ทันใช้แน่นอน!! 4 วิธีชาร์จมือถือ ให้แบตเต็มเร็วที่สุด!!

อ่าน 2,898

สมาร์ทโฟนเปรียบสมือนอวัยวะที่ 33 ของมนุษย์ยุคใหม่ แต่เนื่องจากมันเป็นแค่การเปรียบ ไม่ใช่อวัยวะจริง ดังนั้นจึงไม่แปลกที่พลังงานของมันจะหมดมอดไประหว่างวัน ทว่ามันเป็นจุดศูนย์รวมและเอื้ออำนวยความสะดวกให้กับชีวิตแทบจะทุกอย่าง จะปล่อยให้มันนอนสลบไปแบบนั้น รอเติมพลังทีเดียวตอนกลับบ้านก็คงจะไม่ได้ Gangbeauty เข้าใจว่าการชาร์จข้างนอก จะชาร์จนานก็ไม่ได้ งั้นเรามาดูวิธีชาร์จแบตให้เต็มไวกันดีกว่า!

1. ใช้อะแดปเตอร์/เต้าเสียบของตัวมันเอง

surge.ng

          หากอยากให้แบตโทรศัพท์ขึ้นไว อย่าเลือกวิธีชาร์จกับคอมพิวเตอร์ แนะนำให้ใช้อะแดปเตอร์หรือเต้าเสียบของตัวมันเองในการชาร์จจะได้แบตเร็วกว่า ในบางพื้นที่ที่ไม่สามารถเสียบปลั๊กโดยตรงได้ ฉุกเฉินแบบนี้อาจต้องเดินเข้าร้านขายโทรศัพท์ ขอชาร์จแบตโดยให้คิดค่าบริการตามเรื่องตามราวไปก็ได้จ้ะ

2. ใช้อะแดปเตอร์ที่กำลังไฟสูงกว่า

www.flashfly.net

          อะแดปเตอร์หรือเต้าเสียบที่ตัวใหญ่กว่ามักจ่ายกำลังไฟมากกว่า ซึ่งก็จะทำให้แบตของเราเต็มเร็วมาก แต่วิธีนี้แนะนำให้ใช้แค่เฉพาะฉุกเฉินเท่านั้น เพราะการชาร์จด้วยอะแดปเตอร์ที่กำลังไฟสูงจะทำให้เครื่องร้อนจัด บ่อยเข้าแบตอาจเสื่อมได้

3. เปิดให้อยู่ในโหมดเครื่องบิน

www.thriveglobal.com

          เวลาที่เราเปิดสมาร์ทโฟนให้อยู่ในโหมดปกติ เครื่องก็จะทำงานของมันปกติ มีการใช้พลังงานตามสภาพทั่วไป ดังนั้นถ้าเราชาร์จแบตเข้าไป ส่วนต่างๆ ที่ยังคงทำงานอยู่ในเครื่อง เช่น รับสัญญาณ คลื่นไวฟาย ก็จะแบ่งไฟที่เรากำลังชาร์จไปใช้ ทำให้การชาร์จเป็นไปไม่เต็มที่ เปิดโหมดเครื่องบินชัวร์กว่า

4. อย่าใช้ ปล่อยให้ชาร์จ

bgr.com

          ไฟที่หน้าจอสมาร์ทโฟนก็กินพลังงานไม่น้อย ยิ่งเปิดไฟสว่างมากก็ยิ่งแย่งไฟที่เติมเข้าแบตมาก ทำให้การชาร์จช้าลงอย่างไม่ต้องสงสัย ทิ้งไว้เลย ให้มั่นใจว่ามันได้เท่าที่ต้องการแล้วค่อยถอดมาใช้ทีเดียวนะจ๊ะ

เอาล่ะ ฉุกเฉินก็ไม่ต้องห่วงแล้ว!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่