แบบนี้ก็ได้หรอ! เมนูอาหารที่ไม่น่าเชื่อว่า จะอนุญาตให้นำเข้าในโรงหนังได้จริงๆ

อ่าน 1,841

ในแต่ละประเทศล้วนมีวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมที่ยึดถือ รวมไปถึงวิถีชีวิตที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ GangBeauty ขอนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจจาก buzzfeed.com ที่รวบรวมภาพเกี่ยวกับเมนูอาหาร ของแต่ละประเทศที่อนุญาตให้นำเข้าไปทานในโรงหนังได้ บางเมนูบอกได้เลยว่าหรูกว่าทานในภัตราคาร จะมีเมนูใกน่าสนใจบ้าง ตามไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

ที่โรงหนังแห่งหนึ่งในประเทษโคลอมเบีย เลือกที่จะขายซูชิ ให้กับผู้ที่มาชมภาพยนตร์

ในขณะที่โรงหนังในประเทศญี่ปุ่น นิยมขายชูโรส ซึ่งเป็นอาหารเช้าของชาวสเปนแทน รวมไปถึงของกินเล่นอื่นๆ เช่น มันฝรั่ง ฟิชแอนด์ชิพ หรือ ชาเมลอน

หากคุณได้ไปดูภาพตร์ที่สเปนสักครั้ง ไม่ต้องแปลกใจถ้าจะได้เห็นคนที่นี่นิยม ดื่มไวน์แดงผสมกับโค้ก

ไม่น่าเชื่อว่าเมนูที่มีกลิ่นแรงอย่างปลาหมึก จะได้รับอนุญาตให้นำเข้าไปในโรงหนังของเกาหลีใต้ได้ รวมไปถึงไก่ทอด มันฝรั่ง หรือแม้แต่ของมึนเมาอย่างเบียรก็ตาม

สำหรับที่สวีเดน ไม่มีการกีดกันหากคุณจะนำอาหารที่ขายนอกโรงหนังเข้าไปทานได้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นคนเลือกทาน พิซซ่า แม็คโดนัลด์ หรืออื่นๆไปทาน ทำตัวชิลล์ๆเหมือนดูหนังอยู่ที่บ้าน

ณ ดินแดนแห่งผู้ดีอย่าง นิวยอร์ก โรงหนังที่ชื่อว่า iPlc คุณสามารถเลือกสั่งอาหารได้อย่างจุใจ ไม่ต้องห่วงว่าจะต้องรีบไปดูหนังแล้วไม่ได้ทานข้าวเย็น เพราะมีจำหน่ายตั้งแต่ ล๊อบสเตอร์โรล เชดดาร์ บิลสกิต ปิดด้วยขนมอย่างชีสเค้กก็ยังได้

คอเบียร์ไม่ควรพลาด ที่โรงหนังในเดนมาร์ก คุณสามารถทานไอศกรีม ไส้กรอก และเบียร์ได้อย่างสบายใจขณะชมภาพยนตร์

ในโรงหนังบางแห่งของแคนาดา คุณสามารถเลือกทานอาหารขึ้นชื่อของที่นี่ อย่างเช่น ปูติน ได้ค่ะ

แทบไม่อยากเชื่อว่า หน้าโรงหนังกลางเมืองใหญ่อย่างแท็กซัส คนที่นี่นิยมซื้อแตงกวาดองเขาไปทานขณะชมภาพยนตร์

และสำหรับในโรงหนังของฮ่องกง คุณสามารถซื้ออาหารท้องถิ่นอย่างลูกชิ้นปลา ราดน้ำจิ้มฉ่ำๆ เขาไปทานได้เลย

เห็นแบบนี้แล้ว อยากจะลองเก็บเงิน แล้วไปนั่งดูหนังรอบโลก แต่คงทำได้แค่ฝันเท่านั้นค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่