อยากหน้าใสไม่ใช่เรื่องยาก !! 9 เคล็ดลับการดูแลผิวหน้า ให้ผิวสวยใสสุขภาพดี !!!

อ่าน 1,888

วันนี้ gangbeauty ได้มาแนะนำ 9 เคล็ดลับการดูแลผิวหน้า ที่ช่วยบำรุงผิวของคุณให้สวยใส ไร้สิว ที่สำคัญไม่ทำให้ผิวเสีย เหี่ยวแห้ง หย่อนยาน ก่อนวัยอีกด้วยค่ะ !!

: pinterest.com

1. ล้างหน้า

ล้างหน้าเบาๆ แล้วซับให้แห้งด้วยผ้าขนหนูสะอาดเบาๆ ไม่ควรใช้แปรง ฟองน้ำ สบู่ หรือสบู่เป็นเม็ดผสมเม็ดขัดถูใบหน้า

2. เครื่องสำอาง

เลือกใช้เท่าที่จำเป็น ต้องไม่มีสารสเตียรอยด์เจือปน เลือกใช้ครีมให้ความชุ่มชื้นที่ไม่มีส่วนประกอบที่เป็นสารเคมีกระตุ้นให้เกิดสิว

3. สิว

หากเป็นน้อย เช่น สิวหัวดำ หัวขาว หรือสิวอักเสบเพียง 1-2 เม็ด อาจหาซื้อยามาทาเองได้ แต่ต้องอ่านฉลากยาให้เข้าใจ ไม่แนะนำให้บีบแกะสิวออกด้วยตัวเอง เพราะอาจอักเสบ ลุกลามและเป็นแผลได้

: pinterest.com

4. ฝ้า

ยังไม่มีวิธีใดรักษาฝ้าและกระให้หาย ขาดและไม่เกิดขึ้นใหม่ได้อีก จึงไม่ควรเสียเงินและเวลาให้กับการรักษาจนเกิน ไป ฝ้าและกระป้องกันได้โดยหลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วง 08.00-17.00 น. และใช้ครีมกันแดด

5. รอยย่น

แบ่งเป็น 3 แบบ คือ รอยเหี่ยวจากอารมณ์ รอยเหี่ยวจากแสงแดด และรอยเหี่ยวแห้ง รอยเหี่ยวย่นป้องกันได้ด้วยการมีอารมณ์แจ่มใส อย่าทำหน้านิ่วคิ้วขมวด หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดจัด

6. พักผ่อน

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ วันละไม่ต่ำกว่า 6-8 ชั่วโมง รับประทานอาหารให้ครบหมู่ รวมทั้งผักผลไม้และดื่มน้ำให้เพียงพอ นอกจากนั้นต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ

: pinterest.com

7. บุหรี่

ทำให้แก่เร็ว ผิวบาง ผิวหย่อนยาน ผิวแห้ง เกิดมะเร็งผิวหนังได้ง่ายขึ้น เวลาเกิดแผล จะหายช้า บุหรี่ทำลายผิวหนังได้รุนแรงพอๆ กับการโดนแสงแดดเผา การเที่ยวกลางคืนบ่อยๆ อาจทำให้ผิวเสียได้ เนื่องจากสถานบันเทิงอบอวลด้วยบุหรี่

8. แอลกอฮอล์

ทำให้เปลือกตาบวม ผู้ที่ดื่มจัดจะขาดวิตามินบี ทำให้ผิวพรรณซีด เหี่ยวแห้ง หย่อนยาน เวลาเมามักไม่ได้ทำความสะอาดใบหน้าก่อน ทำให้เกิดผื่นแพ้เครื่องสำอาง และสิวได้ง่าย

9. ไม่เครียด

ความเครียดทำให้เป็นลมพิษ ผมร่วง เริมกำเริบ เหงื่อออกมากจนมีกลิ่นตัว หรือสิวกำเริบได้ บางรายเวลาเครียดชอบแกะสิวเล่น ทำให้เกิดแผลเป็น วิธีหลีกเลี่ยงความเครียดทำได้เช่น ออกกำลังกาย นั่งสมาธิ เล่นโยคะ นวด มีอารมณ์ขัน มองโลกในแง่ดี

: pinterest.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่