ทำไมขี้เผือก! 5 แรงกระตุ้น ที่ทำให้คุณชอบเสพเรื่องฉาว

อ่าน 2,418

หากคุณคือคนหนึ่งที่รู้ตัวว่า เป็นคนขี้เผือก ชอบเสพเรื่องฉาวของคนอื่น ไม่รู้แล้วนอนไม่หลับ ถ้าได้รู้เรื่องฉาวของคนอื่นเป็นคนแรกๆ แล้วจะรู้สึกปริ่มเปรมยินดี ขอให้รู้ตัวไว้เลยว่า คุณไม่ใช่คนเดียวที่มีอาการเหล่านี้ ความขี้เผือกเป็นธรรมชาติของมนุษย์ สาเหตุที่พูดแบบนี้เพราะอะไร? วันนี้ GangBeauty จะมาเผย 5 แรงกระตุ้น ที่ทำให้คุณชอบเสพเรื่องฉาว มีอะไรตรงกับคุณบ้าง จะจริงแค่ไหนตามไปดูพร้อมกันได้เลยค่ะ

1. ยิ่งมีเงื่อนงำยิ่งน่าสนใจ

pixabay.com

เหตุผลแรกที่ทำให้คนเรามักสนใจข่าวฉาว หรือเรื่อง Gossip เป็นเพราะเรื่องราวเหล่านี้ อาจเป็นเรื่องจริงหรือไม่ก็ได้ ยิ่งไม่แน่ชัดยิ่งน่าสงสัย กระตุ้นให้คนอยากหาคำตอบ อยากรู้ความจริง ความขี้สงสัยเป็นธรรมชาติของคน และกลายเป็นการเสพติดเรื่องฉาวโดยไม่รู้ตัว

2. เพิ่มสีสันให้ชีวิต

pixabay.com

คนขี้เผือกส่วนใหญ่ มักเป็นคนที่ชีวิตเจอแต่เรื่องซ้ำซาก เรียบง่าย จำเจจนรู้สึกเบื่อ การเสพเรื่องฉาวทำให้คนเหล่านี้ รู้สึกเหมือนได้หลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่ง ที่ห่างไกลจากความจริง ทำให้ชีวิตมีสีสัน เป็นกับดักที่หอมหวานน่าลอง

3. ลึกๆก็อยากจะทำ

ถูกหรือผิด ดีหรือไม่ดี ทุกสิ่งทุกอย่างมนุษย์เป็นผู้กำหนดขึ้น ถูกสอนให้จดจำและเชื่อแบบนั้น ทั้งที่ลึกๆแล้วมนุษย์ทุกคน มีสัญชาตญาณความเป็นขบถ ยิ่งผิดกฎยิ่งแหกกฎ ยิ่งเร้าใจ อยู่ที่ว่าใครจะเป็นคนกล้า และลงมีทำสิ่งเหล่านั้นก่อน ขณะที่ต่อหน้าคนอื่นด่าทอ ลับหลังอาจจะช่วเชียร์อยู่ก็ได้

4. เสพติดความสุขตอนจบ

pixabay.com

เมื่อรับรู้เรื่องฉาว แต่ละคนจะเกิดการคาดเดาในใจว่าตอนจบน่าจะเป็นอย่างไร และชอบความรู้สึกตอนที่ได้ลุ้นมาถึงตอนจบ เฉลยว่าคนคนนั้นจะรอดจากปัญหานั้นไปได้อย่างไร

5. พอใจกับการประณาม

pixabay.com

เรื่องฉาวส่วนใหญ่มักนำไปสู่การประณาม บทลงโทษ คนส่วนใหญ่พอใจที่ได้เห็นคนอื่นถูกลงโทษ ไม่ว่าจะรวยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นใคร และมักเรียกคำประณามเหล่านั้นว่าความยุติธรรม

และนี่ก็คือเหตุผล หรือแรงกระตุ้นที่มาจากสัญชาตญาณลึกของเรา อะไรที่ทำแล้วมีความสุข ไม่ทำให้ใคเดือดร้อน ก็ทำต่อไปเถอะค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่