ขาลายไม่สวย ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้วด้วย 5 วิธี ขาเนียนสวยด้วยของใกล้ตัว!

อ่าน 4,080

ปัญหาขาลาย สำหรับสาวๆ แล้วคงจะไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอกจริงไหมคะ เพราะนอกจากจะเป็นจุดด่างดำ ทำให้ขาดูไม่สวยแล้ว เวลาอยากจะใส่กางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้นก็ยังทำให้ไม่มั่นใจ เผลอๆ โดนล้อว่าเป็นสาวขาลายอีกจะยิ่งอับอายเข้าไปกันใหญ่ วันนี้เรามี 5 วิธีจัดการกับปัญหาขาลายมาฝากเพื่อนๆค่ะ ไปดูกันเลยยยยย

1.การนวดบริเวณที่เกิดรอยแตกลายเป็นประจำทุกวัน การนวดเป็นประจำสามารถช่วยรอยเหี่ยวย่นของผิว ให้กลับเป็นผิวเรียบเนียนได้อีกครั้ง เพียงแค่ใช้น้ำมันมัวตาร์ดนวดบริเวณที่เกิดปัญหาขาลายเป็นประจำทุกวันแค่นี้ ระยะเวลาภายใน 1 เดือน คุณก็จะสามารถเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงได้อย่าน่าทึ่งขึ้นอย่างแน่นอน

2.การเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ความแห้งกร้านของผิวเรานั้น หลายครั้งเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหาขาลายขึ้น วิธีการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นประจำนั้นหลังการออกกำลังกาย หรือหลังการอาบน้ำด้วยให้ทามอยเจอไรเซอร์เป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ถนอมความชุ่มชื้น และสามารถป้องกันการเกิดปัญหาผิวหนังแตกลายได้อีกด้วย

pixabay.com

3.เพิ่มคอลลาเจนให้กับผิว คอลลาเจนมีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการช่วยทำให้ผิวของคุณห่างไกลจากปัญหารอยแตกลายได้ คุณอาจใช้การเสริมคอลลาเจนแบบธรรมชาติโดยการรับประทานอาหารที่มีคอลลาเจนด้วย หรือใช้วิธีการพอกผิว โดยการผสมสับปะรด และมะละกอบดเข้ากับน้ำผึ้งหนึ่งช้อนโต๊ะ จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้ลูบไล้ให้ทั่วบริเวณผิวหนังที่ต้องการ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 25 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ปัญหาขาลาย หรือเต็มไปด้วยริ้วรอย

pixabay.com

4.น้ำมะนาว กับดินสอพอง วิธีนี้ง่ายมากๆ เลยค่ะสาวๆ เพียงแค่นำน้ำมะนาวมาผสมกับดินสอพอง คนให้เข้ากันพอได้เนื้อครีมข้นๆ แล้วนำมาพอกขาบริเวณที่เป็นจุดด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกโดยใช้ใยบวบขัดเบาๆ ทำเป็นประจำทุกวัน รอยด่างดำก็จะค่อยๆ จางหายไปเองค่ะ

pixabay.com

5. มะกรูด สำหรับวิธีนี้ถือเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาค่ะ โดยให้นำผลมะกรูดมาผ่าครึ่ง แล้วนำมาขัดผิวให้ทั่ว ทำทุกวันก่อนอาบน้ำ นอกจากจะช่วยลดจุดด่างดำที่ขาได้แล้ว ยังช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย

pixabay.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่