6 เคล็ดลับช่วยปลูก หนวด เครา จอน และคิ้วอย่างเป็นธรรมชาติ !!!

อ่าน 51,729

วันนี้ gangbeauty ขอนอกเรื่องสาวๆมาเรื่องหนุ่มๆบ้าง เชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องมีปัญหากลุ้มใจกับแฟนหนุ่มที่ชอบไว้หนวดบ้างละ เรื่องนี้พูดไม่ได้หรอกนะคะ พูดยากมาก 5555 ในเมื่อห้ามไม่ได้ ก็มาช่วยหนุ่มๆบำรุงความงามของเขากันค่ะ

จริงๆแล้วการไว้หนวดก็มีเรื่องดีๆเหมือนกันนะคะ เพราะผู้ชายบางคนเวลามีหนวด กับไม่มีหนวดนี้แทบเป็นคนละคนเลย เล่นเอาตกใจเลยละ เพราะฉะนั้นการมีหนวดถือเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับบุคลิก และข้อดีอื่นๆของการมีหนวดก็คือ สามารถป้องกันแสงยูวีได้เป็นอย่างดี ช่วยป้องกันฝุ่นผงและสิ่งแปลกปลอมไม่ให้มาทำร้ายผิวหน้าได้อีกด้วย สังเกตุได้จากเวลาหนุ่มๆเขาโกนหนวดค่ะ

1. ดอกอัญชัน

วิธียอดฮิตของคนไทย ที่ต้องการปลูกเส้นขนบนส่วนต่างๆของร่างกาย ตั้งแต่เด็กทารกยันคนชรา วิธีการนำดอกอัญชัญสด มาขยี้จนเป็นนํ้าสีออกม่วงๆ จากนั้นก็นำมาป้ายยังบริเวณที่ต้องการให้มีขนขึ้นเยอะๆ เช่น คิ้ว หนวด เครา จอน หนังศีรษะ ซึ่งในเด็กทารกอาจทำเพียงแค่ไม่กี่ครั้ง แต่สำหรับผู้ใหญ่อาจทำสัปดาห์ละครั้ง เพราะวิธีนี้ต้องใช้ระยะเวลาสักหน่อย แต่จะค่อยๆ เห็นการเปลี่ยนแปลงที่สังเกตได้แน่นอน

2. นํ้ามันหมู

อาจมีคนแพ้ดอกอัญชัน ก็ลองมาใช้วิธีนี้ดูนะคะมีหลายคนลองแล้วเหตุผลจริงค่ะ แค่นำมาทาบางๆบนใบหน้าบริเวณที่ต้องการให้หนวดเคราขึ้นทุกวัน

3. น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว เคล็ดลับช่วยความงาม เพียงนำน้ำมันมะพร้าวมาทาบนจุนที่ต้องการให้ขนขึ้น ทำเป็นประจำก่อนนอน เท่านี้คุณก็จะมีหนวดเคราหนาดกดำขึ้นมาเลย เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติช่วยบำรุง เพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้รูขุมขนมีสุขภาพดี เส้นขนบริเวณที่ทาจึงงอกขึ้นมาใหม่ได้ง่าย

4. น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันละหุ่ง

ตอนเด็กๆหลายคนอาจเคยใช้ คุณแม่มักจะนำมาทาผมบำรุงให้เป็นประจำ เพื่อช่วยผมดกดำ เงางาม ซึ่งใช้ได้เช่นกันกับหนวด และคิ้ว หรือบริเวณที่ต้องการได้เลยค่ะ เพียงแค่นำน้ำมะกอกมานวด-วอร์มบนมือก่อน จากนั้นค่อยทาบนบริเวณที่ต้องการ และปล่อยทิ้งไว้ แนะนำควรก่อนนอน เพราะเมื่อทาแล้วผมหรือหนวดจะค่อนข้างมัน

5. บำรุงด้วยวาสลีน

วาสลีนที่สาวๆมักนำมาใช้ช่วยแต่งหน้านั้น มีประโยชน์หลากหลาย ทั้งยังสามารถช่วยบำรุง หนวดหรือคิ้ว ให้ดกดำ หนาขึ้นได้อีกด้วย เพียงแค่ทาเป็นประจำก่อนนอน เท่านี้ก็สามารถช่วยเพิ่มความดกดำ เงางามของขนคิ้ว-หนวดได้แล้วค่ะ

6. ทานอาหารบำรุง

ทานอาหารที่มีธาตุเหล็ก จะช่วยบำรุงเส้นขนในส่วนต่างๆ ของร่างกายเราให้ขึ้นหนา ดกดำเป็นมันเงางามมากกว่าเดิมได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ ถั่วต่างๆ ถั่วเหลือง หรือ ขนมหวาน เพื่อช่วยเพิ่มอินซูลินในร่างกาย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชายให้ลั่งมากกว่าเดิม หนวดเคราของเราจึงขึ้นดกดำมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่