหอมยังช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นเพราะนอกจากโพแทสเซียมแล้วยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ต่างๆ หลายชนิด ได้แก่ วิตามินเอ วิตามินบี 6 วิตามินซี ไฟเบอร์ และธาตุเหล็ก ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้อารมณ์ดีแจ่มใสขึ้นทั้งสิ้น เป็นไงล่ะสวยแล้วยัง EQ ดีไปอีก

ภาพจาก  pixabay

4.เนื้อปลา

ปลา มีสารอาหารสำคัญที่ดีต่อผิวสุดๆ อย่าง โอเมก้า 3 เพราะเป็นสารที่สามารถลดการอักเสบของสิว ช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวคล้ำเสียที่เกิดจากรังสียูวี ลดอาการอักเสบและระคายเคืองของผิวที่เกิดจากแสงแดด นอกจากนี้ในเนื้อปลายังมีน้ำมันที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว โดย โอเมก้า 3 มีอยู่ในปลาหลากหลายชนิด ทั้งปลาแซลมอน ปลากระพง และปลาทู

ภาพจาก  pxhere

5.น้ำเปล่า

โดยปกติแล้วเราควรดื่นน้ำเปล่าอย่างน้อยวันล่ะ 8 แก้ว เพราะน้ำเปล่าช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย โดยเฉพาะผิวหนัง ทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใส ไม่แห้ง นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย ช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ลดความเสี่ยงในการเกิดสิว รวมทั้งยังช่วยชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่น ไม่ทำให้ดูแก่ก่อนวัย

ภาพจาก pxhere

6.น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งถือเป็นผู้ช่วยความงามได้สารพัด ซึ่งหากใครที่รับประทานน้ำผึ้งบ่อยๆ เป็นประจำทุกวัน จะรู้ว่าน้ำผึ้งสามารถช่วยทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์ ลดการเกิดริ้วรอย ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นอีกทั้งยังช่วยให้ผิวแข็งแรงและปกป้องผิวจากรังสี UV ได้อีกด้วย

ภาพปกจาก  pinterest  /  pixabay


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่