แจกไอเทมรักษาสิวให้อยู่หมัด ฉบับบ้านๆ สาวสายประหยัดต้องลอง!

อ่าน 2,789

การพักผ่อนและความเครียด คือ อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวอุดตัน มีความสัมพันธ์กับฮอร์โมน ถ้าเรานอนน้อย หลับไม่สนิท พักผ่อนไม่เพียงพอ เป็นคนคิดมาก หรือมีความเครียดตลอดเวลา สิ่งเหล่านี้จะไปกระตุ้นให้ฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวน ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้เกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบได้ ใครอยากให้สิวขึ้นน้อยลงควรพักผ่อนให้เพียงพอ เข้านอนเร็วขึ้น พยายามปล่อยวาง เข้าใจครับว่าคนเป็นสิวแค่ส่องกระจกเห็นสิวอยู่บนหน้าก็เครียดแล้ว ไหนจะความเครียดจากเรื่องอื่นอีก แต่ถ้าอยากให้สิวอุดตันน้อยลงคงต้องลดความเครียดลง ถ้าทำได้รับรองว่าสิวจะหายไปเยอะเลย แต่วันนี้เรามี 3 วิธีง่ายๆที่จะช่วยรักษาสิวบนใบหน้าของคุณให้กลับมาเนีบนใส

1.น้ำเกลือ

สาวๆที่ผิวแพ้ง่าย ลองใช้น้ำเกลือเช็ดแทนโทนเนอร์หลังล้างหน้าเสร็จเป็นการเช็ดอีกรอบให้เราแน่ใจว่าหน้าของเราสะอาดจริงๆ มีสาวๆหลายคนที่ใช้วิธีนี้เราหน้าดีขึ้น แต่ไม่แนะนำให้ใช้บ่อยมากนัก เพราะอาจจะทำให้หน้าแห้งได้ค่ะ ราคา 45 บาท(แล้วแต่ขนาด)

2.ผงพิเศษ

3auntiesthaimarket.com

เรียกได้ว่าเป็นวิธีรักษาสิวในตำนานจริงๆ อยู่มาตั้งแต่สมัยคุณพ่อคุณแม่กับผงพิเศษแต้มหัวสิว โดยสาวๆต้องเอาผงพิเศษมาละลายน้ำซะก่อน แล้วแต้มลงไปที่หัวสิว ตื่นขึ้นมาจะรู้สึกได้เลยว่าสิวแห้ง ราคา 10 บาทเท่านั้น

3.น้ำมะนาว+ดินสอพอง

vwkitcars.com

อีกหนึ่งวิธีในตำนาน จะผ่านไปนานกี่ปีๆก็ยังคงใช้ได้จริงๆสำหรับน้ำมะนาวและดินสอพอง นำไปแต้มหัวสิวอักเสบ อาจจะรู้สึกคันๆกันซะหน่อย แต่ตื่นขึ้นมาจะรู้สึกว่าสิวยุบ ไม่เป็นรอยแดงแน่นอน รวมกันแล้วราคาประมาณ 15 บาทเท่านั้น


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่