5 ร้านอาหารตลาดหัวตะเข้ อิ่มเพลินๆ ในบรรยากาศสุดชิล

อ่าน 6,653

ตลาดหัวตะเข้ ชุมชนริมคลองย่านลาดกระบัง ที่คงความเสน่ห์ของวิถีชุมชนบ้านไม้โบราณ บรรยากาศเก่าๆ ที่มีความคลาสิกไม่เหมือนใคร ทำให้ตลาดหัวตะเข้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่มีความน่าสนใจ และยิ่งไปกว่านั้นยังพลาดไม่ได้กับร้านอาหารตลาดหัวตะเข้ทั้งแบบคาเฟ่ และร้านอาหาร นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมล่องเรืออีกด้วย


1. สี่แยกหัวตะเข้ คาเฟ่ แอนด์ เกสท์เฮ้าส์

ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ และที่พัก  ตั้งอยู่ตรงสี่แยกหัวตะเข้ โดดเด่นด้วยตัวร้านเป็นบ้านไม้เก่าสองชั้น โดยชั้นสองเป็นเกสต์เฮ้าส์ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ในส่วนของเมนูที่ร้าน มีให้เลือกทั้งชา นมสด กาแฟ ไอศกรีม ขนมปังปิ้ง รวมไปถึงยังมีอาหารคาวและอาหารกินเล่นแบบง่ายๆ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-19.00 น.

ที่อยู่ : ถนนฉลองกรุง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 081 514 6636

เฟซบุ๊ก สี่แยกหัวตะเข้ คาเฟ่ แอนด์ เกสท์เฮ้าส์ Si Yaek Huatakhe Cafe & Guesthouse


2. ณ ลาดกระบัง

ร้านคาเฟ่ไม้สุดเก๋ บรรยากาศริมน้ำสบายๆ ให้อารมณ์เหมือนมาบ้านเพื่อน เมนูทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลาย อย่างกาแฟ ขนมหวาน และอาหารอร่อยๆ ทั้งกาแฟ, นมสดรสต่างๆ, เครื่องดื่มปั่น, เครื่องดื่มโซดา, ชาร้อน ชาเย็น สั่งมากินคู่กับขนมปังปิ้ง ปังเย็น และแซนด์วิช เป็นการจับคู่ความอร่อยได้อย่างลงตัว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)

ที่อยู่ : ถนนฉลองกรุง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 086 065 8422

เฟซบุ๊ก ณ ลาดกระบัง NalatKrabang homemade caf?


3. ก๋วยเตี๋ยวโรงกลึง

ก๋วยเตี๋ยวเจ้าอร่อยแห่งตลาดหัวตะเข้ มีเมนูก๋วยเตี๋ยวหมู, บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง และเกี๊ยวกุ้งน้ำ เป็นต้น อัดแน่นมาด้วยเครื่องสารพัดอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี๊ยวคำโต ได้รสชาติความเป็นเกี๊ยวกุ้งแบบเต็มๆ คำ แถมบรรยากาศร้านก็สุดแสนจะชิล

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น.

ที่อยู่ : ถนนฉลองกรุง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 086 982 5343

เฟซบุ๊ก ก๋วยเตี๋ยวโรงกลึง


4. Steak Set & Save

ร้านสเต๊กริมน้ำ ในตลาดหัวตะเข้ ความอร่อยที่หลากหลายกับเมนูของทางร้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมนูสเต๊กทั้งหลาย เช่น สเต๊กไก่, สเต๊กกระด้ง และสเต๊กหมู นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีกเพียบเช่น  ข้าวไก่เทอริยากิ, สลัดปูอัด, ข้าวผัดอเมริกัน และไก่คลุกฝุ่น เป็นต้น

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น.

ที่อยู่ : ถนนฉลองกรุง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 085 484 9647

เฟซบุ๊ก Steak Set & Save-ท่าเรือตลาดไม้หัวตะเข้


5. ชงกินกัน

ร้านคาเฟ่น่านั่งในตลาดหัวตะเข้ รตกแต่งในสไตล์วินเทจ เป็นบรรยากาศในสมัยวันวานที่หาไม่ได้ง่ายๆ สำหรับเมนูเครื่องดื่มที่น่าลอง  ช่น Strawberry & Passion Fruit & Orange, ชานมโกโก้, ลาเต้, นมสดมันม่วง และคาปูชิโน่ เป็นต้น และยังมีไอศกรีมให้ลองกันอีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30-18.30 น.

ที่อยู่ : ถนนฉลองกรุง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

เบอร์โทรศัพท์ : 089 034 9175

เฟซบุ๊ก ชงกินกัน

การเดินทางมายังตลาดหัวตะเข้

การเดินทางมายังตลาดหัวตะเข้สามารถเดินทางได้โดยสะดวก อีกทั้งยังมีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย เช่น

1. รถยนต์ส่วนตัว

วิ่งจากถนนอ่อนนุช/ถนนกิ่งแก้ว/ถนนร่มเกล้า/ถนนฉลองกรุงเข้าสู่ถนนลาดกระบัง ผ่านโรงพยาบาลลาดกระบัง และเลี้ยวซ้ายเข้าซอยลาดกระบัง 17 ไปจนสุดซอยมีลานจอดรถของตลาดอุดมผล เดินข้ามสะพานปูนข้ามคลองมายังตลาดหัวตะเข้

2. ขนส่งสาธารณะ

- นั่งรถไฟมาลงที่สถานีหัวตะเข้ หลังจากลงที่สถานีรถไฟหัวตะเข้แล้ว ให้เดินเลียบคลองไปเรื่อยๆ จะผ่านย่านชุมชน ซึ่งสามารถเดินทะลุไปยังตลาดหัวตะเข้ได้ (สามารถตรวจสอบตารางรถไฟเที่ยวต่างๆ ได้ที่ railway.co.th หรือโทร. 1690)

- นั่งรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ลงสถานีลาดกระบัง หลังจากนั้นค่อยต่อรถสองแถว มาลงที่ตลาดสดอุดมผลหรือซอยลาดกระบัง 17 เดินตามทางมาไม่นานก็จะเจอตลาดหัวตะเข้

ตลาดหัวตะเข้ เปิดกี่โมง

ตลาดหัวตะเข้ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก ชุมชนคนรักหัวตะเข้ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเขตสำนักงานเขตลาดกระบัง โทรศัพท์ 02 326 9149


ร้านอาหาร

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่