วิธีปรนนิบัติผิว "ลดสิว ลดความมัน" เพื่อผิวหน้าสวยใสอย่างไร้ที่ติ!

อ่าน 2,686

เป็นสิวบ๊อยบ่อย ทำไงดี? วันนี้ GangBeauty มีคำตอบค่าาาา! เราอยากมาแนะนำเพื่อนๆ ถึงวิธีดูแลผิวหน้าเพื่อลดสิว ลดหน้ามัน ทำแล้วได้ผลลัพธ์ที่รู้สึกได้จริง อยากรู้ว่าต้องทำยังไงบ้าง ตามมาจ้าาา

1. ลดความมันบนใบหน้า

https://th.wikihow.com

อากาศร้อนทำให้หน้ามัน เราก็ต้องหาตัวช่วยที่สามารถควบคุมความมันและลดความมันบนใบหน้าของเรานะคะ แต่ไม่ใช่การล้างหน้าบ่อยๆ นะคะ เพราะการล้างหน้าบ่อยเกินไป ยิ่งจะไปเป็นการกระตุ้นการเกิดสิวได้

2. พยายามอย่าเครียด

อารมณ์ดี จิตใจเบิกบานก็จะช่วยลดอาการเกิดสิวได้ เพราะความเครียดจะก่อให้เกิดสารที่กระตุ้นให้เกิดสิว เพราะฉะนั้นเราต้องหาวิธีแก้เครียดกันไว้ และก็พยายามอย่าเครียดด้วยนะ

3. พักผ่อนให้เพียงพอ

https://pixabay.com

การนอนหลับพักผ่อนเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำให้ร่ายกายเราแจ่มใสได้ เพราะตอนลับร่างกายจะหลั่งสารโกรทฮอร์โมนออกมา ซึ่งสารตัวนี้จะซ่อมแซมร่างกายของเราได้ในขณะที่สาวๆ นอนหลับ นอกจากช่วยลดการเกิดสิวแล้วยังช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีด้วยค่ะ

4. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เหมาะกับสภาพผิว

https://www.nourishedlife.com.au

สาวๆ แต่ละคนก็จะมีผิวที่แตกต่างกันนะคะ บางคนหน้ามัน บางคนผิวหน้าแห้ง ควรเลือกสิ่งที่เข้ากับผิวของเรา จะได้ลดการเกิดสิวได้ และยังเป็นการบำรุงให้ผิวให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยนะ โดยผลิตภัณฑ์การบำรุงต่างๆ สาวๆ ควรเลือกที่ปลอดภัยไว้ด้วยก็ดีนะคะ จะได้ใช้แล้วสบายผิว สบายใจ

5. มะเขือเทศช่วยได้

http://maekhun.blogspot.com

มะเขือเทศคุณสมบัติที่ช่วยให้ผิวสาวๆ สุขภาพดีขึ้นได้ด้วยนะ เพราะมะเขือเทศมีทั้งวิตามินเอที่ช่วยเสริมสร้างผิว วิตามินซีที่ช่วยในเรื่องของความขาวกระจ่างใสและสมานรอยแผล และยังมีส่วนผสมต่างๆ อีกมากที่ทำให้ช่วยลดอาการเกิดสิวของสาวๆ ได้ด้วยอีกนะ ถ้าวันไหนสาวๆ มีเวลาก็ลองนำมะเขือเทศมาบดๆ แล้วมาสก์ไว้กับใบหน้าของเราดูสิ ผิวก็จะดีขึ้นเลย

6. ดื่มน้ำเยอะๆ

การดื่มน้ำเป็นคำตอบที่ดีเลยนะคะ ง่ายอีกด้วยที่สาวๆ สามารถทำได้อย่างแน่นอน เพราะการดื่มน้ำที่มาพอต่อเซลล์ต่างๆ จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังเป็นตัวช่วยในการนำสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายให้ถูกขับออกมาด้วย ทำให้สิวหาย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่