เปลี่ยนท่าด่วน!! สิ่งไม่ดีที่จะเกิดขึ้น ถ้าคุณไม่ยอมเลิกนั่งไขว่ห้าง!!

อ่าน 3,502

คนยุคปัจจุบันที่ต้องวิ่งตามความปัจจุบันให้ทัน แน่นอนว่าย่อมต้องมีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพ โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ไม่ใช่แค่จากอาหารการกินเท่านั้น Gangbeauty ขอชี้แจงตรงนี้เลยว่ามันมาจากไลฟ์สไตล์ด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งสำหรับผู้หญิงแล้ว ควรแก้ไขด้วยการเริ่มต้นยกเลิกการนั่งท่านี้ด่วน!

www.pexels.com

           การนั่งไขว่ห้าง เป็นท่านั่งตามจริตของหญิงสาวที่บางคนก็รู้สึกว่ามันสบาย บางคนก็อาจรู้สึกว่ามันให้พลังแห่งความทรงอำนาจ หรือบางคนก็รู้สึกว่ามันเป็นท่านั่งที่สื่อถึงความเป็นหญิงสาว ดูเป็นผู้หญิง ดูมีเสน่ห์สาวให้ชายหนุ่มชวนมอง ซึ่งแต่ละความคิด แต่ละความรู้สึก รวมถึงการนั่งไขว่ห้าง มันก็ไม่ได้ผิดกฎบ้านกฎเมืองข้อไหนหรอก แต่มันผิดลักษณะทางกายภาพของมนุษย์นี่ล่ะ

www.pexels.com

           หากลองนั่งไขว่ห้างอยู่หน้ากระจก จะพบว่าซีกซ้ายซีกขวาของร่างกายมีการถ่ายเทสมดุลที่ไม่เท่ากัน หัวเข่าของหนึ่งฝั่ง จะถูกกดทับด้วยท่อนขาของอีกฝั่ง นั่นหมายความว่าฝั่งที่ถูกกดทับ ต้องทำงานหนัก แบกรับน้ำหนักท่อนขาอีกฝั่งเอาไว้ นอกจากนี้บริเวณสะโพกของเราก็จะเอียงไปข้างหนึ่ง ขัดกับธรรมชาติที่สะโพกทั้งสองฝั่งควรจะตั้งอยู่ในแนวระนาบเดียวกัน

www.pexels.com

           ผลลัพธ์ที่จะตามมาคือกล้ามเนื้อสะโพกด้านใน หรือช่วงต้นขาด้านในจะเกิดการตึงอย่างหนัก ในขณะที่กล้ามเนื้อสะโพกด้านนอกหรือต้นขาด้านนอก ก็จะอ่อนแรงจนเกิดเป็นความไม่สมดุล ไม่แข็งแรง ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวในอิริยาบถอื่นๆ มากมาย เช่น ยืน เดิน ทรงตัว หรือแม้แต่ยามนอน อีกทั้งยังมีผลกระทบยาวไปถึงกระดูกสันหลังที่จะโค้งโก่งงอ กระดูกเชิงกรานที่รองรับกระดูกสันหลังและลำคอเอาไว้ก็จะหมุนเข้า เกิดเป็นอาการปวดคอ ปวดหลังร้าวระบมตามมา ที่หนักที่สุดคือหากปล่อยให้เรื้อรัง อาจถึงขั้นก้าวขาไม่ออก จนต้องเข้ารับการกายภาพบำบัดกันเลยทีเดียว

www.freepik.com

ทำให้ขาบวมน้ำเพราะเลือดไหลเวียนไม่สะดวกด้วยนะเออ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่