รักแท้แพ้แฟนเก่า! 7 สัญญาณชี้ชัด เขายังรักแฟนเก่าอยู่

อ่าน 39,204

สำหรับบางคนแล้ว คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตรัก ไม่ใช่คนใหม่ที่จะเข้ามา แต่เป็นคนเก่าที่เขายังไม่ลืม กลัวรักแท้จะต้องแพ้แฟนเก่า กลัวว่าต้องเป็นคนขั้นเวลาของใคร ตาม GangBeauty ไปลองเช็คสัญญาณจี๊ดหัวใจด้วย 7 สัญญาณชี้ชัด เขายังรักแฟนเก่าอยู่ ...

1. เปรียบเทียบคุณกับแฟนเก่า

: pixabay.com

ถ้าเขาเปรียบเทียบคุณกับคนรักเก่าของเขา ไม่ว่าจะชื่นชมว่าคุณดีกว่าเธอ หรือบ่นว่าคุณด้อยกว่าเธอแค่ไหน แต่การเปรียบเทียบก็หมายความว่ายังนึกถึง และแปลว่าเขายังไม่ลืมเธอคนนั้นจากใจจริงๆ

2. พยายามเปลี่ยนคุณ

แย่ยิ่งกว่าการเปรียบเทียบ คือเขาพยาพยามเปลี่ยนคุณ ให้เป็นเหมือนหรือคล้ายกับคนที่เขาเคยรัก คบกับคุณเพื่อแทนที่ใคร มันไม่ใช่วิถีของผู้ชายแมนๆ

3. พูดถึงแฟนเก่าโดยไม่รู้ตัว

: pixabay.com

ถ้าจู่ๆเขาก็เล่าเรื่องคนรักเก่าขึ้นมา โดยที่คุณไม่ได้ถาม อาจจะแค่บังเอิญผ่านที่ที่เคยไป ทำอะไรที่เคยทำ ก็พูดขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว หรือบางคนอาการหนัก ถึงขั้นเก็บไปฝันแล้วนอนละเมอ แบบนี้ไม่ต้องสืบ ยังไม่ลืมแน่นอนค่ะ

4. ไม่ยอมลบเบอร์/ช่องทางติดต่อ

ถ้าบริสุทธิ์ใจทำไมเขาถึงไม่ยอมลบเบอร์ ไม่ลบช่องทางที่จะติดต่อกัน หรือเพราะว่าลึกๆแล้วเขาเองก็ยังหวัง ว่าอาจมีโอกาสจะติดต่อและกลับไปเหมือนเดิม ระวังเข้าข่ายคนขั้นเวลานะคะ

5. พวกเขายังเป็นเพื่อนกัน

: pixabay.com

ต้องเป็นคนใจกว้างระดับไหน ถึงจะยังเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ มีคนเคยบอกว่าคนที่จะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ มีอยู่ 2 อย่างคือ ไม่เคยรักกันเลย หรือ ยังรักกันอยู่จนตัดกันไม่ขาด คุณคิดว่าเขาเป็นแบบไหน?

6. เขายังเก็บของที่เธอเคยให้

ถ้าเขารักคุณมากพอ เขาจะรู้ว่าอะไรที่จะทำให้คุณไม่สบายใจ และการตัดใจทิ้งของที่แฟนเก่าเคยทำให้ ก็คงไม่ใช่เรื่องยากเย็น เรื่องแบบนี้ไม่ต้องรอให้แฟนใหม่บังคับหรอกค่ะ โตแล้วคิดเอง แต่ถ้ามันเป็นของที่ราคาแพงก็มองข้ามๆไป เขาอาจจะเสียดายจริงๆ

7. เขาไม่พอใจเมื่อรู้ว่าเธอมีแฟนใหม่

: pixabay.com

หลอกใครก็หลอกได้ แต่หลอกหัวใจตัวเองไม่ได้หรอกค่ะ ลองสังเกตอาการของเขา เมื่อรู้ว่าคนรักเก่ามีแฟนใหม่ไปแล้ว ถ้าเขาหงุดหงิด หัวร้อน หรือเงียบผิดปกติ เดาได้เลยว่าต้องกำลังแอบเจ็บแน่นอน

ความทรงจำไม่ใช่ระบบซอฟแวร์ มันอาจจะไม่ได้ลืมง่าย มันต้องใช้เวลา ถ้ายังรักก็ต้องให้โอกาสเขานะคะ เป็นกำลังใจให้รักแท้ ไม่แพ้แฟนเก่าทุกคนค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่