5 เคล็ดลับผิวหน้าสวย สว่างใส ด้วย "ของใกล้ตัวหาง่าย"

อ่าน 1,783

สาวๆคนไหน อยากสวย อยากดูดี รีบแท็กกันมาอ่านเลยจ้า!! วันนี้ GangBeauty จะพาเพื่อนๆไปเปิดเคล็ดลับความสวย ด้วย ของหาง่ายใกล้ตัว!! มาดูกันว่า ของอะไรบ้าง ที่เสริมความสวย สร้างความสว่างใส ให้ใบหน้าของเราได้ ไปดูกันเลยจ้า  

pixabay.com

1. น้ำผึ้ง

การล้างหน้าด้วยน้ำผึ้ง จะช่วยให้หน้านุ่ม ขาวใส  และมีความชุ่มชื่น เนื่องจากในน้ำผึ้งมีคุณสมบัติ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นกับผิว หากทาบนผิวหน้า ประมาณ 2-3 นาที แล้วล้างออก จะรู้สึกว่า หน้านุ่มชุ่มชื่นขึ้น

pixabay.com

2. มะนาว

ในมะนาวเต็มไปด้วยวิตามินซี ช่วยให้ผิวดูสว่างใสขึ้น เมื่อต้มเปลือกมะนาวกับน้ำ แล้วเทในภาชนะ จากนั้นเอาหน้าไปอัง ประมาณ 2 นาที พร้อมกับเช็ดหน้าให้แห้ง จะช่วยเปิดรูขุมขน และกำจัดสิ่งสกปรกได้ดีเลยทีเดียว

pixabay.com

3. ว่านห่างจระเข้

ว่านหางจระเข้ เป็นพืชที่ดีต่อผิวพรรณและสุขภาพ ช่วยเติมความชุ่มชื่น รักษารอยแผล รวมถึงป้องกันแสงแดดได้ เมื่อนำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือก ล้างน้ำให้สะอาด นำส่วนเนื้อมาพอกผิวหน้าประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออก จะรู้สึกว่า ผิวหน้าดี มีชุ่มชื่นมากขึ้น

pixabay.com

4. มะละกอสุก

มะละกอสุก อุดมไปด้วย วิตามินซี เมื่อนำมาปอก ใช้เนื้อมาบดละเอียด เติมน้ำมะนาวเล็กน้อย ทาบนผิวถึงไว้ 20-25 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ผิวจะสว่างขาวใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

pixabay.com

5. มะเขือเทศ

มะเขือเทศ ขึ้นชื่อเรื่องมีประโยชน์ต่อผิวพรรณอยู่แล้ว สำหรับใครที่เป็นคนผิวมัน เป็นสิว เพียงนำเนื้อมะเขือเทศมาพอกหน้า รอจนแห้ง และทำซ้ำๆ จนครบ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยให้หน้าขาวใส ไร้จุดด่างดำ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่