เช็คก่อนสายไป! 5 จุดเริ่มต้น ของคนคิดนอกใจ

อ่าน 4,058

เคยนึกสงสัยไหมคะว่า ก่อนที่คนเราจะเริ่มคิดนอกใจคนรักนั้น พวกเขาคิดอะไรอยู่ อะไรคือจุดเริ่มต้น หรือเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการนอกใจ วันนี้ GangBeauty มีคำตอบมาบอกกันค่ะ ตามไปดูพร้อมๆกัน ก่อนที่คนรักของคุณจะเปลี่ยนไป กับ 5 จุดเริ่มต้น ของคนคิดนอกใจ...

1. เริ่มต้นจากไม่คิดอะไร

: pixabay.com

เมื่อเวลาเปลี่ยนไป สิ่งต่างๆย่อมเปลี่ยนแปลง แม้แต่หัวใจของคน บางครั้งการคิดนอกใจก็เริ่มขึ้นอย่างไม่ตั้งใจ จากที่ไม่มีความรู้สึกพิเศษ ไม่ได้คิดอะไร แค่อยากลองคุย แต่เมื่อมีความผูกพัน ความใกล้ชิด อาจก่อให้เกิดความรู้สึกหวั่นไหวขึ้นได้ คงไม่ผิดอะไรหากคนที่หวั่นไหว ไม่ได้มีคนรักอยู่ก่อนแล้ว  

2. เกิดข้อเปรียบเทียบ

: pixabay.com

คนเราทุกคนล้วนมีความเห็นแก่ตัว รักตัวเอง และอยากเลือกคนที่ดีที่สุดให้กับตัวเองทั้งนั้น คนที่ดีที่สุดในวันนี้ อาจกลายเป็นคนที่ดีไม่พอในวันข้างหน้า เพียงเเค่ได้เจอคนที่คิดว่าดีกว่า ทำให้เกิดข้อเปรียบเทียบ โชคไม่ดีที่การเปรียบเทียบส่วนใหญ่ ที่ผู้ตัดสินมักมีหัวใจเอนเอียงไปทางคนที่มาทีหลังมากกว่า ต่อให้คนมาก่อนจะดีแค่ไหน เขาก็เลือกจะนอกใจอยู่ดี

3. แอบเล่นสื่อโซเชี่ยล

เทคโนโลยีทำให้โลกของเราดูแคบลง คุณสามารถเห็นหน้า หรือทำความรู้จักกับคนอื่นๆได้ แค่ปลายนิ้วสัมผัส การนอกใจจึงดูจะเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายมากขึ้น แค่อาศัยความรักสนุก ไม่รู้จักพอ และความเห็นแก่ตัว แค่นี้ก็คิดหาได้สารพัดวิธีที่จะนอกใจได้อย่างแนบเนียน

4. ความกดดันจากคนรัก

: pixabay.com

ไม่มีความรักของคู่ไหนที่ดีได้ในทุกๆวัน แม้จะรักกันมากแค่ไหน แต่ก็มีวันที่ไม่เข้าใจ มีวันที่ทะเลาะ และค่อยๆสะสมเป็นความรู้สึกด้านลบต่อคู่รัก อาจเป็นความอึดอัด เสียใจ หรือกดดัน นำมาซึ่งข้ออ้างของการคิดนอกใจ เพื่อหาคนที่ทำให้สบายใจได้มากกว่า

5. แรงขับจากสังคม

: pinterest.com

การเลี้ยงดู สังคมที่อยู่ หรือเพื่อนที่คบ ล้วนมีผลต่อทัศนคติเกี่ยวกับการนอกใจของคนแต่ละคน คนที่เติบโตมาในสังคมที่มองว่า การนอกใจเป็นเรื่องปกติที่ใครก็ทำได้ อยู่กับคนเห็นแก่ตัว ก็มีโอกาสสูงที่คุณจะกลายเป็นคนแบบนั้นไปด้วย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่