รวยขึ้นจริง ถ้าทำได้! 4 วิธีออมเงินแบบง่ายๆ แต่โคตรเฉียบ

อ่าน 5,871

ถ้าพูดถึงเรื่องการเก็บเงินบอกเลยว่าคงเป็นเรื่องยากของใครหลายคน เป็นเหมือนกันมั้ยเวลาที่คิดจะเก็บเงินเก็บไปได้สักพัก ก็เริ่มไม่ต่อเนื่อง เพราะเอามาใช้จ่ายจนหมดแทบทุกเดือนแล้วก็มักจะบ่นว่าไม่มีเงินเก็บบ้างเลย เดือนชนเดือนตลอดเลย เอาเงินไปทำอะไรหมด  เอาใหม่ๆ ลองมาเปลี่ยนวิธีการเก็บเงินดู วันนี้ gangbeauty มี 4 วิธีออมเงินแบบแปลกๆรวยขึ้นจริง ถ้าทำได้!

ภาพจาก  pixabay

1.แบ่งเงินใช้เป็นวันๆ

อย่ากดเงินมาใส่กระเป๋าสตางค์ทีละมากๆ เพราะเชื่อเถอะว่าคุณใช้เรียบแน่ๆ กำหนดให้ชัดเจนเลยว่าวันนึงคุณจะใช้เงินเท่าไหร่ แล้วแบ่งเงินจำนวนเท่านั้นออกให้เท่าจำนวนวัน เช้ามาก็หยิบของวันนั้นไปใช้

ภาพจาก pixabay

2.แยกเงินเก็บตามวัตถุประสงค์

อย่าเก็บเงินรวมกันเป็นก้อนเดียว แต่ให้แบ่งเป็นก้อนเล็กๆ ตามเป้าหมายในการเก็บ โดยอาจจะแยกใส่ขวดโหลเอาไว้ แปะป้ายให้ชัดเจนว่า โหลนี้เป็นเงินเก็บสำหรับสำหรับไปเที่ยว โหลนี้สำหรับป่วยฉุกเฉิน โหลนี้สำหรับของขวัญให้ตัวเอง แล้วแบ่งใส่โหลตามอัตราส่วนความจำเป็น

ภาพจาก  pixabay

3.เก็บเหรียญ

หรือบางคนไม่อยากหนักกระเป๋าก็ง่ายๆเลยค่ะกับวิธีนี้คือคุณเพียงแค่เก็บเงินที่เป็นเหรียญ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ 1บาท 2บาท 5บาท 10บาท ที่ได้จากเงินทอนเวลาที่ไปซื้อของเก็บมาหยอดใส่กระปุกทุกวันๆเหมือนจะดูว่าแค่ห้าบาทสิบบาท แต่พอรวมๆ แล้วเดือนนึงก็หลายร้อยนะ บางคนเป็นพันเลยนะ

ภาพจาก  pixabay

4.เก็บแบงค์ 50 บาท

เคยมั้ยที่เห็นคนเก็บเงินแบบแปลกๆแต่บอกเลยว่าวิธีนี้เจ๋งไม่น้อย เพราะบางคนเน้นเก็บเฉพาะแบงค์ 50 แม่ค้าทอนเงินมาเป็นแบงค์ 50 ก็เก็บเข้ากระปุกเลยจ้า ไม่ใช้และเราไม่ไม่ได้รุ้สึกเสียดายอะไรมากเพราะแบงค์50 จะเจอได้ไม่บ่อยนัก เจอครั้งนึงก็เก็บๆไปเลย บอกเลยว่าเปิดกระปุกมาอีกทีรวยไม่รู้เรื่องเลยก็ได้นะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่