เทคนิคการเติมหน้าระหว่างวันไม่ให้เป็นคราบ

อ่าน 12,878

การเติมหน้าระหว่างวัน หรือที่เรียกกันว่าการ Touch-Up เป็นเรื่องปกติที่ทำกันเป็นประจำอยู่แล้วสำหรับผู้หญิงทุกคนที่ชอบแต่งหน้า เนื่องจากในหนึ่งวันเราต้องเจอกับแดด เจอลม เจอฝน รวมไปถึงฝุ่นควันบนท้องถนน อาจทำให้ผิวหน้ามัน เครื่องสำอางที่เราแต่งมาก็หลุดลอกและหายไปจากใบหน้า ดังนั้นเราก็ต้องมีการแต่งเติมลงไปให้สวยเป๊ะเหมือนเดิม ซึ่งในวันนี้ GangBeauty ได้นำเทคนิคดีๆ ในการเติมหน้าไม่ให้เป็นคราบมาฝาก ลองไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเคล็ดลับอย่างไรบ้าง

การซับหน้า

เมื่อผ่านไปครึ่งวันจะรู้สึกได้ว่าผิวหน้าเริ่มมัน ก่อนเติมแป้งทุกครั้งให้สาวๆ ใช้กระดาษทิชชูหรือฟิล์มซับมัน โดยค่อยๆ แท็บๆ กดย้ำๆ ให้ทั่วหน้าเอา อย่าเช็ดปาดนะคะ แป้งและเมคอัพต่างๆ จะหลุดเป็นคราบ หน้าอาจจะพังเละไม่เป็นท่าเอาได้ค่ะ

การเติมแป้ง

สาวผิวแห้ง - แค่ซับมันก็เพียงพอ หรืออาจจะฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ผิวชุ่มชื่นขึ้นก็ได้ค่ะ แต่ถ้าใครรู้สึกอยากให้ผิวดูผ่องใสขึ้นสักหน่อยก็สามารถใช้แป้งฝุ่น หรือแป้งอัดแข็งเข้าช่วย โดยใช้พัฟแตะเนื้อแป้งแล้วเคาะๆ ที่บริเวณหลังมือให้แป้งกระจายออกจนไม่มีคราบแป้งติดหลังมือ เหมือนให้มีแค่ละอองแป้งบางเบา จึงค่อยนำพัฟมากดๆ ให้ทั่วใบหน้า

สาวผิวมันถึงผิวผสม - หลังซับมันแล้วให้ใช้แป้งฝุ่นอัดแข็งตบเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าเพื่อเป็นการดูดซับความมัน ให้ผิวกลับมาดูผ่องไบรท์อีกครั้ง ไม่ใช้วิธีปาดนะคะเดี๋ยวเมคอัพเละเป็นคราบ

การเติมสีสันให้พวงแก้ม

ให้เลือกใช้สีบลัชออนที่ใกล้เคียงกับตอนเช้ามากที่สุด หรือจะใช้สีเดิมเลยก็ได้ค่ะสะดวกดี เทคนิคคือปัดแก้มให้สีชัดเข้มกว่าตอนปกติขึ้นมานิดนึงค่ะ ขั้นตอนนี้เน้นปัดแบบเบามือนะคะ หรือใครที่ใช้ครีมบลัชก็ให้ใช้นิ้วค่อยๆ แตะๆ แท็บๆ เอานะคะ อย่าปาดเด็ดขาด การใช้นิ้วแท็บเอาจะช่วยให้สีระเรื่อดูสวยเป็นธรรมชาติขึ้นด้วยค่ะ

การเติมปาก

ตอนเช้าทาสีไหนมาก็ทาสีเดิมเติมลงไปเลยค่ะ หรืออยากเปลี่ยนลุคก็ทาสีอื่นได้นะ ขอให้สีเข้ากับลุคแต่งหน้าในวันนั้นก็พอ หากใครทานอาหารระหว่างวันแล้วลิปสติกหลุด ก็ให้ใช้ทิชชูเช็ดสีเก่าออกให้หมดก่อนนะคะ เดี๋ยวริมฝีปากจะเป็นคราบ และสีอาจจะผิดเพี้ยน ใครสีปากคล้ำก็อาจจะใช้แป้งผสมรองพื้นกลบริมฝีปากเดิมก่อนทาลิปสติกสีโปรดได้เลยค่ะ

*สาวผิวมันหรือหน้าชอบเป็นคราบระหว่างวัน ขอแนะนำทริคเล็กๆ น้อยๆ ว่าตอนเช้าให้ลงแป้งช่วงทีโซนให้น้อยเข้าไว้ เพราะบริเวณนี้ต่อมน้ำมันเยอะ อาจทำให้ผิวมันจนเกินไป การที่เราลงแป้งในตอนเช้าน้อยๆ จะทำให้เราสามารถเติมหน้าช่วงระหว่างวันได้ง่ายขึ้น

**ส่วนใครที่ไม่ชอบเติมแป้งเติมหน้าระหว่างวัน ก็ให้เลือกใช้แป้งพัฟผสมรองพื้นจัดมาเลยค่ะตอนเช้า ซึ่งทางแบรนด์ BUTTERFLY เขาก็มี แป้งพัฟ BUTTERFLY MIRACLE TWO WAY POWDER SPF20 PA++ ที่ทำออกมาตอบโจทย์ในเรื่องเหล่านี้อยู่พอดีเลย ใช้แต่งหน้าตอนเช้าช่วยปกปิดรอยต่างๆ ให้ผิวสวยเรียบเนียน ไม่ตกร่อง ไม่เป็นคราบ หน้าไม่ดรอป ช่วยคุมมันกันน้ำ แถมมีกันแดดในตัว ไม่ต้องเติมแป้งบ่อยๆ  แต่หากใครจำเป้นต้องเติมหน้าจริงๆ ก็สามารถใช้ทัชอัพระหว่างวันได้โดยไม่ทำให้สีเมคอัพเปลี่ยน เพียงแค่ใช้พัฟกดเนื้อแป้งให้ทั่ว แล้วตบๆ ที่หลังมือสักหน่อย ให้เหลือแป้งในปริมาณที่พอดีจึงค่อยกดแป้งลงบนใบหน้าอย่างเบามือ หรือจะใช้แปรงปัดวนๆ เอาก็ได้ค่ะ เสร็จแล้วก็ฉีดสเปรย์น้ำแร่แล้วซับเบาๆ ด้วยทิชชู เพียงเท่านี้ก็สวยวิ้งเหมือนแต่งหน้ามาใหม่เลย ^^


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่