หยุดทำร้ายตัวเอง! 6 ความเคยตัวผิดๆ ที่ทำให้คุณปวดหลัง

อ่าน 2,735

การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐอย่างแท้จริง เพราะคงไม่มีใครอยากที่จะทำงานหนัก ทนเหนื่อยทั้งชีวิต เพื่อเอาเงินมาจ่ายค่าหมอและค่ายาแน่ๆ และหนึ่งในอาการเจ็บป่วยยอดฮิตของคนในยุคนี้ก็คือ อาการปวดหลัง ซึ่งหลายคนยังไม่รู้ว่าสาเหตุส่วนหนึ่ง อาจมาจากพฤติกรรมที่ทำอยู่ทุกวันจนเคยชิน ตาม GangBeauty ไปดูกันดีกว่าว่า 6 ความเคยตัวผิดๆ ที่ทำให้คุณปวดหลังจะมีอะไรบ้าง...

1. นั่งนาน

: pixabay.com

พฤติกรรมที่พบบ่อยในมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆท่านๆ เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ควรหาเวลาลุกออกจากที่นั่ง เพื่อยืดเส้นยืดสาย พักร่างกายบ้าง เพราะการนั่งนานเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ปวดหลัง เส้นยึด ยิ่งนานเข้ายิ่งสะสม

2. ติดส้นสูง

ผู้หญิงกับส้นสูงเป็นอะไรที่ขาดกันไม่ได้ หลายคนยอมเจ็บยอมเมื่อยเพราะอยากเพิ่มความมั่นใจ แต่รู้หรือไม่ว่าการใส่ส้นสูงเป็นเวลานานๆ จะทำให้อาการปวดหลังถามหา เพราะกระดูกสันหลังของคุณทำงานหนักเกินไปนั่นเอง

3. ถือกระเป๋าใบใหญ่

กระเป๋าใบใหญ่จุของได้เยอะ ไอเท็มสำคัญของสาวๆหลายคน แต่เป็นตัวการของอาการปวดหลังโดยไม่รู้ตัว การสะพายหรือถือกระเป๋าใบใหญ่บ่อยๆ จะทำให้ไหล่ของคุณต้องแบกน้ำหนักที่มากเกินไป ทางที่ดีเลือกพกเฉพาะของที่จำเป็นดีกว่าค่ะ

4. ไม่มีเวลาออกกำลังกาย

: pixabay.com

ไม่ว่าจะยุ่งแค่ไหน ก็ควรจะหาเวลาไปออกกำลังกายบ้าง อาจจะแค่ปั่นจักรยาน หรือวิ่งเบาๆในตอนเช้า ช่วยให้กล้ามเนื้อไม่หดเกร็ง และยังช่วยป้องกันอาการปวดหลังได้อีกด้วย

5. ที่นอนนิ่มเกินไป

: pixabay.com

แม้ว่าจะทำให้รู้สึกสบายในตอนแรก แต่การนอนที่นอนหรือฟูก ที่นิ่มหรือเเข็งเกินไป อาจทำให้คุณมีอาการปวดหลังตามมาได้

6. คิดมาก

: pixabay.com

ปล่อยวางบ้าง อย่าเก็บทุกอย่างมาคิด จนกลายเป็นความเครียดสะสม และทำให้กล้ามเนื้อของคุณตึงเครียดไปด้วย

แม้จะรู้ว่าคนเราหลีกหนีการเจ็บป่วยไม่ได้ แต่อย่างน้อยถ้าได้รู้ว่า อะไรที่จะเพิ่มความเสี่ยงให้เกิดอาการเจ็บป่วยต่างๆ ก็จะได้หลีกเลี่ยง กันไว้ดีกว่าแก้นะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่