3 วิธีป้องกันสิวที่หน้าผาก แบบฉบับสาวไว้ผมหน้าม้า!!

อ่าน 3,284

ปัญหาเรื่องสิว นึกถึงทีไรก็ปวดหัว เพราะเมืองไทยเราซึ่งเป็นประเทศเขตร้อน สภาพอากาศจึงยิ่งทวีความร้อนระอุได้ทุกองศา ปัญหาผิวสาวจึงมักจะมาเยือนได้ง่ายดายเสมอ ปัญหาหลักๆ นอกจากความหมองคล้ำและนำมาซึ่งริ้วรอยแห่งวัยแล้ว หนึ่งในนั้นก็คือ สิวผด ซึ่งสาวที่ไว้ผมหน้าม้าอาจจะเจอปัญหานี้บ่อยๆ วันนี้ Gang beauty มี 3 เคล็ดลับ รับมือกับปัญหาสิวผดที่หน้าผากมาฝากค่ะ ไปดูกันเลย

th.wikihow.com

1. สระผมให้สะอาด

ถ้าเราจะโทษว่า ตัวต้นเหตุที่ทำให้สิวขึ้นบนหน้าผากคือ ผมหน้าม้าเนี่ยแหละ ก็ต้องเช็กอีกทีว่า แล้วเราดูแลผมหน้าม้าสะอาดพอแล้วหรือยัง ถ้าหากว่า 3 วันสระผมที ก็เป็นไปได้ว่า ทำไมสิวถึงขึ้น เพราะ 3 วันนี้ ผมหน้าม้าของคุณคงเต็มไปด้วยสิ่งสกปรก ความมันมากมายเลยล่ะ พอมาสัมผัสกับผิวตรงหน้าผากแล้ว สิวขึ้นแน่นอน ฉะนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้สิวขึ้น เราควรสระผมเป็นประจำ อย่าปล่อยให้สกปรก หรือมันมากไป

nl.wikihow.com

2.ปล่อยหน้าผากให้ได้หายใจบ้าง

สิ่งที่จะแก้ปัญหาสิวที่หน้าผากจากผมม้าได้ดีที่สุด คือการกำจัดต้นเหตุ ที่ตัวผมหน้าม้าของคุณนั่นเอง ..แต่เรารู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอกหากจะบังคับให้คุณเปลี่ยนทรงผมไปโดยสิ้นเชิง (ก็คุณคงตั้งใจตัดผมหน้าม้าเพราะว่ามันทำให้คุณน่ารักขึ้นไม่ใช่หรือ) ผมหน้าม้าคุณก็ไว้ได้ตามปกติ แต่เมื่อยามที่อยู่บ้าน หรือว่าไม่ต้องออกไปพบใคร หรือเวลานอน ก็คาดผมหรือเสยผมติดกิ๊บเก็บหน้าม้าเอาไว้ ใส่หมวกอาบน้ำยามใช้ครีมนวดผม เปิดหน้าผากโล่งๆ เสียบ้าง ก็จะช่วยลดโอกาสที่หน้าผากจะสัมผัสกับเส้นผม ลดการเกิดสิวได้

th.wikihow.com

3.ซับหน้าบ้าง

ความมันที่มากเกินไป จะทำให้รูขุมขนอุดตันได้ และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้สิวเกิดขึ้นตามมา สงสัยไหมว่า ทำไมผมหน้าม้าด้านหน้า ถึงมันแผล็บได้เร็วกว่าปลายผมด้านหลังของเรา นั่นก็เป็นเพราะว่า ผมหน้าม้าอยู่ใกล้กับหน้าผากของเรานั่นเอง และหน้าผากเป็นผิวบริเวณ T-Zone ที่มันมากกว่าปกติ เลยไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมผมหน้าม้าของเราถึงได้มันเยิ้มซะขนาดนั้น เพื่อไม่ให้ผมหน้าม้าเป็นตัวซับความมัน แล้วมาทำให้สิวขึ้น ก็ควรที่จะซับหน้าบ่อยๆ ค่ะ เพื่อควบคุมความมันบนผิวหน้าเอาไว้ พอหน้าไม่มัน ผมหน้าม้าก็ไม่มันตามไปด้วย และก็ลดโอกาสเกิดสิว

lymebaylindy.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่