4 สูตรกำจัด "ฝ้า-รอยดำ" เปลี่ยนหน้าคล้ำ ให้ เนียนใส ไม่หมอง!!

อ่าน 2,217

ด้วยแสงแดดในบ้านเราที่มีความแรงมากๆ ทำให้สาวๆหลายคนเกิดปัญหาเกี่ยวกับใบหน้าขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น ฝ้า ผิวดำหมองคล้ำ นอกจากนั้น สาวๆที่เป็นสิว เมื่อสิวหายแล้ว ก็มักจะทิ้งรอยดำไว้ จนรักษาให้หายยากมาก แต่สาวๆที่กำลังมีปัญหาผิวหน้าอย่างที่ได้กล่าวไปไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะว่าวันนี้ Gangbeauty มีสูตรกำจัดฝ้า และ รอยดำมาฝากกันด้วย!!

รับรองเลยว่าแต่ละสูตรนั้นสามารถทำได้แบบไม่ยากเลยแหละค่ะ..หมั่นทำเป็นประจำเพียงไม่นาน รอยดำจากสิว ฝ้าก็จะค่อยๆจางลง!! สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมว่าจะมีสูตรอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. น้ำผึ้ง + มะนาว

: pxhere.com

มะนาวสามารถช่วยลดรอยด่างดำต่างๆได้ น้ำผึ้งสามารถช่วยกำจัดแบคทีเรีย สิ่งสกปรก ช่วยให้ใบหน้าเนียนนุ่ม โดยขั้นตอนการทำก็คือ ทำทั้งสองส่วนผสมมารวมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาแต้มบริเวณที่มีปัญหาผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด (ไม่แนะนำสำหรับคนที่ผิวบอบบาง)

2. ว่านหางจระเข้

: pixabay.com  

ว่านหางจระเข้สามารถช่วยปลอบประโลมผิวได้ สาวๆคนไหนที่ใบหน้าไหม้แดด ดำคล้ำ จนเป็นรอยดำล่ะก็ สามารถให้วุ้นว่านหางจระเข้ มาทาให้ทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด หมั่นทำเป็นประจำจะช่วยทำให้รอยดำต่างๆจางลง ผิวเรียบเนียนชุ่มชื่นมากขึ้น

3. หอมแดง

: pxhere.com  

หอมแดงมีสรรพคุณช่วยรักษารอยดำบนผิวหนังให้จางลงได้ โดยขั้นตอนง่ายๆคือ นำหอมแดงมาบดๆให้ละเอียดจนมีน้ำออกมา จากนั้นนำ น้ำผึ้ง มาผสมลงไปเล็กน้อย ผสมให้เข้ากันแล้วนำมาแต้มบริเวณที่มีปัญหาผิว ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด (ไม่แนะนำสำหรับคนที่ผิวบอบบาง)

4. หัวไชเท้า

: pixabay.com  

หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าหัวไชเท้าสามารถช่วยลดรอยดำจากฝ้าให้จางลงได้ โดยสูตรนี้สามารถทำได้ง่ายๆเลยค่ะ เพียงแค่นำหัวไชเท้ามาหั่นให้ละเอียด แล้วบดให้ได้น้ำ จากนั้นนำมาแต้มบริเวณที่เป็นปัญหาผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 3 - 5 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด (ไม่แนะนำสำหรับคนที่ผิวบอบบาง)

หลายๆคนที่กังวลใจกับปัญหาฝ้า หรือ จุดด่างดำต่างๆอยู่ไม่ต้องกังลกันไปแล้วนะคะ เพียงแค่ใส่ใจดูแลผิวหน้าให้ดีขึ้นเท่านี้ก็สามารถมีผิวที่สวยเนียนได้เหมือนเดิมแล้ว....

ภาพประกอบปกจาก : th.wikihow.com , ar.wikihow.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่