8 เทคนิค "การฉีดน้ำหอม" อย่างไรให้ติดทนนานตลอดวัน !!!

อ่าน 2,979

สาวๆคนไหนมีปัญหาน้ำหอมไม่ติดทน ต้องคอยฉีดเลื่อยๆตลอดทั้งวัน ทั้งที่ก็เลือกศึกษาสินค้ามาดีก่อนซื้อแล้วว่า ใช้แล้วกลิ่นติดทนนาน สาเหตุนั้นมาจากการฉีดน้ำหอมที่ไม่ถูกต้องค่ะ และวันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 8 เทคนิคการฉีดน้ำหอมให้ติดทนมาฝาก เพียงแค่คุณฉีดบนจุดชีพจร คือบริเวณ หลังหู กระดูกไหปลาร้า หลัง หลังหัวเข่า ด้านในข้อศอก สะดือ นี้คือจุดที่ทำให้น้ำหอมติดทน ส่วนเหตุผลนั้นอ่านจากข้อความต่อไปนี้จร้าาาา

1. อาบน้ำอุ่น เพื่อให้รูขุมขนเปิด ทำให้ผิวสามารถซึมซับน้ำหอมได้ดียิ่งขึ้น

2. เช็ดผิวให้แห้ง หลังอาบน้ำอุ่นแล้วควรเช็ดตัวให้แห้ง เพื่อทำให้น้ำหอมติดผิวโดยเฉพาะบริเวณที่เอื้อมถึงได้ยาก เช่น หลังเข่า ลำคอ ปลาร้า และผม หรือบริเวณจุดชีพจร

3. ทาครีมบำรุงผิว หากไม่ได้ทาครีมให้ความชุ่มชื้นหลังอาบน้ำ จะให้ทำมันผิวแห้งซึ้งน้ำหอมจะติดทนบนผิวนุ่มลื่นมากกว่าผิวแห้งหยาบ

4. ฉีดน้ำหอมก่อนสวมเสื้อผ้า การฉีดน้ำหอมลงบนเสื้อผ้าจะทำให้เสื้อเป็นรอยน้ำ และน้ำหอมทำงานได้ดีที่สุดบริเวณจุดชีพจรมากกว่าบนเสื้อผ้า เพราะโมเลกุลจะมีปฏิกิริยาโดยตรงกับผิวหนัง

5. เว้นระยะห่าง หรือถือขวดให้ห่างจากตัว 5-7 นิ้ว หันหัวฉีดมาทางตัว หากคุณตัวเปียกเพราะสเปรย์ แสดงว่าคุณถือขวดใกล้ไป

6. ฉีดน้ำหอมลงบน "จุดชีพจร" จุดเหล่านี้คือบริเวณที่เส้นเลือดใกล้ผิวหนังที่สุด รวมถึงมีความร้อนมากบริเวณเหล่านี้ เนื่องจากความร้อนจะลอยตัวขึ้นสูง น้ำหอมจึงส่งกลิ่นได้ดี

7. ใช้มือถูน้ำหอม คือแตะน้ำหอมลงบนผิว หากน้ำหอมที่ใช้ไม่ใช่แบบหัวฉีด ให้ใช้มือแตะน้ำหอมลงบนจุดชีพจร หยดน้ำหอมลงบนมือเล็กน้อย ถูไปมาระหว่างมือ แล้วจึงทาลงบนผิวหนัง ถูวนไปมาเป็นวงกลมเล็กๆ

8. ปล่อยให้น้ำหอมแห้ง อย่าสวมเสื้อผ้าจนกว่าบริเวณนั้นจะแห้ง รออย่างน้อย 5-10 นาที น้ำมันธรรมชาติทำให้กลิ่นน้ำหอมเปลี่ยน จึงไม่ควรถูบริเวณที่ฉีดน้ำหอม หลายคนมักนิยมถูข้อมือสองข้างไปมาหลังจากพรมน้ำหอม อย่างไรก็ตาม การถูข้อมือไปมาทำให้โมเลกุลน้ำหอมแตกตัวและทำให้กลิ่นเหม็น

: wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่