7 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพ 2024 น่าไปเที่ยวเช้าไปเย็นกลับได้สบาย

อ่าน 4,861

หากคุณกำลังหาที่เที่ยวไม่ไกลกรุงเทพ หรือเหมาะสำหรับวันเดย์ทริปแบบไปเช้าเย็นกลับอยู่ล่ะก็ วันนี้ GangBeauty มีตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ น่าเที่ยว ที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักท่องเที่ยวมากฝากกันจ้า เดินทางง่ายใกล้กรุงเทพ แถมประหยัดเวลาในการเที่ยวไม่ต้องลางานอีกด้วย โดยปกติแล้วตลาดน้ำมักจะเปิดขายกันในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  แต่ก็มีบางตลาดที่เปิดขายกันทุกวัน ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 7 ตลาดน้ำใกล้กรุงเทพฯ มาฝากกัน บอกเลยจะวันหยุดวันธรรมดาของกินของใช้มีให้เลือกซื้อเพียบ


1. ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

อีกหนึ่งตลาดน้ำน่าเที่ยว ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก เป็นตลาดน้ำที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งจากคนไทยเองและรวมไปถึงชาวต่างชาติด้วย เป็นตลาดน้ำที่คึกคักในช่วงบ่ายไปจนถึงค่ำๆ เปิดเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เท่านั้น ที่นี่คุณจะได้ซื้อสินค้าจากสวนของพ่อค้าแม่ค้าเองที่พายเรืออกมาขาย ได้บรรยากาศริมน้ำสุดๆ

พิกัด : ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

เวลาเปิด - ปิด : เปิด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 15.00 - 22.00 น.

Facebook : AmphawaToday


2. ตลาดน้ำขวัญ-เรียม กรุงเทพฯ

หากใครที่ไม่อยากเดินทางออกกรุงเทพไปไหนไกลมาก ตลาดน้ำที่ตั้งอยู่ในเขตมีนบุรี อย่างตลาดน้ำขวัญ เรียม ที่จำลองวิถีชีวิตริมน้ำไว้อย่างสวยงาม มีการตักบาตรพระทางเรือ และงานประเพณีทางน้ำต่างๆ รวมไปถึงการตั้งร้านจากพ่อค้าแม่ที่ขายอาหาร 4 ภาค นอกจากนั้นยังมีสินค้า OTOP ให้คุณได้เลือกซื้อหาอีกมากมาย

พิกัด : ซอยรามคำแหง 185 ถนนรามคำแหง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ

เวลาเปิด - ปิด : เปิด เสาร์ อาทตย์ 06.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. : 081-3571545

Facebook : ตลาดน้ำขวัญ เรียม


3. ตลาดน้ำ 4 ภาค จ.ชลบุรี

ที่พัทยาไม่ได้มีแค่ทะเลเท่านั้น แต่ยังมีตลาดน้ำที่รวมเอาทั้ง 4 ภาคของประเทศไทยมาไว้ที่เดียว รวมร้านขายสินค้าต่างๆ ทั้งข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า และอาหารไว้มากมาย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมตามเทศกาลต่างๆ ให้คุณได้ร่วมสนุกและตื่นตาตื่นใจตลอดทั้งปี

พิกัด : ถนนสุขุมวิทพัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 09.00 - 20.00 น.

สอบถามเพิ่มเติม โทร. : 038-706340

Facebook : ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา


4. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

หากจะพูดถึงตลาดน้ำน่าเที่ยว แน่นอนว่าตลาดน้ำดำเนินสะดวก ต้องมีอยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน ตลาดน้ำที่ชื่อเสียงโด่งดังไปไกลถึงต่างแดน ได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ถึงขนาดที่หนังฮอลลีวู้ดหลายเรื่องยกกองมาถ่ายทำที่นี่ เพราะด้วยความเป็นเอกรักษ์ของวิถีริมน้ำ ซึ่งก็มีการพายเรือขายสินค้าอย่างคึกคักมาก

พิกัด : อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

เวลาเปิด - ปิด : 07.00 - 12.00 น.

Facebook : Damnoen Saduak Floating Market


5. เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี

ตลาดริมน้ำที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ที่ไหน และเป็นอีกหนึ่งตลาดน้ำที่ใกล้กรุงเทพมากๆ ก็คงจะเป็นที่เกาะเกร็ดนี่ล่ะจ้า เพราะถือเป็นชุมชนที่อนุรักษ์บรรยากาศริมน้ำไว้ได้อย่างดี ทั้งบ้านเรือนและร้านค้าต่างๆ รวมไปถึงวิถีชีวิตด้วย เกาะเกร็ดเปิดทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ แต่ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะคึกคักมากกว่า ร้านค้าจะเปิดเต็มพื้นที่ อีกทั้งยังมีการแสดงพื้บ้านให้ได้ชมกันด้วย

พิกัด : ท่าน้ำนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

Facebook : เกาะเกร็ด : Koh Kret


6. ตลาดน้ำดอนหวาย จ.นครปฐม

ตลาดของกินที่รวบรวมหลากหลายเมนุไว้ที่นี่ ทั้งผักสด ขนมหวาน อาหารพร้อมทานต่างๆ รวมไปถึงร้านอาหารริมน้ำที่เปิดให้บริการอาหารแบบท้องถิ่น ตลาดน้ำดอนหวายยังคงบรรยากาศและความเป็นเอกลักษณ์ที่ย้อนยุคเอาไว้อยู่ คุณจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านริมน้ำอย่างแท้จริง

พิกัด : ตำบลบางกระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

Website : thai.tourismthailand.org


7. ตลาดบ้านใหม่ ตลาดริมน้ำร้อยปี

ตลาดริมน้ำโบราณในจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ยังคงอนุรักษ์บรรยากาศต่างๆ ไว้ได้อย่างดี ที่นี่มีของกินหาทานได้ยากที่เป็นท้องถิ่นขนานแท้ รวมไปถึงอาหารต่างๆ อีกมากมาย ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่นี่ก็มีขายเช่นกัน หากอยากหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่นี่เหมาะมากเพราะใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ด้วย

พิกัด : ถนนศุภกิจ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 09.00 - 17.00 น.

Website : thai.tourismthailand.org

นี่ก็เป็น 7 ตลาดน้ำน่าเที่ยว ที่เรารวบรวมมาฝากกัน แต่ละที่ของกินเด็ดๆทั้งนั้น รับรองเลยว่าอิ่มแบบจุกๆ แน่นอน ที่สำคัญไปง่ายเดินทางสะดวกและอยู่ใกล้กรุงเทพนิดเดียว


ท่องเที่ยว

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่