ใช่รักจริงหรือเปล่า?? 8 ความรู้สึกไม่ควรเกิดขึ้นตอนมี "ความรัก"

อ่าน 2,228

มันคือความจริงที่ว่าคนมีความรักย่อมมีความสุข สุขที่ได้รักคนที่รัก ได้อยู่ด้วยกัน ได้รับความรักกลับจากคนที่รัก แต่ถ้ารักแล้วไม่มีความสุข มีแต่ความทุกข์ นั่นอาจไม่ใช่ความรักก็ได้ วันนี้ GangBeauty เลยมี 8 ข้อมาให้คุณสาวๆเช็กสุขภาพความรักของตัวเองดูค่ะ ว่ามีความสุขดีหรือเปล่า ไปดูกันเลย.....

1. คุณพยายามจัดบรรทัดฐานสิ่งที่เขาทำ กับ สิ่งที่คุณทำ

:ถ้าคุณมัวแต่คอยวัดว่า ทำไมเขาทำอย่างนั้น ในขณะที่คุณเลือกที่จะไม่ทำ คุณคอยสั่ง บ่น และขอให้เขาทำในสิ่งที่คุณชอบ มันแสดงออกว่าความรักของคุณนั้นไม่ใช่อยู่บนพื้นฐานของความจริง แต่ขึ้นกับสิ่งที่คุณชอบต่างหาก นั่นไม่ใช่แล้วล่ะ

:pinterest.com

2. เขาคือตัวการที่ทำให้คุณเจ็บปวด ทั้งอารมณ์ ร่างกาย และวาจา

:ไม่ว่าเขาจะมาขอโทษขอโพยคุณทีหลังแค่ไหน แต่การกระทำดังกล่าวข้างต้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควรให้เกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ ยิ่งในเรื่องอารมณ์ความรู้สึก แม้มันจะมองไม่เห็น แต่มันก็ทำลายเราได้มากกว่าที่คุณคิด

:pinterest.com

3. เรื่องเก่าๆเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

:ครั้งเดียวก็ธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าปัญหาที่คุณคิดไว้แล้ว คุณจะไม่ยอมปล่อยผ่าน มันเกิดซ้ำแล้วซ้ำอีก ถ้าสามครั้งขึ้นไป นี่เป็นสัญญาณสุดผิดปกติแล้วล่ะค่ะ ถ้าตัวเองต้องอยู่ในความสัมพันธ์ที่เล่นภาพ replay บ่อยๆ ล่ะก็ เดินออกมา แล้วโบกมือให้เขา

:pinterest.com

4. เขาไม่พยายามในเรื่องความสัมพันธ์เลยแม้แต่น้อย

:ความสัมพันธ์ต้องการความพยายามของคนสองคน เช่นเดียวกับ ความสัมพันธ์พ่อแม่ครอบครัว เพื่อน ถ้ามีฝ่ายใดต้องพยายามมากกว่าอยู่ฝ่ายเดียวล่ะก็ ไม่แฟร์แน่นอน มีแต่คำว่าเหนื่อย เหนื่อย และสุดท้ายคุณก็ต้องยอมแพ้ในสักวันอยู่ดี

:pinterest.com

5. เขาและคุณไม่เคยรู้สึกเหมือนกันเลย

:เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน ถ้าความรู้สึกมันไม่เหมือนเดิม ก็ไม่แปลกถ้าคุณจะเดินหน้าไปทางอื่น บางคู่อยู่กันต่อเพียงเพราะมันต้องอยู่ แต่ความรู้สึกที่มีให้กันมันไม่มีอีกต่อไป ก็เหมือนร่างกายที่ไม่มีหัวใจนั่นแหละ

:pinterest.com

6. เมื่อความเชื่อและการให้คุณค่าในสิ่งต่างๆของคุณสองคน ต่างกัน

:การมีความเชื่อ รสนิยมที่คล้ายคลึงกันนั้นก็สำคัญ เช่นเมื่อเรามีเพื่อน การที่มีความเชื่อ รสนิยมคล้ายกันนั้น ก็ทำให้เราสามารถมีเพื่อนที่คล้ายๆกับเราได้ เช่นเดียวกันกับแฟนและคู่รักถ้ามันต่างกันมากไม่ว่าจะมองอย่างไร มันก็คงยากอยู่ดี

:pinterest.com

7. คุณอยู่กับอดีตมากกว่าปัจจุบัน

:เคยนั่งและคิดถึงเรื่องราวเก่าๆ บ่อยครั้งต่อวัน และใช้ความรู้สึกนั้นเพื่อให้คบกับคนนี้อยู่รอดต่อไปได้ แม้ว่าปัจจุบันรักของเขาและคุณจะไม่สวยงามเหมือนแต่ก่อนแล้ว อย่าลืมค่ะ ว่าความสัมพันธ์น่ะมันต้องอยู่กับปัจจุบัน อดีตไรนั่นมันไม่สำคัญเท่ากับวันนี้ที่คุณต้องใช้ชีวิตกับเขา อย่าหลอกตัวเองด้วยการเอาอดีตมาบังปัจจุบันที่แสนโหดร้ายเลย

:pinterest.com

8. เจ็บปวดกับความรักมากกว่ามีความสุข

:ร้องไห้บ่อยกว่าเดิม คิดมากกกว่าเดิม ถูกทิ้งให้แก้ปัญหาลำพังบ่อยครั้ง อาจจะต้องคิดใหม่ว่าคนนี้อาจจะยังไม่ใช่คนที่ใช่ของคุณ

:pinterest.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่