อย่าทิ้งเปลือก! 4 สูตรมาสก์เปลือกส้ม ผิวขาวเนียนใส หน้านุ่มนวลแบบไม่ต้องเสียเงินเยอะ

อ่าน 2,146

"ส้ม" เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่มีรสเปรี้ยวหวาน มีแคลเซียม โปแทสเซียม วิตามินเอ และวิตามินซีมากเป็นพิเศษ ทานอร่อยแถมมีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนั้นยังสามารถนำมาใช้ทำสูตรมาสก์หน้าผิวสวยได้อีกด้วย และส่วนที่เราจะนำมาใช้คือ "เปลือกส้ม" ซึ่งวันนี้ GangBeauty ได้รวมสูตรมาให้แล้ว ลองไปจดสูตรมาทำตามกันดูนะคะ

1. สูตรมาสก์หน้าใส

https://pixabay.com

ล้างเปลือกส้มให้สะอาด แล้วขูดให้เป็นผงเล็กๆ ด้วยที่ขูดผิวส้ม จากนั้นก็เอาไปผสมกับนมสด และน้ำมันมะพร้าว แล้วเอามาทาทั่วหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที จะช่วยให้ผิวหน้านุ่มขึ้น หน้าใสและดูฟูขึ้น มีน้ำมีนวลมากขึ้นด้วยค่ะ

2. สูตรมาสก์หน้าขาว

https://pixabay.com

นำเปลือกส้มที่ขูดให้เป็นผงแล้ว มาผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำสะอาดพอให้เหนียว เทผงเปลือกส้มที่ขูดแล้วลงไปผสมให้เข้ากัน แล้วนำไปผสมกับโยเกิร์ต จากนั้นก็มาสก์ให้ทั่วหน้าทิ้งไว้ 3-5 นาทีก็พอค่ะ เพราะเบกกิ้งโซดาจะระคายเคืองได้ง่าย แล้วก็ล้างออกให้สะอาด

3. สูตรมาสก์ลดสิว

https://fr.wikipedia.org

ใช้ผิวส้มที่ขูดแล้วนำไปผสมกับนมสด แล้วใส่ข้าวโอ๊ตที่ตำแล้วลงไปเล็กน้อย คนพอให้เหนียว ก็เอามาทาทั่วหน้าแล้วทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นก็เช็ดออก แล้วล้างหน้าให้สะอาด จะช่วยขัดสิวเสี้ยนและสิวหัวดำให้หลุดออกง่ายขึ้น

4. สูตรมาสก์หน้านุ่ม

https://amonthofsundries.wordpress.com

ผสมเปลือกส้มที่ขูดแล้ว ลงไปในโยเกิร์ตและใส่น้ำผึ้งลงไปด้วย กะปริมาณให้เหนียวหนืดกำลังดี จากนั้นก็เอามามาสก์ให้ทั่วหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วค่อยเช็ดออก แล้วล้างหน้าให้สะอาด จะทำให้หน้าเนียนนุ่มขึ้น


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่