ยังเถียงกันอยู่หรือเปล่า !!! สรุป ไก่ กับ ไข่ อะไรเกิดก่อนกัน วิทยาศาสตร์มีคำตอบ !!!

อ่าน 8,958

ต้องมีสักครั้งบ้างละ ที่ตอนเด็กๆคุณมักจะเถียงกันกับเพื่อน เรื่องที่ ไก่ กับ ไข่ อะไรเกิดก่อนกัน คิดแล้วก็ตลกมากๆ ถือเป็นปัญหาโลกแตก ที่ต้องเถียงกันเอาเป็นเอาตาย สุดท้ายก็ต้องแยกกันไปเพราะตอบคำถามไม่ได้ หรือก็เชื่อว่าตัวเองถูกสะงั้น 5555 วันนี้ gangbeauty จึงมาให้คำตอบทางวิทยาศาสตร์กันค่ะว่า ไก่ กับ ไข่ อะไรเกิดก่อนกัน !!!

: pixabay.com

คำถามข้อนี้ได้รับคำตอบจาก ทีมวิจัยจากมหาลัย Sheffield และ Warwick ที่คำการค้นพบว่าโปรตีนที่ชื่อว่า ovocledidin-17 หรือตัวย่อ OC-17 เป็นสิ่งจำเป็นในการเริ่มต้นและเร่งขบวนการตกผลึกของเปลือกไข่ให้แข็ง เพื่อใช้เป็นบ้านของลูกเจี๊ยบตัวน้อยที่จะค่อยๆพัฒนาการจากไข่แดงและไข่ขาว

: pixabay.com

และทำให้ไก่สามารถออกไข่ได้ภายใน 24 ชั่วโมง เป็นเหตุผลว่าทำไมแม่ไก่ถึงสามารถออกไข่ฟองใหญ่ๆ ให้เรากินได้ทุกวัน ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีเฉพาะในรังไข่ของไก่เท่านั้น จึงสรุปได้ว่า ไก่เกิดก่อนไข่ เพราะต้องมีแม่ไก่ที่มีสาร OC-17 ในรังไข่ก่อนแม่ไก่ถึงจะออกไข่ได้

: pixabay.com

ถามต่อแล้วไก่มาจากไหนละ ?? สำหรับคนที่ยังสงสัยว่าแล้วไก่ตัวแรกของโลกเกิดมาจากไหน อธิบายง่ายๆ ก็คือ ไดโนเสาร์ที่เป็นบรรพบุรุษของไก่ได้ใช้เวลาหลายล้านปี วิวัฒนาการกลายพันธุ์มาเรื่อยๆ จนถึงจุดหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่มันกลายเป็นไก่ มีดีเอ็นเออย่างที่เราพบเห็นในปัจจุบัน ยีนซึ่งถูกพัฒนามาเรื่อยๆ ทำให้ไก่ตัวนั้นสร้างโปรตีน OC-17 ขึ้นในตัวและออกไข่ได้ในที่สุด

: geochembio.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่