โสดแล้วทำอะไรก็ได้!! 6 ข้อดีของคนโสด ที่คนมีคู่ต้องอิจฉา!!

อ่าน 3,947

โสดแล้วจ้า...แน่นอนถ้าพูดถึงเรื่องความโสดหลายคนต้องกลัวว่าถ้าโสดแล้วชีวิตต้องน่าเบื่อแน่ๆ ใช้ชีวิตคนเดียว ตัวคนเดียวลำบากแย่ หยุดก่อนจ้า!! สาวๆหลายคนคิดผิดนะจ๊ะเพราะข้อดีของคนโสดเค้าก็มีเหมือนกันนะ เผลอๆดีซะจนคนมีคู่ยังต้องอิจฉาเลยล่ะ วันนี้ gangbeauty มี 5 ข้อดีของคนโสด ที่คนมีคู่ต้องอิจฉา!!

ภาพจาก  pixabay

1.มีเวลาอยู่กับเพื่อนมากขึ้น

จะทำอะไรก็ได้ มีแฟนหน่ะหรอหวังไปเถอะจ้าที่จะได้ไปแฮ้งค์เอ้ากับเพื่อนบ่อยๆ นานๆจะได้เจอกันที บางทีเป็นปีๆแถบไม่ได้เจอเพื่อนเลย เห็นเพื่อนแค่ในโซเชียลเท่านั้นแหละ

แต่เมื่อเราโสด จะไปไหน เมื่อไหร่ก้ได้จ้า ไม่ต้องมารอขอใคร ไม่ต้องเกรงใจใคร อยากเจอเพื่อนเมื่อไหร่กรี๊งเดียวเท่านั้น อิอิ

ภาพจาก  pixabay

2.ไม่ต้องคอยหึงหวง

ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมาแย่งแฟนเรา เพราะเดี๋ยวนี้คนที่มีคู่แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลยวันๆบางคนเป็นหนักต้องคอยมานั่งระแวงเช็คนู้นเช็คนี่ ว่าแฟนจะแอบคุยกับใครมั้ย ไปกดไลน์สาวคนไหนบ่อยๆ ที่บอกว่าจะไปนี่ไปจริงมั้ย หรือไปกับใคร เดินไปคุยโทรศัพท์ไกลๆคุยกับใคร โอ้ย สารพัดของความระแวงที่ต้องเกิดขึ้น มีมากมีน้อยก็แล้วแต่คู่บางทีคนโสดอย่างเราๆก็แอบเหนื่อยแทน โสดๆแบบนี้ไม่ต้องมานั่งคิดอะไรแบบนี้หรอก มีเวลาไปหาความสุขให้ตัวเองอีกเยอะ ไม่ต้องมานั่งเสียสุขภาพจิต

ภาพจาก  pixabay

3.เก็บเงินได้เยอะขึ้น

แน่นอนละว่าการที่มีแฟนเวลาจะทำไรก็ กินอะไร ไปที่ไหน ก็ต้องหาร 2 หรือไม่ก็ออกเองเต็มๆ โดยเฉพาะกับคนที่ใช้กระเป๋าตังร่วมกันด้วยแล้วละก็ เหมือนจะดีแต่บอกเลยว่ายิ่งคุณคิดว่าเอาเงินมาร่วมกันแล้วมีเงินเยอะขึ้นใช่ล่ะ คุณกำลังชะล่าใจและใช้เงินเพลิน บางทีเดือนๆนั้นแทบไม่มีเก็บเลยด้วยซ้ำ แต่ถ้าคนโสดอย่างเรา โอ๊ยสบายจ้าเรื่องนี้ ไปไหนก็จ่างแค่ส่วนของเราคนเดียว ไม่ต้องจ่ายให้ใคร ปกติถ้ากินบุฟเฟ่ ไปกินกับแฟน จ่าย600กว่าบาท โสดแล้วจ่ายแค่ส่วนของตัวเอง 300 กว่าบาท ชิวๆ ดังนั้นเราจะมีเงินเก็บมากขึ้น คนโสดส่วนใหญ่ไม่กลับบ้าน ก็นานๆจะออกไปเที่ยวนัดกับแก๊งเพื่อน เริ่ดที่สุด

ภาพจาก  pixabay

4.คุยกับใครก็ได้

แน่นอนโสดแล้วนิจะทำอะไรก็ได้ จะคุยกับใครกี่คนก็ได้ ไม่มีปัญหาเรื่องนอกใจ เพราะเราโสดนิ ยังไม่คิดจะมีใครเป็นตัวเป็นตน เรียนรู้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอคนที่ใช่จริงๆ ไม่ใช่ว่ารีบร้อนมีแล้วต้องมาจมปลักอยู่กับอะไรเดิมต้องทนในสิ่งที่บางครั้งก็ไม่ใช่ตัวตนเรา แต่ด้วยความผูกพันธ์เป็นข้อผูกมัดเลยทำให้บางคนเลือกที่จะยอมทนมีคู่ แต่โสดๆแบบนี้จะศึกษาใครก็ได้ไม่ดีก็บ๊ายบาย ดีก็ได้ไปต่อ เริ่ดมั้ยล่ะคนโสดหน่ะ

ภาพจาก  pixabay

5. สามารถทำอะไรคนเดียวได้ ไม่ต้องรอใคร

ข้อดีอีกอย่างของการเป็นสาวโสดคือเราสามารถทำอะไรคนเดียวได้โดยไม่ต้องรอใคร อยากไปทานอาหารร้านไหนก็ไป อยากดูหนังเรื่องไหนก็ดู หรืออยากชอปปิ้งเดินดูเสื้อผ้าก็ไปได้ทันทีแถมการทำอะไรคนเดียวยังเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองมากขึ้นด้วยค่ะ การทำอะไรคนเดียวได้แบบนี้ สบายใจที่สุดเลยล่ะ

ภาพจาก  pixabay

6.มีเวลาให้ตัวเองและครอบครัวเต็มที่

หลายคนอาจโดนคุณพ่อคุณแม่ดุเรื่องกลับบ้านดึก หรือเสาร์อาทิตย์ไม่เคยอยู่บ้านกับคุณพ่อคุณแม่เลย เพราะเอาเวลาไปหาแฟนตลอด ข้อดีของการเป็นโสดคือเราจะมีเวลาให้ตัวเองเต็มที่ นอนดูทีวีอยู่บ้าน เปิดคอม ตื่นสายกี่โมงก็ได้ นั่งทาเล็บ ฟังเพลง หมักผม พอกหน้า ไม่ต้องรีบออกไปเจอใคร บริหารเวลาได้ทั้งวันแบบชิวๆ ที่สำคัญ เรายังมีเวลาเหลือเฟือที่จะนั่งคุย นั่งทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว เนี่ยแหละคือข้อดีจริงๆ ของการโสด


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่