7 วิธีช่วยแก้อาการท้องผูก ให้ขับถ่ายคล่องไม่มีตกค้าง !!!

อ่าน 4,001

ใครที่มีปัญหาขับถ่ายไม่ปกติ หรือมีอาการท้องผูก ขับถ่ายไม่เป็นเวลา วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 7 วิธีที่จะช่วยให้คุณขับถ่ายได้ปกติ และขับถ่ายคล่องมากยิ่งขึ้นมาให้อ่านกันค่ะ !!

1. อย่าอั้นอึตอนเช้า เพราะถ้าเลยเช้าไปแล้ว กว่าร่างกายจะส่งสัญญาณให้ปวดอีกอาจจะนานจนผิดเวลา

2. อึให้ตรงกับเวลาเดิม เหมือนเป็นการช่วย "โปรแกรมลำไส้" ให้คอยบีบไล่อึออกมาสม่ำเสมอก็จะไม่ค้างครับ

3. รอจังหวะขณะอึ ถ้าขณะนั่งห้องน้ำถ่ายหนักอยู่ ถ้าไม่ปวดอย่าเบ่ง ให้ลองจับสังเกตว่ามันจะปวดเป็นช่วงๆ แล้วก็คลายไปแล้วประเดี๋ยวก็ปวดบีบขึ้นมาอีก นั่นเป็นเพราะลำไส้คนบีบตัวเป็น ลูกคลื่นเหมือนงูเลื้อย ถ้ามันเลื้อยมาถึงตรงอึพอดีมันจึงปวดขึ้นมา ถ้าเบ่งตอนไม่ปวดจะเหมือนเป็นการ แกล้งลำไส้ ให้เกิดแรงดันขึ้นมาโดยใช่เหตุเกิดโป่งพองขึ้นมาได้ ริดสีดวงทวาร เป็นของแถม

4. นวดลำไส้ ถ้าในเด็กให้นวดรอบสะดือ ในผู้ใหญ่ให้นวดตรงท้องด้านล่างซ้ายเลยสะดือไป นวดเบาๆ ไปมาแล้วทิ้งไว้สักพักจะรู้สึกปวดถ่ายขึ้นมา

5. เอามือกดท้องด้านซ้ายล่างขณะถ่าย หรือจะลุกขึ้นนั่งยองเอาหน้าขาเป็นตัวกดไล่อึออกมา เพราะที่จริงแล้วการอึที่ดีตามธรรมชาติของคนคือ นั่งยอง เพราะจะได้มีแรงกดจากหน้าขาด้วย ส่วนสุขภัณฑ์แบบนั่งจะทำให้ไม่มีแรงเบ่งอึมากในท่านั่งยอง

6. ลุกขึ้นเดินไปมา จะทำให้ไส้บีบตัวดี สักพักไส้จะบีบรีดเอา อึท้ายขบวน ที่เหลือออกมาแล้วเราจะรู้สึกปวดเบ่งอีกที

7. ให้เลี่ยงการ ดื่มน้ำเย็นในตอนเช้า โดยให้ดื่มน้ำปกติหรือน้ำอุ่นตอนเช้าขณะตื่นมาท้องว่างจะช่วยให้ไส้บีบรัดตัวได้ ชวนให้ปวดอึขึ้นมาได้ดีทีเดียว

: wikihow.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่