สายโซเชียลต้องรู้!! 5 วิธีเล่นมือถือก่อนนอน แบบไม่อันตราย!!

อ่าน 2,922

ช่วงเวลาก่อนนอน เรามักไม่ค่อยทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับการนอน กล่าวคือผู้คนส่วนใหญ่ในทุกวันนี้ยังคงมีการหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเช็กนั่น คอมเมนต์นี่อย่างสนุกสนาน สุดท้ายก็จบลงตรงที่นอนไม่หลับ หรือเช้ามาไม่สดใสเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องจากเมลาโทนินในร่างกายมีไม่เต็มที่ แต่ถ้าจะให้มาเลิกเล่นวันนี้พรุ่งนี้ก็คงจะยากเกินไป งั้น Gangbeauty ก็มีวิธีเล่นโทรศัพท์มือถือก่อนนอนแบบไม่อันตรายมากมาฝากเหมือนกัน!

1. อย่าเล่นต่อเนื่อง

www.freepik.com

          หากจำเป็นมากจริงๆ ที่จะต้องเผชิญหน้ากับโทรศัพท์มือถือ โน้ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ ไอแพดในช่วงก่อนนอน อย่าใช้งานติดต่อกันนานๆ แล้วปิด นอนรวดเดียว แต่ให้ใช้ไปพักไป ครบทุกชั่วโมงให้แบ่งเวลาพักสายตาบ้าง และวางทุกอย่างก่อนเวลาเข้านอนสักประมาณ 20 นาที เพื่อให้ร่างกายปรับโหมดเข้าสู่สภาวะผ่อนคลาย พร้อมจะนอนหลับจริงๆ นั่นเอง

2. ดูอุณหภูมิห้อง

www.freepik.com

          ห้องนอนไม่ควรรกรุงรัง ควรจัดข้าวของให้เป็นที่เป็นทางและสร้างพื้นที่ให้มีอากาศถ่ายเทเยอะที่สุด ไม่อับชื้น ไม่หนาว ไม่ร้อน เพื่อให้ร่างกายรู้สึกถึงความผ่อนคลายจริงๆ การนอนหลับก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

3. ปิดกั้นแสงทุกชนิด

www.alaskabearus.com

          บริเวณที่นอนที่ดี ไม่ควรมีแสงใดส่องผ่านมาโดน เพราะนาฬิกาชีวภาพของร่างกายเรานั้นทำงานตามแสงอาทิตย์ หากมีแสงใดกระทบเข้าที่ดวงตา ถึงแม้เราจะไม่รู้ตัว มองไม่เห็น แต่ระบบร่างกายภายในจะฟื้นตัวทันที เมื่อระบบภายในร่างกายไม่หลับ การนอนหลับก็ไม่ได้ช่วยให้เกิดการพักผ่อน ดังนั้นก่อนนอนควรเช็กแหล่งกำเนิดแสงให้เรียบร้อย หน้าจอโทรศัพท์ หน้าจอโทรทัศน์ทุกอย่างมีผล หาซื้อผ้าปิดตามาไว้ก็ดีนะ

4. ผ้าปูที่นอนแบบผ้าฝ้าย

www.freepik.com

          สำหรับใครที่ขี้ร้อน ข้อนี้ช่วยมาก ให้หาผ้าปูที่นอนที่ระบายความร้อน ถ่ายเทอากาศได้ดีแบบผ้าฝ้ายมาใช้ ร่างกายก็จะไม่ร้อนมาก ถึงมีเหงื่อก็จะไม่ค่อยเหนอะหนะ เมื่อร่างกายรู้สึกสบาย เราก็จะรู้สึกผ่อนคลาย หลับสนิท เมลาโทนินก็จะถูกหลั่งออกมามากขึ้น การนอนก็จะได้ประสิทธิภาพมาก

www.freepik.com

แต่ถ้าเลี่ยงเล่นมือถือก่อนนอนได้ก็จะดีกว่านี้นะจ๊ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่