หน้าทั้งมัน ทั้งแห้ง ควรใช้แป้งอะไร? เทคนิคการเลือกแป้งสำหรับสาวผิวผสม

อ่าน 3,178

ผิวผสม เป็นประเภทของผิวที่พบมากที่สุดในประเทศแถบร้อน เมืองไทยบ้านเราก็เช่นกันค่ะ สภาพของผิวผสมจะมีทั้งบริเวณที่แห้งและบริเวณที่มัน นั่นเพราะผิวบริเวณส่วนกลาง อาทิ หน้าผาก จมูก คาง มีต่อมผลิตไขมันที่มากกว่าบริเวณอื่น ผิวตรงส่วนนี้ถึงเกิดสิวได้ง่ายกว่า ส่วนบริเวณที่มีต่อมไขมันน้อยกว่าอย่างช่วงข้างแก้ม รอบดวงตา ผิวมักจะแห้งหรือลอกเป็นขุย

ผิวผสมจึงเป็นสภาพผิวอีกประเภทหนึ่งที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ เพราะจะมีผิวมันและมองเห็นรูขุมขนกว้างในบริเวณทีโซน (T-ZONE) ขณะเดียวกันก็มีผิวธรรมดาถึงผิวแห้งบริเวณข้างแก้ม ซึ่งโดยปกติแล้วผิวที่มีสุขภาพดีไม่ควรมันมากและแห้งมากในเวลาเดียวกัน

สาเหตุของผิวผสม

บริเวณที่มีผิวมันของผิวผสม เกิดจากการผลิตน้ำมันที่มากเกินไป ส่วนบริเวณที่ผิวแห้งเกิดจากการขาดน้ำมัน และสมดุลไขมันผิดปกติ ทำให้ผู้ที่มีลักษณะผิวเช่นนี้จะดูแลผิวหน้าได้ยากกว่าสภาพผิวแบบอื่น

ปัญหาผิว

ปัญหาผิวที่พบได้ในสาวผิวผสม คือ ปัญหาสิวบริเวณหน้าผาก จมูกและคาง และสิวเสี้ยน

การดูแลผิว

การดูแลรักษาผิวผสมต้องอาศัยเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ของทั้งสองประเภท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับคนหน้ามันและคนหน้าแห้งเพื่อรักษาสมดุลผิวหน้าค่ะ

ในวันนี้ GangBeauty ก็มีวิธีสังเกตง่ายๆ ให้สาวๆ ลองเช็กดูที่บริเวณทีโซนของตัวเอง บริเวณหน้าผาก จมูกและคางว่ามีความมันและชุ่มชื่นมากกว่าผิวบริเวณแก้มและรอบดวงตาหรือไม่ หากใช่ก็แสดงว่าสาวๆ มีสภาพผิวเป็นผิวผสมนั่นเองค่ะ

เทคนิคเลือกแป้งสำหรับสาวผิวผสม

ควรเลือกแป้งพัฟที่มีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว และมีสารบำรุงเติมความชุ่มชื่นให้ผิวไม่แห้งกร้าน หรือจะเลือกแป้งพัฟแบบที่มีส่วนผสมของกันแดดที่ช่วยปกป้องไม่ให้ผิวหมองคล้ำจากรังสียูวี ลดปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอก็ได้เช่นกัน ซึ่งเรามีหนึ่งแบรนด์ที่ค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับสาวผิวผสมที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ อย่าง "แป้งพัฟ BUTTERFLY MIRACLE TWO WAY POWDER SPF20 PA++  หรือ แป้งผีเสื้อ " ที่สาวๆ หลายคนเลือกใช้และไว้วางใจ เพราะเป็นแป้งพัฟคุณภาพดีในราคาหลักร้อย หวังว่าสาวผิวผสมทุกคนจะได้เคล็ดลับและเทคนิคดีๆ จากเราไปไม่มากก็น้อยนะคะ

แป้งพัฟบัตเตอร์ฟลาย ราคาพิเศษเพียง 390 บาทเท่านั้น!!!

สาวๆ สามารถสั่งซื้อสินค้า และติดตามโปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ ได้ตามช่องทางนี้เลยจ้า!!

=== สั่งซื้อได้ทาง ===

Line : @ButterflyCosmetics

คลิกเพื่อเพิ่มเพื่อน http://line.me/ti/p/@ButterflyCosmetics

Facebook : facebook.com/ButterflyCosmeticsThailand

Shopee : https://shopee.co.th/butterflycosmetics

Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/butterflycosmetics


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่