หายไปก่อนนะสิว!! 5 สมุนไพรรักษาสิว เคล็ดลับหน้าสวยใสไร้สิว ทำง่ายๆด้วยตัวเอง!!

อ่าน 3,509

ถ้าพูดถึงเรื่องที่ทำให้ผู้หญิงเครียดได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นตอนตื่นหรือตอนนอน แน่นอนว่าเรื่องของสิวต้องติดอันดับแน่นอน ผู้หญิงคนไหนบ้างจะไม่เครียดใช่ไหมละคะ กว่าจะหายใช้เวลานาน แถมหายแล้วยังทิ้งรอยแผลเป็นไว้ให้ดูต่างหน้าอีก วันนี้ GangBeauty เลยมีเคล็ดไม่รับรักษาสิวมาฝากคุณสาวๆค่ะ เป็นการรักษาสิวด้วยสมุนไพรธรรมชาติ หาได้ง่ายตามบ้านเรา ตามไปดูกันเลยจ้าาาา

:pinterest.com

1. หอมแดง

:เชื่อว่าคุณสาวๆต้องเคยได้ยินสูตรนี้กันมาบ้าง กับการใช้หอมแดงในการรักษาสิว เพราะในหอมแดงมีสารเคมีหลายชนิด เช่น ไดอัลลิน เพคติน ไตรซัลไฟต์ เป็นต้น สารเหล่ามีคุณสมบัติในการยับยั้งแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวนั่นเอง การใช้รักษาสิวก็ง่ายมากๆ เพียงแค่นำหอมแดงมาฝานเป็นแว่นบางๆ แล้วนำแว่นหอมแปะบริเวณที่เป็นสิวทิ้งไว้ 10-15 นาทีจากนั้นเอาออกแล้วล้างหน้าให้สะอาด สิวจะยุบและแห้งลง รวมทั้งยังสามารถนำไปแปะบริเวณที่เป็นรอยด่างดำจากสิวได้อีก หอมแดงจะช่วยลดเลือดรอยแผลเป็น รอยดำรอยแดงต่างๆที่เกิดจากสิวได้เป็นอย่างดีค่ะ

***แต่ก่อนจะใช้มีข้อควรระวังคือหอมแดงมีกำมะถันอยู่ ซึ่งอาจจะทำให้แสบผิว แสบตา แสบจมูกได้ จึงไม่ควรนำมาทาในบริเวณที่ผิวบอบบา

:pixabay.com

2. กระเทียม

:ในกระเทียมมีสารอาหารและสารเคมีคล้ายๆ กับหอมแดง จึงมีสรรพคุณคล้ายกันคือ ช่วยรักษาสิว นำกระเทียมมาฝานเป็นแผ่นบางๆ อาจจะทุบหรือบี้เล็กน้อยพอให้น้ำกระเทียมออกมาแล้วนำไปแปะบริเวณที่เป็นสิวทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที กระเทียมจะช่วยให้สิวอักเสบยุบและแห้วเร็วมาก รวมทั้งช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ลดการเกิดสิวใหม่

***สำหรับใครที่ไม่เคยใช้วิธีนี้มาก่อนแนะนำให้ลองทาบริเวณท้องแขนทิ้งไว้ก่อนค่ะ หากไม่มีผดผื่น การแสบคันหรือรอยแดงใดๆ ก็สามารถนำมาใช้กับผิวหน้าได้เลย

:pxhere.com

3. เปลือกมังคุด

:น่าจะเป็นผลไม้โปรดของใครหลายๆคน แต่กินแล้วอย่าพึ่งทิ้งนะคะ เพราะเปลือกมังคุดก็มีประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับเปลือกมังคุดมีสรรพคุณช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ใครที่เป็นสิวสามารถนำเปลือกมังคุดมาบดแล้วคั้นเอาแต่น้ำมาแต้มในบริเวณที่เป็นสิว จะช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้น

:pxhere.com

4. มะเขือเทศ

:อันดับหนึ่งเรื่องความสวยความงามต้องยกให้ "มะเขือเทศ"เลย ในมะเขือเทศอุดมไปด้วยสารอาหารผิวมากมายทั้งไลโคปีน วิตามินซี วิตามินเอ เป็นต้น มะเขือเทศจัดเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับนำมารักษาสิวได้โดยการฝานบางๆหรือคั้นเอาแต่น้ำมาพอกหน้า สิวจะค่อยๆลดลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสิวอุดตัน สามารถพอกได้เป็นประจำโดยไม่ส่งผลเสียต่อผิว

:pixabay.com

5. ว่านหางจระเข้

:ว่านหางตระเข้ก้เหมือนกัน มีมะเขือเทศที่ไหนมักมีว่านหางจระเข้ที่นั่นค่ะ ว่านหางจระเข้มีฤทธิ์ในการยับยั้งเชื้อที่ทำให้เกิดสิว ทำให้สิวลดลง ทั้งยังช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิว ป้องกันการเกิดรอยแผลเป็น ป้องกันจุดด่างดำจากแสงแดด ป้องกันการเกิดฝ้า  สำหรับการนำมาใช้ก็แค่เพียงนำเนื้อวุ้นใสๆมาทาที่ผิวหน้าหรือผิวกายส่วนที่ต้องการเป็นประจำ

***แต่ว่าว่านหางจระเข้มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ จึงไม่แนะนำให้ใช้กับสิวอักสบ เพราะอาจจะทำให้อักเสบมากยิ่งขึ้น

:pixabay.com

:pinterest.com

***ภาพปกจาก :pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่