เคล็ดลับการเลือกแป้งให้เหมาะสม สำหรับ "สาวหน้ามัน" รูขุมขนกว้าง

อ่าน 8,928

ปัญหาของสาวหน้ามันส่วนใหญ่ก็คือ ทาแป้งแล้วไม่ติดทนบนผิวหน้า เพราะเนื่องจากใบหน้าผลิตน้ำมันออกมามาก ในระหว่างวันแป้งจึงไหลเยิ้ม หรือ อาจกลายเป็นคราบดูแล้วไม่สวยงาม ดังนั้นสาวผิวมัน เวลาเลือกซื้อแป้งต้องเลือกสูตรที่เหมาะสมกับประเภทผิวหน้าของเรานะคะ!!

เพื่อผิวหน้าสวยยาวนานตลอดทั้งวันนั่นเอง! สาวๆที่ยังไม่ทราบว่าผิวมันอย่างเราควรเลือกแป้งอย่างไรดี วันนี้ Gangbeauty มีเคล็ดลับการเลือกแป้งให้เหมาะสม สำหรับ "สาวหน้ามัน" มาฝากกันด้วย..รับรองเลยว่าต่อไปนี้ สาวๆจะเลือกแป้งได้ตรงกับประเภทผิว ช่วยให้ไม่เกิดปัญหาแป้งหลุด ไม่ติดทนในระหว่างวันได้อย่างแน่นอนค่ะ!!

ผิวมัน (Oily Skin) คือ ประเภทผิวที่มีน้ำมันผลิตออกมาบนใบหน้าในปริมาณที่มากเกินปกติ ซึ่งจะทำให้ใบหน้ามีลักษณะมันเงา โดยเฉพาะในบริเวณT-zone อย่างจมูก และ หน้าผาก แต่ในบางคนอาจจะเกิดปัญหาหน้ามันทั้งใบหน้า

สาเหตุของปัญหาหน้ามัน คือ เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น อยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน พันธุกรรม ความร้อน ความเครียด อารมณ์ ยาที่ทานอยู่ หรือ เกิดจากสาวๆล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด ทำให้เกิดการอุดตันสะสม เป็นต้น

ปัญหาของสาวหน้ามัน คือ เนื่องจากผิวมีความมันมากจึงจะทำให้เกิดสิวเสี้ยน สิวอักเสบ สิวอุดตันได้ง่ายกว่าผิวประเภทอื่น รูขุมขนกว้างมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะบริเวณหน้าแก้มทั้งสองข้าง

การดูแลผิวสำหรับสาวหน้ามัน คือ หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันเป็นส่วนประกอบ ไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไป ใช้โทนเนอร์เพื่อช่วยลดความมัน และ ปรับสมดุลผิว

เคล็ดลับการเลือกแป้ง "สาวหน้ามัน"

จากสภาพผิวหน้าของเราที่มีความมันมากกว่าผิวประเภทอื่นๆ ดังนั้นสาวผิวมันควรเลือกใช้เป็น แป้งพัฟผสมรองพื้น จะดีกว่า แป้งฝุ่น นะคะ เพราะแป้งพัฟผสมรองพื้นมีความหนามากกว่า สามารถช่วยปกปิด และ ควบคุมความมันได้ดีมากกว่าอีกด้วย นอกจากนั้น สาวผิวมันควรเลือกแป้งพัฟที่เป็นสูตรควบคุมความมัน หรือ Oil Free ก็จะช่วยให้แป้งติดทน หน้ามันช้าลงได้ค่ะ

เหมือนกับ แป้ง BUTTERFLY MIRACLE TWO WAY POWDER SPF20 PA++ หรือ แป้งผีเสื้อ ตัวนี้ไงค่ะ! ที่สามารถช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานตลอดทั้งวัน แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อ รับรองเลยว่าสาวผิวมันใช้แล้วหน้าเนียนผ่อง ไม่ไหลเยิ้ม ตกร่อง หรือ เป็นคราบในระหว่างวันแน่นอน!!

ทีนี้สาวๆที่มีผิวมัน ก็สามารถเลือกใช้แป้งได้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเองกันแล้ว เคล็ดลับเลือกแป้งแบบง่ายๆมีเท่านี้เองค่ะ ลองนำไปใช้กันดูนะ!!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่