สูตรดูแลผิวหน้าเนียนใสเด้ง "กำจัดริ้วรอย ลบตีนกาและรอยด่างดำ" ด้วยมะละกอ!

อ่าน 13,332

ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า ร่องตีนกา และรอยด่างดำต่างๆ สามารถทำให้เลือนหายไปจากหน้าสวยๆ ของเราได้โดยใช้ผลไม้ที่เพื่อนๆ ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี นั่นก็คือ "มะละกอ" ซึ่งในสูตรที่เรานำมาฝากนั้นจะใช้เป็นมะละกอดิบ เนื่องจากเนื้อมะลอกอดิบมีเอนไซม์ที่ชื่อว่า ปาเปน (Papain) มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ที่ตายแล้วให้ค่อยๆ หลุดออกอย่างอ่อนโยน เร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยรักษาสิวตามร่างกายได้ดี ช่วยลดและป้องกันการเกิดจุดด่างดำ พร้อมทำให้โครงสร้างผิวแข็งแรง กระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลง ผิวเนียนกระชับมากขึ้น วันนี้ GangBeauty ก็ได้รวบรวมสูตรมาให้แล้วด้วย ลองไปดูกันเลยแล้วกันเนอะ

1. สูตรลดริ้วรอยบนใบหน้าและรอยตีนกา

เนื่องจากในมะละกอนั้นอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยรอบปาก หน้า ผาก รวมไปถึงรอยตีนกา และริ้วรอยใต้ตา วิตามินซีในมะละกอจะช่วยต่อสู้กับอนุมูลอิสระที่สร้างความเสียหายต่อผิวหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยต่างๆ นั่นเอง

สิ่งที่ต้องเตรียม

- เนื้อมะละกอดิบหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ 1/2 ถ้วย

https://pixabay.com

- น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา

https://pxhere.com

วิธีทำ

นำเนื้อมะละกอดิบที่หั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ มาปั่นให้ละเอียดด้วยเครื่องปั่นจากนั้นเติมน้ำมันมะกอกลงไป 1 ช้อนชา แล้วก็เอาส่วนผสมที่ได้มาพอกให้ทั่วใบหน้าหรือเน้นบริเวณที่มีริ้วรอยมาก ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ก่อนจะทาครีมบำรุงผิวตาม สูตรนี้แนะนำให้ทำวันละ 1 ครั้งค่ะ

2. สูตรลดรอยด่างดำบนใบหน้า

สูตรนี้ช่วยลดรอยดำบนใบหน้าได้ แถมยังนำไปใช้กับบริเวณข้อศอก คอ และหัวเข่าที่มีรอยดำได้ด้วยค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

- มะละกอดิบหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ 1/4 ถ้วย

https://pixabay.com

- น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

https://samunpaisecrete.com

- น้ำผึ้ง 1/2 ช้อนโต๊ะ

https://pixabay.com

วิธีทำ

นำเนื้อมะละกอดิบที่หั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ มาปั่นให้ละเอียดด้วยเครื่องปั่นจากนั้นเติมน้ำมะนาวลงไป 1 ช้อนโต๊ะ และอีกน้ำผึ้ง 1/2 ช้อนโต๊ะ ปั่นต่อไปสักครู่จนเข้ากันดี จากนั้นนำมาพอกลงบนใบหน้า ข้อศอก คอ และหัวเข่า ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น คุณสามารถใช้สูตรนี้พอกหน้าสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง เพื่อลดจุดด่างดำได้ทุกชนิดเลยค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่