5 ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วผิวหน้าแข็งแรง

อ่าน 35,456

ผิวแพ้ง่ายผิวที่ใครเจอปัญหานี้เป็นต้องกังวล เพราะใช้อะไรก็แพ้ ผิวหน้าไม่แข็งแรง เป็นภาวะที่ผิวมีความไวต่อปัจจัยกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้ง่าย เช่น เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด สารกันแดด เนื้อผ้าที่สวมใส่บางชนิด น้ำ หรือแม้กระทั่งสภาพอากาศที่แห้งและเย็น ผิวที่เริ่มเกิดผื่นแพ้และรอยแดง ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการดูแลรักษาความสะอาด ต้องระวังอย่าให้เม็ดสีผิวได้รับสารแปลกปลอมเข้าไป หรือได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ช่วงเช้าให้ทำความสะอาดผิว ด้วยน้ำอุ่นๆ เล็กน้อย และยามค่ำเลือกใช้สกินแคร์ที่อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย วันนี้เรามีครีมบำรุงผิวหน้า 5 ตัวมาแนะนำสำหรับสาวๆที่มีผิวแพ้ง่าย

1. Defenza cream

Defenza cream เป็นครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย แสบ แดง คัน ผิวติดสเตียรอยด์โดยเฉพาะ มีส่วนผสมจากธรรมชาติสำคัญ 3 ตัว คือ Blackcurrant Seed Oil ช่วยบรรเทาการอักเสบของผิว ลดความเสียหายของเนื้อเยื่อที่เกิดจากการถูกยุงกัด , Balloon Vine Extract ช่วยบรรเทาอาการคัน ผื่นแพ้ทางผิวหนัง มีส่วนช่วยลดการอักเสบของผิว และ Sunflower Oil Concentrate น้ำมันเมล็ดทานตะวัน ที่มีวิตามิน A,C,E,D และกรดไขมันที่ไม่อุดตันรูขุมขนผสมอยู่ นิยมนำมาใช้บำรุงผิวโดยเฉพาะผิวที่บอบบาง แพ้ง่าย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี

2. Laniege Water Sleeping Pack

เจ้าตัวนี้เหมาะสำหรับสาวๆที่ทำงานกลับบ้านดึก ไม่มีเวลาพักผ่อนต้องการการบำรุงอย่างล้ำลึกตัวนี้ช่วยได้ค่ะ แต่ที่สำคัญตัวนี้ที่หลายสาวๆพูดเป็นเสียงเดียวกับว่ามันไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นสุดๆ ผลลัพท์เจ้าตัวนี้คือทำให้หน้าเนียนนุ่ม

3. Eucerin Ultrasensitive Soothing Care

ตัวนี้เป็นครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่ายเนื้อฟลูอิด ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ สารกันเสีย พาราฟิน พาราเบน พูดง่ายๆ คือไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ซึ่งหลักการทำงานของครีมตัวนี้มีความน่าสนใจตรงที่ใช้ส่วนผสมที่ทำให้ ลดการระคายผิวได้ทันที และให้ความชุ่มชื้นด้วย Natural Moisturizing Factor ที่ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น

4. La Roche-Posay Toleriane Ultra Light

ครีมตัวดีต่อผิวแพ้ง่าย ลักษณะเนื้อครีมจะดูบางเบาทาแล้วซึมเร็ว ปราศจากสารกันเสียและแอลกอฮอล์และน้ำหอม ใช้แล้วสบายผิว ตัวนี้เป็นผิวที่เนื้อบางเบามากๆและไม่ทำให้ระคายเคืองอีกด้วยค่ะ เจ้าตัวเนื้อครีมจะเป็นเนื้อเหลวๆ บางเบาสามารถใซ้ได้เลยค่ะ และทำให้ผิวหน้ารู้สึกชุ่มชื่นไม่ได้รู้สึกแห้ง

5. Physiogel Cream

ครีมตัวนี้จะไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ แต่ก็ไม่ได้ช่วยทำให้หน้าขาวกระจ่างใส จะเน้นให้ความชุ่มชื่นและช่วยเรื่องสิวซะมากกว่า แต่เจ้าตัวเนื้อครีม สาวๆบางคนอาจไม่ชอบก็ได้ เพราะว่าเนื้อเข้าจะข้นๆหน่อยและกลิ่นจะไม่ได้หอมมากซักเท่าไหร่

สำหรับสาวๆผิวแพ้ง่ายลองหาซื้อมาใช้ดูนะคะ ที GangBeauty หามาแนะนำล้วนแต่เป็นครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ฉะนั้นไม่ต้องกลัวแพ้นะคะ รือให้แน่ใจ ลองทดสอบอาการแพ้ที่คางก่อนใช้จริงได้ค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่